- Ôi, Kid !
Dorami hét toáng lên khi chiếc máy bay giấy từ phía sau bay đến, đụng vào đầu em.
- Xin lỗi, xin lỗi. Anh lỡ tay.
Dora The Kid chắp hai tay lại, dáng vẻ xin lỗi vô cùng chân thành.
Dorami nheo đôi mắt xanh trong vắt, hắng giọng bảo :
- Đừng có gấp máy bay nữa. Em chỉ thấy nó rác vườn thôi.
- Sao lại là rác ? Anh thích máy bay nên anh gấp đấy. Vả lại, đây là vườn nhà anh cơ mà ?
Dorami "hừ" một cái liền quay mặt đi, đúng thật, đây là nhà hắn.
Dora The Kid rất thích máy bay, niềm đam mê của anh dành cho máy móc và cơ khí từ lâu em đã biết. Với anh, ước mơ lớn nhất của cậu chính là có thể tự tay tạo ra một chiếc máy bay vĩ đại, sẽ chao liệng trên bầu trời xanh trong kia. Chỉ là, bây giờ thì chưa thể...
- Mĩ hình như vừa sản xuất ra thêm được một loại máy bay chiến đấu mới đó, ngầu quá trời ! Sau này nhất anh cũng sẽ chế tác cho Nhật Bản ta một chiếc máy bay ngầu thật ngầu hơn thế !
Đôi mắt Kid khi nói ra điều ấy lấp la lấp lánh giống như là có muôn ngàn ánh sao, Dorami thấy vậy liền khẽ cười :
- Vậy thì anh phải cố gắng lên nhé !
...
- Doraemon, đừng... đùa mà..
Giọng nói Dorami run run, rõ ràng đang cố giữ bình tĩnh. Đáy mắt em hiện lên vài tia sáng như hy vọng nhỏ nhoi trước điều tồi tệ lớn. Đứng trước mặt em, Doraemon chỉ lắc đầu.
- Dorami, Kid đã mất mạng rồi.
"Bộp" một tiếng, khay nhựa nhỏ trên tay em rơi xuống đất, mấy lọ thuốc lăn lóc dưới chân em, mấy dụng cụ y tế bé xíu cũng rơi ra ngoài. Dorami chết trân ngay tại chỗ, rồi em gục xuống, hai tay ôm lấy mặt, khóc nấc lên.
- Khi anh đến nơi, thể xác cậu ấy đã chìm trong biển lửa rồi...
Một vụ nổ nhỉ ? Kid, anh ấy hôm qua còn đến khu hậu cần hỏi thăm em cơ mà ? Còn khoe với em về bản phác thảo máy bay chiến đấu do mình hoàn thành cơ mà ? Sao chiến tranh, có thể tàn nhẫn tới vậy chứ ? Tại sao cơ chứ...
Khi nghe tin, Dorami dường như cảm nhận được nỗi đau thể xác Kid phải chịu đựng trong biển lửa, nhưng, là thông qua tâm hồn em...
...
Trên tờ giấy đã ố vàng, với những nếp gấp hình máy bay, Dorami cẩn thận nhìn vào đó. Chữ trên giấy đã mờ đi đôi chút, nhưng vẫn có thể đọc được.
Dorami, anh yêu em.
Kid
Bàn tay em xoa xoa tờ giấy cũ, rồi lại dụi dụi lên mắt mình, quả thật không có nhầm. Đôi mắt xanh cẩn thận xem từng họa tiết đã nhòa đi.
Máy bạy giấy, họa tiết hoa lưu ly, đây còn là chiếc mà anh gấp cho em trước khi cả hai chính thức bị tách ra hai khu khách nhau...
Mắt không biết từ bao giờ đã ướt, cơ thể nhỏ không biết từ bao giờ đã run lên bần bật, trái tim không biết từ bao giờ lại trở nên nhói đau, hình bóng anh lại rõ ràng hơn bao giờ hết...
- Em, em yêu anh.
Ôm lấy tờ giấy vào lòng, em thì thầm.
___
BẠN ĐANG ĐỌC
Dora The Kid x Dorami
FanfictionNhư tiêu đề, ở đây có couple KidMi. Tất nhiên là sẽ có các yếu tố khác như nhóm Doraemonzu hay gia đình của các nhân vật. Nếu bạn muốn đọc các đoản văn ngắn (hoặc không ngắn :))) về Dora The Kid x Dorami mà không ngại việc nhân vật bị OOC thì đây là...