Khione
"Astrid you have to be hurry!" Sigaw ni Aishiya sakin nasa firm ako Ngayon kaya nakakunot noo ko siyang tinignan ano Namang gagawin ko?
"Hurry?" Patanong ko sa kanya
"Goodness you have someone to meet in police station today!"
"Huh? Kakagaling ko lang dun kahapon at nakausap kona Ang client ko next week pa Ang sched Niya." Nagtataka Namang sabi ko
"Gosh Astrid, Meria has been caught that she's killing someone nasa police station na siya Ngayon dahil Galit na Galit Ang pamilya Ng kanyang biktima!"
What the fuck?
"Ha?" Malakas na sigaw ko
My goodness akala ko ba Dina siya papatay Ng tao and what?na caught in the act siya?dumagundong Ang kaba saking dibdib at pahablot Kong kinuha Ang bag ko naiinis pa ako dahil diko mahanap Ang susi ng kotche ko! My GHAD Nymeria what have you done!
Binilisan ko Ang pagtakbo muntikan pa akong natapilok I'm calling her digits right now,I'm so nervous!
"L-love" parang naiiyak na sagot Niya
"Baby where are you?" Kinakabahang tanong ko
"Police station"
"You're working there right Baby?" Umaasang tanong ko
Yani been asking help for smrtka so Nymeria is always in police station para tulungan sila Yani sa assignment Niya about drug addicts. Nymeria didn't pursue becoming a police mas gusto niyang magballet but it change when Kamari come to her life. Kaya Ngayon nasa bahay lang siya mostly pero dahil Kay Yani kaya Ayan nasa police station.
"Ganyan tawagan mo Ang abogado mo!isa kang kriminal! Police kang naturingan pero mamamatay tao ka!" Sigaw Nang isang babae
"I'm not police" parang batang sabi niya.
"Lovey iuwi mo na ako" naiiyak na talaga siya
"Wait for me there okay I'm on my way, Baby calm down okay?" Natataranta na ako diko na din alam Ang ginagawa ko.
"Wala kang konsensya inosenteng tao pinaslang mo! Menor de edad palang Ang anak ko!" Sigaw ulit sa kabila
Minor?she killed a minor?goodness hell ano bang pumasok sa kokote Ng babaeng iyon at bigla bigla nalang papatay Ng minor? Maybe she have her reason. Oo Tama baka may rason tangina.
"Misis huminahon po Tayo" pang-aawat Naman ni Yani alam ko siya Yun e
"Ay huwag mong ipagtanggol yang babaeng yan ma'am at di talaga ako titigil hanggat di Yan mabulok sa kulungan!" Sigaw ulit nung babae.
My hands are now shaking while I'm driving,paano ko ipapaliwanag ito sa anak Namin? Knowing na magtatanong Yun sakin kapag umuwi ako!
Dali Dali Kong pinarada Ang sasakyan at tinakbo Ang loob Ng station napalinga linga pa ako para hanapin siya at shoot kinukwelyuhan na siya Ng ale Ngayon. Parang batang inaapi Naman si Nymeria sa itsura Niya Ngayon.
"Lovey" parang batang sabi Niya
Napatigil Naman Ang ale na nakakwelyo sa kanya at Ang mga pulis na umaawat sa kanilang dalawa.
"Siya ba abogado mo?" Masungit na tanong Ng matanda tinignan pa ako Ng pataas pababa saka Niya ako inirapan what the fuck?
"Yes" parang batang sagot Naman ni Nymeria nakanguso siya Ngayon na tumatango tango
YOU ARE READING
VOUS ET MOI (You And I)
Randomthis is a gxg story so if you're not comfortable with just don't read it:)