Chapter14 "Unexpected Ending"

140 2 0
                                    

Bermuda:narito na siya!

Janice:miss alice ako po ito si janice.

Alice:si janice nandito siya?

Jeric:bubuksan ko lang ang pinto mag tago muna kayo!

Elen:dito tayo bermuda.

Binuksan ni jeric si janice.

Jeric:janice naparito ka?

Janice:ah may pinabibigay lang si manager kay miss alice ito oh!

Jeric:janice ano yang dala mo, baril bat may baril ka?

Janice:naparito ako upang ihayag sa buong mundo na serina si miss alice sa mga sandaling ito papunta na ang mga press dito, matagal ko na tong pinag planohan ang paghihiganti ko kay alice.

Jeric:huh? Ano bang kasalanan sa'yo ni alice?

Janice:malaki ang kasalanan niya kaya pumasok ka at ilabas mo ang anak mong serina!

Jeric:pa... Papano mo nalamang serina  ang anak namin?

Janice:simple may access ako sa mga cctv dito! Kaya pumasok ka walang lalabas ng bahay na ito!

Sa taas.

Alice:bat ang tagal ni jeric.

Eya:dito kalang baba ako!

Pagbaba ni eya ay nakita niya si janice na tinutu-tukan ng baril si jeric kaya nag madali siyang bumalik upang iligtas si alice.

Alice:oh eya bat ang bilis mo?

Eya:alice halikana tumakas na tayo si janice may dalang baril.

Alice:si jeric, ang asawa ko!

Eya:wag ka nang magmatigas alice halikana!

Nakarinig sila ng putok ng baril.

Alice:jeric!

Eya:alice hali kana!

Janice:opps san kayo pupunta? Balik sa kama!

Alice:ano ba janice bakit mo ba to gina-gawa, huh ano bang kasalanan ko sayo?

Janice:hindi mo maalala? Malaki ang kasalanan mo sa akin, pano mo nga pala ma a-alala e nabago pala ng itsura ko!

Alice:sino kaba?

Janice:haha di mo talaga ako ma alala ako lang naman ang babaeng hindi nakapag audition dati dahil naaksedinte.

Alice:accident as in talaga?

Janice:alalahanin mong mabuti!

Alice:audition...... accident...... Hindi ikaw si.

Janice:ano naalala mo na? Ako yung babae na nadulas at nahulog sa stage na may apoy kaya nasira ang mukha ko. Naalala mo ba yung sa rooftop?  Ako may gawa nun, ako ang nagpa release ng pictures niyo para sana masira ang image mo kaso napapayag mong magpanggap na jowa mo si jeric tsk tsk...

Alice:anong ginawa mo sa asawa ko?

Janice:wag kang mag alala pinatulog ko lang siya iba yung binaril ko,  sa mga oras na ito papunta na dito ang mga pres malalaman na nila ang sekrito niyo ni eya haha nasaan ang anak mong serina?

Loha:mahal na prinsesa.

Janice:opps loha jan ka lang!

Habang nakatingin si janice kay loha ay tumakbo siya papunta kay janice  para agawin ang baril sa kanya ngunit sa habang papalapit siya ay aksidenting nabaril siya ni janice at natumba.

3:30 am sa set.

Eya:alice gising! Alice hoy gising!

Alice:(scream) panaginip, panaginip lang!

Eya:gising na malapit na tayo kunan ng take mag re touch kana. Ano bang panaginip mo?

Alice:naging sirena daw ako at ikaw prinsesa ka ng mga sirena kayong dalawa ni loha tapos....

Eya:haha anong klaseng panaginip yan ako prinsesa ng mga sirena baliw haha lalabas muna ako may tatawagan lang.

Alice:nagugutom ako, naku wala na pala akong foods si eya kaya baka meron..
.
.
.
Ano to sea weed nako kahit ano pato kakainin ko to.

Eya:oh loha bat basa ka lumangoy kaba?

Loha:mahal n prinsesa maling gamot ang naibigay sa akin ni bermuda!

Eya:so ano yung binigay niya sa akin?

Loha:gamot upang maging sirena!

Eya:patay halika kunin mo at ibalim mo kay bermuda.... Alice bat mo kinain yan?

Alice:ang sarap ng sea weed nato san mo na bili?

Eya&Loha:patay!

The End.

Maraming salamat sa inyong lahat guys. Sana nagustuhan niyo yung ending hehe...

Accidentally Become A Mermaid (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon