Phần 5

1K 35 0
                                    


8

Cả trường đều biết chuyện của tôi và Trì Dã.

Lúc đó chủ nhiệm lớp của chúng tôi là một giáo viên nữ còn rất trẻ, cô đặc biệt gọi tôi tới để nói chuyện riêng, trong lời ra lời vào đều dặn dò rằng tôi là con gái, tôi không giống với Trì Dã.

Trên con đường trưởng thành của các cô gái, nhất định sẽ phải thừa nhận nhiều đau khổ hơn con trai.

Huống chi hoàn cảnh gia đình tôi còn như thế.

Tôi vô cùng biết ơn cô, bởi cô đang rất rõ ràng mà nói cho tôi biết, rằng tôi không thể đi đường tắt, vì tôi không có đường lui, người mà tôi có thể trông cậy vào chỉ có chính bản thân tôi mà thôi.

Mỗi bước đi trên đường đời đều rất quan trọng, chưa đi đến đích thì chớ nên xuống xe.

Tôi ghi nhớ kỹ càng lời cô dặn, hai mắt đẫm lệ nói với cô rằng: "Cô ơi, cô hãy tin em, em không hề yêu đương với cậu ấy."

Tất nhiên là cô tin lời tôi, vì lúc cô tìm tôi đi nói chuyện thì Trì Dã cũng tới tìm cô.

Anh vẫn luôn như vậy, chẳng cố kỵ sợ hãi thứ gì, anh có vốn liếng để thẳng thắn nói chuyện: "Cô ơi cô đừng làm khó Hứa Đường, là do em theo đuổi cậu ấy, cậu ấy không để ý đến em đâu. Da mặt cậu ấy mỏng lắm, cô đừng làm cậu ấy khóc nhé."

Sau này tôi không nói chuyện với Trì Dã nữa.

Kỳ nghỉ hè khi lên lớp mười hai năm đó, không hiểu sao lại dài đằng đẵng vô cùng.

Dưới sự giới thiệu của anh họ, tôi đi làm thêm ở khu trung tâm trò chơi trong nội thành. Lúc đó anh họ đang học đại học năm thứ ba, có một bạn học nữ của anh cũng làm thêm ở đó, vừa hay tôi và chị ấy được phân tới cùng nơi.

Mỗi ngày làm việc bốn đến năm tiếng, buổi tối tầm tám giờ là có thể về nhà.

Tôi không ngờ rằng mình lại sẽ nhìn thấy Trì Dã ở đây. Anh không đi một mình, bên cạnh anh còn có thêm ba cậu trai và một cô gái, cả đám đang cùng nhau chơi game arcade.

Lúc tôi đang đổi xu chơi game cho khách hàng thì bị anh nhìn thấy.

Anh đi về phía tôi, vô cùng kinh ngạc, cũng vô cùng vui sướng reo lên: "Hứa Đường, sao cậu lại ở đây?"

Tiếng vang trong phòng game arcade rất lớn, tôi cũng cực kỳ bận rộn nên chỉ hàm hồ cười với anh: "Làm thêm."

Anh không nói tiếp nữa, hẳn là cũng cảm thấy mình hỏi han quá nhiều.

Cô gái đi cùng với anh mặc một chiếc áo ba lỗ xinh xắn kết hợp với quần đùi, đuôi ngựa buộc cao, vui vẻ chạy tới ôm lấy cánh tay anh---

"Anh, hết xu rồi, đổi thêm chút nữa đi."

"Bao nhiêu?"

"Đám Giang Thần cũng muốn dùng, đổi năm trăm trước đi anh."

Ngày hôm đó bọn họ đổi hết tổng cộng một ngàn tệ xu chơi game. Tôi làm thêm cả kỳ nghỉ hè trong trung tâm trò chơi cũng chỉ kiếm được một ngàn tệ tiền lương mà thôi.

Đường Mộc vẫn thế - Mễ HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ