1.Gặp em

408 20 3
                                    

Ngày gặp được Dorami trong cuộc đời Dora The Kid chính là một việc nằm ngoài dự kiến.

...

Cả nhóm Doraemonzu hôm nay được phen bất ngờ. Chuyện là Doraemon, trưởng nhóm kiêm luôn người có lối sống healthy bậc nhất đã lần đầu tiên trong kì học xin nghỉ với lí do bị ốm.

"Được rồi, hôm nay Doraemon nghỉ học. Bạn nào có thể giúp thầy đưa bài học và bài tập về nhà hôm nay cho bạn ấy nào ?" Trên bục giảng, thầy giáo cất giọng hỏi.

Phía dưới im như tờ. Thực ra thì ai trong nhóm Dora cũng muốn đi đó chứ. Nhưng mà, trưởng nhóm của bọn họ có lối sống khoa học lành mạnh, khi không mắc bệnh ? Lắm lúc dính virus biến chủng mới cũng nên. Vì lí do đó, nên không ai dám đi cả, trừ ..

"Em, em nè thầy." Dora Rinho sau khi hiểu được tình cảnh hiện tại, liền hăng hái dơ tay.

Thầy giáo đành cười trừ. Cậu bạn đến từ Brazil không hề thích hợp với việc nay tẹo nào. Bỗng nhiên, đầu thầy nhảy số. Thầy ngước lên dồng hồ, lẩm bẩm :

" Lúc này là 11:45. 45 -11= 34. Ngày 26/4. 26 + 4 = 30. 30 + 34= 64. Tiết Toán hôm nay có 4 bài tập. 64 : 4 = 16. Số 16 : Dora The Kid !"

Kid nghe xong, lòng thầm rủa sao số hắn đen thế. Sao thầy hắn lại cao thủ thế !

"Kid này, em nghe thầy "phân tích" chưa ? Em giúp thầy nhé ! "Thầy giáo đứng trên bục, cười nói.

"Vâng." Kid chán nản đáp.

Phân tích cái gì cơ ? Chỉ là cộng trừ mấy cái không liên quan để ra một số bất kì và hắn vô tình dính phải thôi !

...

"Hầy. Mon hôm nay bị cảm, phiền cháu rồi." Phu nhân Teri - mẹ cậu bạn Mon nhẹ cười.

"Không sao đâu ạ. Mà Doraemon đâu rồi thế ạ ?" Kid nghe thế liền cười một cái thật soái, không quên trưng ra phong thái ngoan ngoãn nhất có thể mà hỏi.

"À. Thằng bé đang ở cùng em gái, phía vườn hoa ấy." Teri nhẹ bảo.

Kid gật đầu. Rồi như nhận ra gì đó, hắn hỏi:

"Em gái ạ ?"

Teri mỉm cười, nhẹ bảo:

"Dorami, cháu lát nữa cứ gọi là Mi. Con bé mới cùng với cha từ Anh về. Cháu không biết là phải."

...

Kid trên đường đi đến vườn hoa. Đi được một lúc thì nghe được tiếng nhạc trong trẻo. Hắn nhủ thầm, Mon không biết chơi nhạc cụ chắc là cô bé Mi kia rồi.

"Mon, khỏe không ?"

"Kid à. Khỏe chứ, nghỉ học vì ốm thì biết là khỏe rồi. "Cậu bạn tóc xanh hài hước đáp.

"Rất vui được gặp anh. Anh hẳn là Dora The Kid. Em là Dorami." Giọng nói của một cô gái vang lên.

Kid nhìn ra phía sau. Đó là một cô bé thì đúng hơn. Cô bé cầm trên tay cây violin gỗ màu nâu sẫm. Dáng người dong dỏng. Trên người mặc chiếc váy baby doll trắng cộc tay, thêu hình hoa cúc. Đi kèm là đôi tất trắng ngang đầu gối và đôi mary jane màu đen.

Kid ngẩn người, đối phương không chỉ chơi nhạc hay mà còn rất xinh xắn. Dorami có mái tóc vàng nhạt thật đẹp. Mái tóc dài đến ngang lưng, xoăn nhẹ, trông như một thác nắng. Có hai dải tóc nhỏ được tết thành hai bím tóc buộc ra đằng sau và được cố định bằng dải ruy băng đỏ hình chiếc nơ. Gương mặt trái xoan có chiếc mũi tinh xảo, khuôn miệng nhỏ hồng, đặc biệt nổi bật là đôi mắt nâu. Hai hàng mi cong cong như cánh hồ điệp, lại càng tôn lên tròng mắt nâu trong suốt.

Tim hắn bỗng lệch nhịp. Mãi sau, hắn mới đáp :

"Ừ. Vui được gặp em."

...

Dora The Kid gặp được Dorami trong một việc bất đắc dĩ hắn phải làm. Nhưng xem ra hắn không đen đủi đến thế. Và có lẽ phúc tổ tiên hắn để lại cho con cháu còn nhiều lắm.









Dora The Kid x DoramiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ