Chapter 4 "The Plan"

452 20 4
                                    

Pagdating sa dalampasigan.

Alice:kakainin ko na to!
.
.
Ah....ang pait!
.
.
.
Omo! Omo! Omo may mga paa na naman ako ulit.

Eya:alice tandaan mo yung bilin ni bermuda!

Alice:ang ano?

Eya:na sa tuwing kabilugan ng buwan ay kinakailangan mong bumalik doon at.

Loha:mahal na prinsesa! Si bermuda.

Eya:bermuda anot sinundan mo kami?

Bermuda:may nakalimutan akong sabihin sa inyo. Alice kailangan mo itong malaman.

Alice:bakit po bermuda?

Bermuda:may roon kalang 2 buwan upang hanapin halik ng tunay na pag ibig. Kung hindi.

Alice:kung hindi! Mamatay ako? O di kaya magiging bula nalang ako? Nako ayaw ko pang mawala sa mundo.

Bermuda:masiyado mo naman akong pinangungunahan. Hindi ka mamatay at lalong hindi ka magiging bula!

Alice:edi anong mangyayari sa akin?

Bermuda:magiging sirena ka habang buhay. At wala nang gamot ang makakapagpabalik pa sa iyong mga paa.

Eya:kung ganon kailangan na nating magmadali may dalawang buwan ka nalang. Maraming salamat bermuda. Mag iingat kayo pabalik.

Pagkatapos nilang kainin ang gamot ay agad silang bumalik sa manila.

Sa condo ni alice.

Eya:ano alice may naisip ka na ba na plano?

Alice:wala pa akong naiisip!

Loha:ako may plano ako.

Eya:anong plano mo?

Loha:mag set tayo ng date.

Alice:DATE!

Loha:kukuha tayo ng tatlong lalake na diehard fan mo.

Eya:tapos isa isa mo silang e kiss. Malay mo mapa walang bisa ang gamot na nakain mo.

Alice:tama! So e popost ko na ito sa aking mga social media accounts.

Eya:wag muna ngayon. Ipagpaalam mo muna ito sa manager mo.

Alice:tama ipapaalam ko muna.

Makalipas ang 3 linggo. Ay nag set ng tatlong date sina eya at loha para kay alice.

Men number one. Name Clark. Age 25. Hobbies playing basketball and watching movies. Zodiac sign cancer. malaki ang biceps and may pandesal at mala Alden Richards ang mukha.

Alice:clark ang name mo right?

Clark:oo may gosh hindi parin ako makapaniwala na ka date ko ngayon ang babaeng crush ko!

Alice:gaano katagal na ba kitang fan?

Clark:mag da dalawang taon na rin.

Alice:oh my! talagang diehard fan ko talaga siya! Ok lang din naman kung siya ang makakakiss sa akin guwapo naman siya. Maputi at maganda ang katawan at...

Clark:may sinasabe ka?

Alice:ha? Wala hali kana kain na tayo.

Ng biglang may tumawag kay Clark.

Clark:hello? ANO!!!!
.
.
Nanganak na si jessie.
.
.
Ok pupunta na ako diyan.

Alice:ano nanganak? Jessie?

Clark:nako sorry alice pero aalis na ako! Nanganak na kasi ang asawa ko! Pano muna na ako.

Alice:asawa? Asawa talaga hindi ba puweding ka live-in nalang.

Eya:oh anong nangyare kay Clark? Bakit nagmamadali siyang tumakbo?

Alice:eya may asawa na yung tao. Kamuntikan pa akong maging kabit.
.
.
.
Next.

To Be Continue

Accidentally Become A Mermaid (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon