Mắc kẹt

208 37 1
                                    


Choi Hyunsuk hối hận vô cùng vì ngày trước để được chuyển sang mảng tin khác mà lại lỡ mạnh miệng thề thốt với cấp trên rằng sẽ không nói đến chuyện thuyên chuyển mảng tin trong vòng ba năm sắp tới.

Điều đó có nghĩa là Hyunsuk sẽ có đến hẳn ba năm trời để bốn mắt nhìn nhau với bạn trai cũ.

.

Có lẽ vì Choi Hyunsuk chưa nghe qua một điều rằng trên đời này sự trùng hợp không phải là thứ diễn ra thường xuyên, mà vì người ta có ý với nhau nên mới cứ vô thức sát lại gần nhau, rồi cái thứ gọi là duyên phận mới từ đó được dệt thành. Bởi thế mà Hyunsuk mới không hiểu được rằng tại sao cứ hễ cậu được điều động đến hiện trường vụ nào, thì ở đó sẽ có sẵn chiếc xe cứu hỏa mang số hiệu 144 đứng chờ.

Không có xe cứu hoả nào chờ Hyunsuk cả, chỉ là do cứ gặp nhau hoài làm Hyunsuk mơ hồ nghĩ ngợi lung tung.

Lần này là một vụ mắc kẹt.

Một vụ mắc kẹt cần phóng viên đưa tin thì chắc chắn không thể chỉ đơn thuần là kẹt ở chỗ nào đó mà người ta có thể dễ dàng nghĩ tới.

Một ông cụ chừng ngoài sáu mươi bị kẹt trong chính ngôi nhà không hề khoá chốt của mình. Cửa vẫn mở toang, nhưng ông lại không thể rời nhà một cách thoải mái như mong muốn, mà nói đúng hơn là ông bị kẹt trong những thứ đồ vật bản thân cứ cất giữ mãi vì cái nào cũng không nỡ lòng vứt đi. Bất cứ thứ gì bị tích tụ lâu năm cũng sẽ có ngày nứt nẻ vỡ tung. Mớ đồ bị chất thành núi của ông cụ bắt đầu xiêu vẹo vào một buổi sáng trời trong, chúng ngả nghiêng rồi thay nhau đổ bộ hết lên người ông lão. May mắn ở chỗ mấy thứ ông giữ lại chỉ toàn là những món đồ có khối lượng nhỏ, thế nên ông chỉ bị ngất đi cho đến lúc cô con gái ở xa nhà trùng hợp ghé thăm và phát hiện ra cha cô đang nằm bẹp dí dưới sàn nhà của phòng khách với một đống hổ lốn ngổn ngang.

Choi Hyunsuk được gọi tới để thu thập tin phát sóng cho mục chuyện lạ cuối ngày. Gần đây mớ tin chờ Hyunsuk đem về trở nên nhiều vô số kể, điều đó có là nghĩa thành phố này chẳng nổi bữa nào là được yên ổn. Đài truyền hình bắt đầu thông cáo tuyển lứa thực tập mới nhưng việc đó đâu thể là chuyện một sớm hai chiều, bởi vì tình trạng thiếu hụt nhân lực mà Hyunsuk dù không hề muốn nhưng vẫn ép buộc bản thân phải mọc thêm đôi tay, cặp chân và một cái đầu.

Tần suất đụng phải Park Jihoon nhiều đến nổi làm Hyunsuk cảm giác cả hai dường như đã trở thành đồng nghiệp của nhau. Mấy lần đầu Choi Hyunsuk còn ngại miệng hỏi han, chỉ dám len lén đưa mắt ngó xem hôm nay người ta thế nào. Nhưng bắt đầu từ hôm Park Jihoon không biết từ đâu ra mà đột ngột dúi cho Hyunsuk ổ bánh mì đã được cắt đi phần cùi bánh, cứu đói Hyunsuk lúc hơn hai giờ sáng. Động lực để cậu tán gẫu với người yêu cũ liền dâng cao.

Cũng trong mấy tháng này, So Junghwan đã ưu tú trở thành người tóm gọn mọi luồng tin tức đến cho Hyunsuk, nên chỉ cần vừa thấy mặt cậu là nó đã mau lẹ chạy tới để kể chuyện bé nghe.

"Vụ này hay ho lắm anh, chị con gái của ông bác đó vừa mở cửa phòng khách thôi mà đồ đạc tràn hết ra ngoài, chị đó vô còn không được bên trong nữa, thế là gọi khẩn cấp luôn."

Ghi chép chia tay [Hoonsuk]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ