Khoảng thời gian mỗi ngày đều đưa đón Tiêu Chiến đi học tuy không dài. Nhưng mỗi ngày đều đem đến cho Vương Nhất Bác những cảm xúc khác thường. Có khi mọi thứ đã sớm trở thành thói quen, mà lúc thói quen hình thành chính là vô cùng đáng sợ. Chính mình cũng sẽ không biết được bản thân mình đã thay đổi bao nhiêu và sẽ thay đổi bao nhiêu chỉ vì một vài thói quen mới này. Vương Nhất Bác cũng không thoát được, bức tường thành lạnh lẽo hắn tự dựng lên cho mình, ấy vậy mà thời gian gần đây đã bị rơi rớt nhiều mảnh vỡ.
Vương Nhất Bác lạnh lùng như vậy, mỗi ngày đều bày ra vẻ mặt thờ ơ lạnh nhạt ấy thế mà lại bị những thứ tưởng chừng như quá mức bình thường làm cho rung động hết lần này tới lần khác.
Mỗi ngày trôi qua lại có thêm vài chút mong chờ.
Hắn sẽ vì một vài câu nói ngốc nghếch bất chợt của Tiêu Chiến mà bật cười. Cũng sẽ vì một vài hành động vô tình của Tiêu Chiến mà cảm thấy vui vẻ.
Lúc ở bên cạnh Tiêu Chiến, tim hắn luôn tìm trăm phương nghìn kế phản chủ.
Những lúc ở một mình hắn sẽ vô tình nhớ đến khoảnh khắc Tiêu Chiến giật mình ôm chặt lấy eo hắn, ngoan ngoãn ngả đầu vào tấm lưng hắn đã quen dùng để tự mình chắn gió che mưa, tấm lưng đã quen cô độc. Cảm giác lạ lùng này mỗi ngày đều khiến cho hắn cảm thấy bức bối.
Cuối cùng thì, gần đây hắn bị làm sao vậy?
*****
Vẫn là một ngày như những ngày khác, Vương Nhất Bác đưa Tiêu Chiến về nhà.
Vào tới dinh thự Tiêu gia, Vương Nhất Bác tự mình tháo mũ bảo hiểm, lại cẩn thận giúp Tiêu Chiến cởi mũ. Cùng lúc đó từ trong nhà, một người đàn ông trung niên ngoài bốn mươi bước đến, vẻ ngoài trưởng thành đĩnh đạc, nhưng mặt mũi đều không có lấy một nửa nếp nhăn, cảm giác giống như một thần tượng đời đầu hết sức phong độ.
Tiêu Chiến đứng bên cạnh Vương Nhất Bác, trông thấy người đàn ông đi tới, hai mắt liền sáng lên, miệng la: "Ba ba, ba ba về rồi." Chân thì trực tiếp quên đau chạy tới.
Người đàn ông cũng có chút khẩn trương bước xuống bậc thang, ba bốn bước đã tới bên cạnh đỡ lấy Tiêu Chiến: "Ba về rồi, chân con làm sao thế này? Còn nữa, đây là?"
Tiêu Hải hướng ánh mắt về phía Vương Nhất Bác, hỏi.
Tiêu Chiến không hề do dự trả lời: "Anh ấy là học trưởng của con ạ... Mấy hôm nay đều nhờ anh ấy đưa đón con đi học..."
"Học trưởng..." Không hiểu vì lí do gì, nghe thấy hai chữ này, Vương Nhất Bác liền cảm thấy trong lòng có chút ít khó chịu mất mát. Đương nhiên, bề ngoài hắn vẫn vô cùng bình tĩnh, giống như một giây dao động vừa rồi đều là ảo giác mà thôi. Vương Nhất Bác đứng đối diện Tiêu Hải, nói: "Đúng vậy, cháu là học trưởng của Tiêu Chiến."
Tiêu Hải gật đầu, không nói thêm điều nào. Nhưng ánh mắt vẫn có chút không kiêng dè nhìn về phía hình xăm nhỏ trên cánh tay Vương Nhất Bác, cũng nhìn về phía chiếc motor xanh đen đang đỗ ở cách đó không xa.
Ánh mắt này, rõ ràng là ông không hề có lấy một chút hài lòng nào. Đương nhiên, tất cả cũng chỉ là trong nháy mắt.
Ông vẫn không bày ra quá nhiều biểu cảm trên mặt, chỉ nói: "Được rồi, hai đứa vào nhà đi, chúng ta cùng dùng cơm..."
BẠN ĐANG ĐỌC
|BJYX| Học trưởng, hẹn hò không?
FanficCouple: Ác ma công + bạch thỏ thụ, niên thượng. Thể loại: Vườn trường, nhẹ nhàng thôi, không cẩu huyết, chỉ là kịch bản từ 8 năm trước, đương nhiên có chút não tàn, thôi thì em sẽ cố gắng biến tấu làm sao cho nó đỡ não tàn hơn vậy. Mọi người đọc vui...