KAIA
Nagreready ako ngayon dahil first day ko sa school, alam kong mahihirapan akong makipag sabayan sa mga mayayamang student doon. Naalala ko tuloy ang sinabi ni Ms. Alejandro na delikado ang mga scholar/s sa school na 'yon. lalo na ako, nagiisang scholar ako.
" All student in SDU pays principal para takpan ang mga kabastusan na ginawa nila. "
Maraming mayayaman doon kaya nakakatakot na masali sa away, makipag away or i disrespect ang mga student kasi sila mismo ang magpapatalsik sayo. Mas lalo na sa mga professors, kaya nila iparating sa dean ang ginawa mo and matatanggal na ang scholarship mo. kaya i need to be more careful.
It's 6:02am and start pa ng klase is 10am so I decided na i check lahat muna ng gamit ko, kasi napa-aga ako. nakaligo nako at naisuot ko na ang outfit ko ngayon. Nagawa ko narin ang make up ko and skin care.
Outfit:
( We are allowed to wear revealing clothes. But once we have our uniform we can only wear our uniform on Monday to Wednesday then the rest, we're allowed to wear anything we want. Rules are changed btw. )
Make up:Bag:
All ready na ako, magluluto nalang ako. 6:11 palang and im sure matatapos ako dito lahat on 7am so maaga nalang ako papasok then pupunta nalng ako kay Ms. Vivien she allowed me to go there tuwing walang klase or napa-aga ng pasok.
Maaga ako papasok.
Nagluto nalang ako ng itlog. Odiba angas ng outfit, bag and makeup tapos itlog lang umagahan. Well di ako mayaman may sugarmommy lang ako na bumili nito. Este professor. Hehehehe
Pagkatapos ko itong niluto, kumain na ako at habang kumakain ay nag cecellphone ako.
Nag s-scroll scroll lang ako sa tiktok nung nag chat saakin si Ms. Vivien.
Vivien: maaga ka ba papasok ngayon? Im here on school, pwede ka muna tumambay dito. Yung first class mo naman is class ko, pwede namang sabay na tayo. If u want.
Kaia: pwede naman po, mamaya maya lang ay nandyan na po ako. matatapos na po ako sa kinakain ko.
Dali dali kong kinuha yung bag ko pagkatapos kumain then isinuot ang aking sapatos. Lolita pink shoes.
Nagtatakbo ako papunta sa kotse na galing kay ms. Vivien, buti nalang marunong akong mag drive. Pumunta ako sa school at 7:26am na so may time pa ako. Nung nakarating na ako sa main gate ay pinapasok naman na ako kaagad. Then pumunta nalang ako sa parking lot at pumunta sa building kung nasaan si Ms. Vivien.
Medyo palakad na nagmamadali ang ginawa kong pagakyat sa hagdanan. 6th floor pa kasi yung office ni ma'am. Dinahan dahan ko lang dahil mapapawisan ako.
...
Nakarating na ako sa floor kung nasaan si Ms. Vivien kusa itong nag open na para bang alam na ni Ms. Vivien na nandito na ako.
" Come sit here " sabi niya na itinuturo ang upuan sa tabi ng swivel chair niya.
Sorry kung maikli hehehe, matutulog na ako gaiz. Goodnight!! <3
YOU ARE READING
Admiring Her From Afar
RomansaKaia Theya Frances known as the most cheerful and the happiest person that almost everyone in South Dawn University knows. South Dawn University is Top 1 on the most richest school in the world. however Kaia Theya Frances got a scholarship, scholars...