Alice:actually i'm here to clear my name about sa kumakalat na photo scandal. Uhm first of all I want to say sorry sa mga fans ko and sa public dahil nilihim ko ito. This is the guy nga pala na kasama ko sa kumakalat na pictures, and actually he's my boyfriend!
Jeric:ano ako?
Alice:wag kang maingay.
Reporter:so you mean that guy is your boyfriend?
Alice:yes and actually yesterday we are celebrating our 5th monthsary. And hindi ko alam na may paparazzi pala sa rooftop ng hotel, I was so careless.
Pagkatapos ng show ay pumunta muna sila sa isang cafe para mag breakfast.
Jeric:alice ano ba bat moko ginaganito?
Alice:ayaw mo ba nun instant star ka ikaw ba naman maging jowa ng isang supah stah!
Jeric:bawiin mo yung mga sinabe mo kanina.
Alice:ayaw ko nga!
Jeric:ayaw mo edi ako nalang!
Alice:magkano ba kaylangan mo? 20 thousand?
Jeric:ano?
Alice:masiyado bang maliit, Okay 30 thousand deal?
Jeric:(pabulong) 30 thousand 3 buwang renta namin yan sa bahay namin ah.
Alice:ano na jeric?
Jeric:anong akala mo mabibili moko ng pera mo?
Alice:ok fine 50 thousand one month, one month lang!
Jeric:50 thousand one month!!!! Tatlong buwang renta sa bahay plus bayad ng tubig at ilaw.
Alice:ano deal?
Jeric:pag iisipan ko. Sige aalis na ako salamat nga pala sa breakfast.
Alice:teka ito contact number ko tawagan mo nalang ako kung ok na.
Jeric:sige mauna na ako.
Alice:teka matanung lang kita, anung ginagawa mo dun sa village? wag mong sabihing don ka nakatira?
Jeric:hindi may hinatid lang ako. sige alis na ako!
Janice:alice nandito ka lang pala! sino yun?
Alice:boyfriend ko.
Janice:familliar siya.
.
.
.
huh siya yung lalake sa rooftop!Alice:may sinasabe ka?
Janice:wala!
Alice:siya nga pala janice nung pumunta ka sa rooftop wala kabang nakitang ibang tao dun?
Janice:huh? wala! wala! hali kana.
Alice:bakit?
Janice:pinapatawag ka ni manager.
Sa bahay ni eya.
Loha:mahal na prinsesa bilog ang buwan ngayong gabi!
Eya:kailangan natin pumunta ngayon kay Bermuda, alam kaya ni alice na full moon ngayon?
Loha:siguro.
Kinagabihan pumunta sina eya at loha kay bermuda. Habang sa bahay ni Alice.
Janice:sige alice aalis na ako.
Alice:ok paki sara nalang gate.
Janice:ok bye!
Alice:nako bakit nagkaka kalis-kis ang mga paa ko? Nako full moon nga pala ngayon! Sa pool tama sa pool ako tatambay!
Nagmamadaling tumakbo si alice papunta sa swimming pool at tumalon.
Sa mermaya.
Eya:magandang gabi Bermuda!
Bermuda:kayo pala mahal na prinsesa! Bat di niyo kasama yung tao?
Eya:si Alice
Bermuda:oo siya nga gusto ko lamang siya kamustahin. Kamusta na ang paghahanap niya ng halik ng tunay na pag ibig?
Eya:ayun nahihirapan parin siya maghanap.
Bermuda:loha maari mo ba kami munang iwan. May paguusapan lang muna kami.
Loha:opo dun lang ako sa labas mahal na prinsesa.
Eya:ano pong pag uusapan natin?
Bermuda:tungkol to kay alice.
Eya:anong tungkol sakanya?
Bermuda:tungkol sa kanyang pagiging isang sirena.
Eya:bakit?
To Be Continue
BINABASA MO ANG
Accidentally Become A Mermaid (complete)
FantasyIto ang kuwento ni Alice isang sikat na artista. Maganda, Mabait at Matulungin. Ngunit sa hindi sinasdyang pagkakataon siya ay magiging sirena siya at ang tanging lunas lang ay ang true love's kiss. Mayroon lamang siyang dalawang buwan upang mahanap...