2 1. (HưngPhúcc)

482 33 4
                                    


---------------------------------------------------------
-•-
Theo lời ông Điền cho hay, hôm nay chính là ngày mà Điền Trung Phúc phải đi xem mắt. Trên đường tới nhà họ Bùi, cậu ba tinh thần không mấy tốt đẹp nên cứ buồn bã nhìn ra phía ngoài xe mà thở dài thườn thượt.

Hết nhìn này nhìn kia lại quay ngang quay dọc, tâm trạng cứ bồn chồn lo lắng, muốn ngồi yên cũng không được. Cậu nhớ cậu Hưng...

Quá chán nản với thực tại phũ phàng, cậu nhìn lên tấm gương chiếu hậu, gì kia, có một người che chắn đen sì kín mít cứ đi theo xe cậu nãy giờ, nhìn cái dáng người này trông quen lắm nè.

Cậu ngó đầu ra khỏi xe nhìn về đằng sau, ai kia đưa tay lên vẫy vẫy chào cậu. Cười thầm trong bụng rồi ngồi lại yên ổn mà tiếp tục tới nhà vị hôn thê tương lai.

Tới nhà họ Bùi, cậu cùng ông Điền được chào đón nồng nhiệt, cậu nhìn quanh ngôi nhà theo thiết kế nửa phương Tây nửa phương Đông ấy mà há hốc mồm. Gia đình họ Bùi này đúng là không đơn giản, nhà giàu có cỡ này chắc cũng phải làm chức lớn lắm, cũng phải cỡ thống đốc chứ chẳng đùa. Kì này làm sao thoát khỏi cảnh làm rể họ Bùi đây...

Cậu theo chân ông Điền đi vào trong. Bên này, nhà họ Bùi đã ngồi đợi hai cha con từ lâu.
Cậu cũng không mấy để ý cho lắm, cứ ngồi xuống trước rồi im lặng nghe hai phụ huynh nói chuyện.

- Chào anh Bùi, tui đến muộn, xin thứ lỗi.
Ông bá hộ Điền ngả mũ áy náy.

- Không sao, anh không cần khách sáo. Sớm muộn gì cũng được, chủ yếu là để hai cháu nó tìm hiểu nhau ấy mà.
Ông Bùi cười cười, nếp nhăn vì tuổi tác cũng hiện lên thật rõ nét, dù vậy nhưng sự hiền hậu trên khuôn mặt ấy vẫn chẳng phai đi.

- Đây là con gái anh sao? Cháu nó quả đúng là mỹ nhân như thiên hạ đồn đại nghen.

- Cháu nó cũng thường thôi. Trộm vía thừa hưởng được nét đẹp tự nhiên từ má nên tui cũng mừng. Xinh đẹp là thế, chỉ ngặt nỗi mãi chẳng chịu lấy chồng, cũng 23 cái mùa xuân rồi chứ có ít ỏi gì đâu.

- Thì thằng con trai tui cũng vậy đó. Mỗi lần kêu lấy vợ là cứ chối đây đẩy, cũng 23 mùa khoai sọ rồi mà mãi chẳng chịu lấy vợ, sinh cháu cho tui ẵm bồng.

- Điền Trung Phúc con trai anh đó hở? Chà...mặt mày sáng sủa đẹp trai lắm nghen.

- Anh quá khen.

- Thôi hai cha già mình đi ra chỗ khác cho hai cháu chúng nó tìm hiểu.
Nói rồi, hai phụ huynh lánh mặt đi chỗ khác cho hai đứa nhỏ được tự nhiên. Bên này, đôi nam thanh nữ tú mới bắt đầu để ý tới nhau hơn, vừa ngẩng mặt lên nhìn thấy nhau thì cả hai liền tá hoả, không hẹn mà cùng đồng thanh gọi tên nhau trong sự ngỡ ngàng.

- Điền Trung Phúc!/ Nesa Mahmoodi! ( Mahmoodi = Nudee ).

- Mày ở đâu ra đây?
Nudee hỏi.

- Đi xem mắt. Còn mày? Đừng có nói với tao đây là nhà mày nha...

- Bộ đui sao hỏng thấy? Hai ông già nói chuyện nãy giờ hông thấy sao còn hỏi?
Nudee ngồi xuống, uống một chén trà rồi thở dài, nói tiếp:

(ENGLOT - COVER) NGÀY XƯA CÓ MỘT CHUYỆN TÌNH.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ