CHAPTER 11

1.5K 43 0
                                    

Kakapasok ko lang sa room namin ng makita ko si Draizen na nakatulala sa upuan nya. I slowly walked towards him, gugulatin ko na sana sya ng makita nya ako.

I thought he would greeted me like he usually he do but now he didn't. It made me shocked because it's the first time he didn't greeted nor talk to me once he saw me.

Nilapag ko muna ang aking bag sa tabi nya, kung saan ang aking lugar bago ako umupo. Hindi nya pa rin ako pinansin. I waited for him to talk but still he didn't talk to me.

I sighed.

May problema ba sya? May ginawa ba ako? Why is he acting like that?

"Draizen?" I called but still no response "If you needed someone to talk to, always remember that I'm here."

Hindi nya pa rin ako sinagot kaya hinayaan ko na muna syang manahimik. Ayokong syang disturbahan baka may malalim syang iniisip.

I opened my cellphone and of course the data before I went to log in to my facebook account. I feel so bored.

Kaka-open ko nga lang tapos post nya agad ang bungad and just wow, 36 minutes ago pa lang pero 500 na agad ang na-gain nyang reaction plus almost 500 din ang nag-comment with 10 shares.

Friend na kami ni Crush, mainggit kayo.

Yan ang post nya. He even put an emoji na naka-labas ang dila sa last. Jejemon din pala sya, hindi lang halata.

Pinindot ko ang comsec at comment ng aking mga kaibigan ang bungad. Kahit kailan talaga to' si Brie sobrang kalat. Halos lahat yata ng dumadaan na post sa news feed ko, naka-comment si Brie.

Brielle Fuentez

Bat naman kami maiinggit?

#HwagMainggitSaFrinendzone

Xeah Harnaez replied to Brielle Fuentez

inexposed ba naman.

Brielle Fuentez replied to Xeah Harnaez

Sorry na, bawal pala i-exposed huhuhu.

Xaive Harnaez replied to Brielle Fuentez

Anong gusto mo, block o unfriend?

Brielle Fuentez replied to Xaive Harnaez

Wala sa pagpipilian, par. Sya lang ang gusto ko, pano ba yan?

Napailing na lang ako sa kakulitan ng aking mga kaibigan. Pakiramdam ko narinig ko ang boses ni Brie.

Binasa ko pa ang ibang mga nag-comment and most of them are asking who. Buti na lang hindi ako minention ng dalawa, siguro sabog na ang notification ko at isa pa ayoko ring yung ini-exposed ako sa social media na wala ang pahintulot ko.

I don't know why but I prefer the private but not a secret relationship. Acting like a friend's in public but a lovers in private.

This is the relationship that I really want kumbaga ganito ang gusto kong status ng relationship namin if ever man na magkaka-boyfriend ako pero hindi pa sa ngayon dahil wala pa iyon sa isip ko.

"Miles."

I immediately log out on my facebook account when I heard Draizen called my name. I looked at him.

"Hindi mo sinabi sakin na may boyfriend na pala yung crush ko!" Sambit nya sa boses nagtatampo na medyo may pagkalungkot

Nanlaki ang mga mata ko. He already knows? How?

Hard To Get | Hard Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now