2 - Jealous

1K 14 0
                                    

KAIA

natapos na ang orientation at nandito ako ngayon sa opisina ni Ms. Alejandro, para mag lunch. Ngayon ay kumakain na kami. Inorder ako ng food ni Ms. Alejandro at 3 party pizzas na kainin daw namin mamayang class dismissal.

She already have told me that i am allowed to enter her office whenever I want. Habang kumakain ay tumung ang cellphone ko at may mga chat si Mrs. Serrano. Akmang kukunin kona sana nung hinawakan ni Ms. Alejandro ang kamay ko at sinabing

" We're eating, baby. Just answer it after eating. "

Messenger:

Mrs. Serrano:
Kaia, come to my office.
Now.
Kaia Theya:
Why Mrs Serrano?
Kumakain po ako e
Mrs. Serrano:
Enjoying with Clairo, huh?
Wait for me there, Kaia.

Hindi na ako nakasagot dahil sa takot, masaya na kami dito ni Ms. Alejandro e. Hays.

" Is that Vivien? " Tanong ni Ms. Alejandro.

Tumango ako at sabay subo ng pagkain at pagkatapos ay uminom ng Starbucks na dala ni Ms. Alejandro para saming dalawa. Napaka gf material tlga ni Ms. Alejandro.

masaya kaming kumakain ni Ms. Alejandro nung biglang bumukas at pinto at niluwa si Mrs. Serrano.

She knows Ms. Alejandro's door pin??

" Kaia " sabi ni Mrs. Serrano na kinatingin ko nalang.

" P-po? "

" You're supposed to eat with me, right? " Sabi niya.

" I invited her with me, Vivien. "

" I have invited her first. Do you even know Kaia? I've known her for too long, ikaw lang yung nainlove agad nung nakita siya. She's ugly. How can you invite her? I have invited her first because i knew that she's too ugly to be invited by someone for lunch. Tell me, you're using her,
right? " Bitaw na salita ni Mrs. Serrano. She have known me for long? And she even called me ugly.

Biglang nalinawan si Mrs. Serrano nung kumunot ang noo ko. Nakita ko kung gaano nagbago ang kanyang mukha. Galit hanggang sa Guilty? I excused my self to go on comfort room at itinuro naman ni Ms. Alejandro. Tumingin ako kay Mrs. Serrano at nung nakita ko siyang tumatakbo papunta saakin ay tumakbo na ako agad papunta sa comfort room.

I knew it, she likes Ms. Alejandro

Narinig kong sumisigaw si Mrs. Serrano habang kumakatok ng aggregsibo.

"Im sorry, Kaia. I didn't mean that. Please let me in "

tama na yung mga hinala ko e, bat ba pinapahalata pa saakin ni Mrs. Serrano na interesado siya saakin? Si ms. Alejandro naman ang gusto niya.

I don't wanna see her anymore. Nanggaling na sakanya mismo yung mga words na yon. This has to stop.
I don't wanna face her and her hatred.

Pinapaaasa niya lang ako. Minsan she's showing me that she's interested on me. And now she's telling me that she hates me.

Narinig kong nagsalita si Ms. Alejandro. Halatang malapit lang dito si Ms. Alejandro dahil narinig ko ang sinabi niya.

" Please leave her alone. You insulted her. That's already enough. Please wag mo ilabas sakanya yung galit mo sa asawa mo. "

Asawa niya?

Natahimik ng ilang minuto at narinig kong may yapak ng paa na papalayo hanggat sa di ko na narinig.

Admiring Her From AfarWhere stories live. Discover now