Vào ngày sinh nhật ba mươi tuổi của mình, Hứa Đường nhận được một cuộc điện thoại từ Tống Bối Bối.Giọng nói của bé con vô cùng ngọt ngào: "Chúc cô sinh nhật vui vẻ, chừng nào cô mới đến Đông Bắc thế, chúng ta cùng đi xem Lễ hội khắc băng."
Hứa Đường không nhịn được cười: "Cảm ơn Bối Bối, sang năm nhé, sang năm cô nhất định sẽ tranh thủ thời gian qua với con, gần đây cô bận quá."
"Cô nói thì phải giữ lời đấy, ngày nào bà nội cũng nhắc cô đây này, bà nói mấy hôm trước gọi điện thoại cho cô mà cô không bắt máy, sau đó cũng không gọi lại cho bà."
"Ôi chao, lúc đó cô định gọi lại mà cuối cùng bận quá nên quên béng mất." Hứa Đường vỗ đầu, hơi ảo não.
"Không sao đâu, ba cũng nói như vậy mà. Ba nói cô phụ trách bộ phận marketing của cả một khu vực trong công ty mới nên ngày nào cũng phải họp hành. Ba bảo con với bà là đừng gọi cho cô nhiều quá, nhưng con thật sự nhớ cô lắm, tối hôm qua con còn mơ thấy cô nữa cơ!"
Tống Bối Bối đã lên lớp hai, tính tình vô cùng hoạt bát.
Hứa Đường mỉm cười, vừa định mở miệng hỏi bé con đã làm bài tập xong chưa thì đầu dây bên kia đã lên tiếng trước: "Cô ơi, ba muốn nói chuyện với cô."
Cô biết anh họ Tống Tân Vũ muốn nói cái gì.
Quả nhiên bên kia Tống Tân Vũ đang hỏi: "Đường Đường, gần đây Quách Triết có liên lạc với em không? Hai người có tiến triển gì chưa?"
Quách Triết là bạn học cấp ba ngày xưa của Tống Tân Vũ, ba mươi tư tuổi, là giáo sư đại học, đến nay vẫn chưa lập gia đình.
Mặc dù bây giờ anh họ đang ở Đông Bắc nhưng vẫn vô cùng quan tâm đến việc chung thân đại sự của cô, cách xa như vậy mà vẫn không quên tìm cách giới thiệu đối tượng xem mắt cho cô.
Cô hơi bất đắc dĩ: "Có đi ăn cơm chung hai lần, sau thì không liên lạc thêm nữa, ai cũng đều bận mà anh."
Nghe vậy Tống Tân Vũ lại nói thêm một đống, như là dù có bận rộn đến đâu cũng phải chừa chút thời gian rảnh rỗi mà đi yêu đương chứ, em đã bao lớn rồi, có tham vọng sự nghiệp là chuyện tốt nhưng nếu bên cạnh không có người chăm lo săn sóc thì cũng không được...
Sau đó anh ấy lại chuyển đề tài, bắt đầu phàn nàn Quách Triết, tên đàn ông già ba mươi bốn tuổi rồi mà còn không biết lo trước nghĩ sau, muốn tìm bạn gái mà còn không tích cực, đáng đời đến giờ vẫn độc thân.
Mắt thấy anh ấy nói mãi không ngừng, Hứa Đường vội vàng cắt lời: "Cô có ở đó không anh, cho em nói chuyện với cô vài câu."
"Không có nhà, đi ra ngoài tản bộ rồi."
"Thế thì em cúp máy trước nhé, lần sau mình nói chuyện tiếp, bên em phải nhận một cuộc điện thoại nữa."
Cũng không phải là cố gắng kết thúc câu chuyện, cô quả thực còn một vài việc đang bận dở.
Một năm trước khi vừa từ chức khỏi Giai Sang, cô đã nhận lời mời của một công ty khoa học kỹ thuật có chút tiếng tăm trong ngành, phụ trách tất cả công việc marketing sản phẩm của khu vực Hoa Đông*.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đường Mộc vẫn thế - Mễ Hoa
General FictionNgày tôi và Trì Dã chia tay, hai chúng tôi đã ầm ĩ một trận rất to. Anh phẫn nộ đấm vào tủ kính, bàn tay chảy máu không ngừng. Nhưng cuối cùng anh lại quỳ xuống đất ôm chặt eo của tôi, giọng nói run rẩy khẩn cầu: "Đầu Gỗ, mắt của em bị làm sao vậy...