14. Lời khen

79 10 8
                                    

Từ nhỏ, Dorami đã luôn được mọi người xung quanh khen ngợi đủ điều.

Ai cũng khen. Họ khen mái tóc vàng nhạt, hơi xoăn như thác nắng . Đôi mắt xanh dương trong vắt, lung linh như có nước đọng bên trong. Tất cả mọi thứ, họ đều khen.

Dorami sớm đã biết, dù cho nàng có xấu đến nỗi mà ma chê quỷ hờn, tệ hại tới mức chẳng ai tin được thì họ cũng khen nàng thôi. Nếu muốn thì chỉ có thể trách gia đình nàng quá cao sang, phú quý. Họ như vậy, âu cũng là để lấy lòng.

...

Dorami một mình đi dạo bên bờ hồ trong mát.  Trên tay là chiếc ô hồng phấn, họa tiết được vẽ tay tỉ mỉ. Nàng mặc kimono, thân y phục tím nhạt, lác đác thêu vài bông hoa lưu ly. Khoác ngoài lớp vải rem mỏng trắng muốt. Tóc vàng dài được búi lên một nửa, cố định bằng chiếc trâm ngọc được trạm trổ tinh tế.

Gương mặt thanh tú, hài hòa. Hôm nay nàng trang điểm nhẹ nhàng, nhưng hiển nhiên là không qua loa cho có. Từ đường kẻ mắt cho tới mà phấn má đều được cẩn thận mà chọn lựa, đảm bảo sẽ tôn lên sự xinh đẹp sẵn có của nàng.

Với tiểu thư nhà Công quốc mà nói, nàng ăn vận như này quả có chút đơn giản. Chẳng phải vì thế mà sức hút trời ban của Dorami thuyên giảm. Nàng chỉ là lướt nhẹ qua liền đã khiến mấy người gần đó nhìn theo.

Tạm ngồi xuống chiếc ghế đá gần đó. Dorami gấp ô lại, từ từ ngắm nhìn mặt hồ xanh trong. Bỗng có tiếng nói nam nhân :

"Nàng ngồi đó không sợ bị say nắng sao ?"

Đôi mắt nàng ngước lên, miệng bất giác cười nhẹ, Dorami dịu dàng cất tiếng đáp :

"Ta không sao, Kid."

Hai người chính là hẹn nhau ở đây.

Đối phương là nam tử trẻ tuổi, chắn chắn chưa đến nổi tuổi 24. 

Chỉ thấy hắn điển trai mà tràn đầy sức sống. Tóc hắn màu vàng, nhưng chói và sánh hơi tóc Dorami nhiều. Đôi mắt hắn chỉ độc một màu nâu, lại có cái ánh nhìn sâu hun hút khiến người khác khó mà thoát ra. Thân hắn mặc bộ y phục màu tràm. Đườn kim mũi chỉ đều chỉnh chu vô cùng. 

Tên này cũng rất có khí chất. Bằng chứng là khi đứng cạnh Dorami không hề bị lép vế mà con hòa lại cùng sự nhàn tản dịu dàng từ nàng. Còn ai ngoài thế tử Dora The Kid ?

Hai người, một nam một nữ, cạnh nhau mà tạo ra khung cảnh như tranh. Đẹp đẽ khiến ai cũng khó rời mắt.

Kid cười xòa, đưa tay ra theo thói quen mà xoa nhẹ đầu nàng :

"Rất tốt, rất tốt. Nhìn da dẻ hồng hào thì xem ra là đã ngoan ngoãn dưỡng bệnh."

Dorami nhăn đôi mày đẹp, đưa tay giả bộ chỉnh lại tóc. Nàng đứng lên, cười nhạt :

"Ta nghĩ đó là một lời khen."

Kid gật gù, cúi người nhẹ đặt lên môi nàng một nụ hôn. Khi dứt ra, hắn nói :

"Tất nhiên là một lời khen."

Lại cùng nhau bật cười. Kid tiếp tục hôn Dorami, nhưng lần này sâu hơn và lâu hơn một chút. 

Hắn thường xuyên chủ động hơn Dorami. Nhưng cả sao, hắn yêu nàng, nàng yêu hắn. Và sẽ sớm thôi. Cái ngày nàng gọi hắn là "Phu quân" hay "Tướng công" đã không còn xa nữa. Gia đình hai bên đều đã sắp xếp xong tất cả. Chỉ còn chờ ngày lành đã chọn đến nữa thôi.

Dorami nghe rất nhiều lời khen từ Kid, nàng không ghét những lời khen ấy bao giờ cả. Thậm chí còn rất thích nghe. Kid là người ngoài đầu tiên khen nàng bằng sự trân thành thay vì sự giả tạo chỉ muốn nhận lại lợi lộc.

Thực sự khó tin khi nói nàng yêu hắn vì một lời khen nhỉ ?

 Khó tin là thật. Khi hồi đầu nàng còn thấy thật khó tin.

Nhưng đó cũng là thật luôn.

---

Thử viết cổ trang một lần coi sao. Mong là nó ổn :>

Dora The Kid x DoramiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ