12. Không thể chúc phúc

92 12 4
                                    

Dorami mệt mỏi hướng con mắt xanh xinh đẹp ra bên ngoài cửa sổ phòng khám, gần 9 giờ tối rồi và bây giờ em chuẩn bị xong việc.

Lan man một hồi thì cũng sắp xếp xong đồ đạc, em uể oải ra về.

Dorami là một bác sĩ tài năng và có tâm với nghề nhưng điều đó không có nghĩa là em có thể dễ dàng hoàn thành công việc.

Em lấy chiếc điện thoại từ trong túi ra, chà, đêm nay sẽ bắn pháo hoa. Chắc là em vẫn xem được, dù sao thì địa điểm cũng gần bệnh viện.

...

Dora The Kid lang thang trên đường, miệng lầm bầm rằng mình đi ngắm pháo hoa chứ không phải để tới bệnh viện Dorami đang làm.

Hắn bỗng dừng lại, con ngươi chăm chăm vào bóng dáng xinh đẹp của em. Cười mở lời :

"Em giờ mới về nhỉ ?"

Dorami gật đầu, rất vui mà đáp :

"Vâng !"

Kid chớp mắt, thắc mắc rằng sao em đứng đây mà không ngắm pháo hoa ? Nếu muốn ngắm pháo hoa này mà không phải chen lấn thì đây là chỗ đẹp nhất, tất nhiên cũng rất xa. Em cũng đứng đây, cơ mà ngược lại với hướng bắn pháo hoa.

Mấy tiếng pháo hoa đùng đùng được vang lên sau hai người họ, Dorami mỉm cười. Kid theo hướng nhìn của em, hắn thấy ở viện dưỡng lão, cũng có những cụ gia đang ấm áp cùng nhau ngắm pháo hoa. Bất giác khiến hắn cười theo em.

"Chà, chắc em cũng nên đi kiếm tình yêu thôi. Doraemon thậm chí đã sắp kết hôn." Em vui vẻ, rồi quay sang hắn, cười cười "Anh nên chúc cho em đi."

Kid cứng người, tâm trạng hụt hẵng hẳn.

"Không thể đâu."

Thấy đối phương nghiêm túc bất thường, em ngập ngừng :

"Sao ?"

Kid hít một hơi thật sâu, dịu giọng nói :

"Anh không thể chúc cho em có tình yêu hạnh phúc được. Đấy là nếu như người con trai đó không phải anh."

--

Câu chuyện nhỏ này được lấy ý tưởng từ một đoạn của 2 nhân vật là Lý Bất Ngôn và Khanh Dữ Nguy, trong chuyện "Lại gặp được em".

Dora The Kid x DoramiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ