Chương bảy

1.9K 139 19
                                    

Nghiêm túc hẹn hò không phải chuyện gì khó, dù gì ngay từ đầu Joong cũng biết mình sẽ đi đến bước này, không chỉ là biết, mà còn là chắc chắn. Vì đó là tất cả những gì anh khao khát và mong chờ suốt từ trước đến nay. Hẹn hò với Dunk hay hẹn hò với một người giống hệt như Dunk, bây giờ đã chẳng có gì khác biệt.

Mỗi ngày cùng nhau đi làm, cùng nhau tan ca, gắn bó như sống cùng một nhà. Cuối tuần Joong sẽ đưa Dunk đi đây đi đó, những nơi anh từng đi, và những nơi "hai người" đã từng đi. Anh đều muốn đưa Dunk đến. Dẫu biết tính cánh khác nhau hoàn toàn, nhưng cái vẻ bề ngoài vẫn khiến anh mụ mị.

Có lẽ Phuwin nói đúng, là do anh chọn như thế. Nhưng chỉ nhìn vào những tấm ảnh, ai quan tâm người này có tính cách như thế nào chứ.

"Dunk"

Cậu đang chăm chú xem món đồ chơi mới mua, nghe anh gọi liền ngẩng đầu nhìn. Nghe "tách!" một tiếng, máy chụp hình cho ra một tấm hình polaroid. Phẩy tấm ảnh vài cái mới hiện hình, Joong nhìn một lúc đến ngớ người, anh tự hỏi Dunk vẫn luôn tươi cười với anh như thế sao. Thật giống với anh của trước đây cũng luôn tươi cười với một người mà chẳng bao giờ nhìn đến với anh.

Dạo chơi một lúc, Joong và Dunk ghé vào quán cà phê. Dunk đặt túi và áo khoác ở ghế rồi đi rửa tay, chuông báo nhận nước vang lên, Joong mang theo bill và chuông đến quầy nhận nước. Khi trở lại bàn, anh muốn chụp checkin nhưng vô tình cầm nhầm điện thoại Dunk. Khi giật mình nhận ra là lúc face ID không nhận dạng và mật khẩu không đúng.

Hình nền là hình anh mà? Vì là hình của anh nên anh mới không nghĩ bản thân cầm nhầm. Đến khi Dunk quay lại chỗ ngồi, bị phát giác, cậu chỉ khép nép úp mặt điện thoại xuống mà chẳng hề có ý định giải thích.

"Dunk có muốn anh để hình nền là hình Dunk không?"

Cậu nghe thấy hai mắt liền sáng rỡ, nhưng vội thu lại vẻ mặt mong chờ, giả vờ lắc đầu. Joong cầm điện thoại một lát, sau đó giơ cho cậu xem, hình nền đã đổi thành hình của cậu.

"Anh sẽ để thế này đến khi nào Dunk muốn đổi, anh mới đổi."

Cậu gật đầu, cũng cầm điện thoại lên, mở màn hình chính cho Joong xem như muốn khoe cho anh thấy cậu tự hào về bạn trai của cậu đến thế nào, mỗi khi ngẩn ngơ nhìn điện thoại đều là ngắm hình nền, nếu không thì là chờ tin nhắn. Dù làm gì thì cũng đều vì anh, nhưng những điều này anh sẽ không bao giờ biết.

"Đẹp trai không ai sánh bằng"

"Anh không đẹp trai thì không thích sao?"

Dunk hồn nhiên gật đầu, ngắm nghía hình nền rồi xem lại hình của Joong trong album ảnh, đáp

"Đẹp trai là một cách gây ấn tượng. Nhưng vì tính cách hợp nhau mới có thể hẹn hò. Nếu không hợp thì đẹp trai cũng chỉ có thể làm bạn thôi."

"Vậy Dunk thích điểm nào ở gương mặt này nhất?"

Ngẩng đầu nhìn anh, rồi vội cúi mặt tránh né. Tai và mặt của Dunk rất dễ đỏ, cậu ngại khi chạm mắt với anh, khi nghe anh nói những lời ngọt ngào, hoặc khi khoảng cách giữa cả hai bị thu hẹp. Và Joong nhận ra anh thích những lúc như thế.

(JoongDunk) (Shortfic) AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ