KAIA
Nasa garden lang ako buong lunch, bahala si Mrs. Vivien magisa niya hehe. Hindi ko siya pinansin buong klase niya.
I admit gusto ko si Mrs. Vivien, pero unti lang. Naattract lang ako sakanya, pero im aware that I am straight.
" Hey, are you new here? Di pa kasi kita nakikita " Isang babaeng sobrang tangkad na naka wolfcut, naka polo at naka trousers na black. Sobrang ganda ng kanyang mata, sa tingin niya palang ay parang mahihimatay na ako. Nakita kong may piercing ito sa labi at sa ilong meron pa ngang tattoo sa braso. Pwede pala dito yun.
" Im new. "
" Oh, i am Dionne Kaizen Alcantara. You can just call me kai or zen if you want pwede rin namang love. "
Biglang akong namula sa last words na at natulala sakanyang mukha na sobrang lapit at nakatitig ng diretso sakin.
" U-uh i am Kaia Theya Frances. "
" Great name, baby. "
" Hey! I just told you my name tapos tinawag moko na baby?! "
Tumawa siya at lumuhod sa harap ko, ang tangkad niya parin kahit nakaluhod.
" But i want to call you baby.. " she said while smirking. Pagkatapos niya sabihin yon ay piniga niya ang aking pisnge.
Wait, kinikilig ako.... BAKLA BA KO?
" S-stop it kai "
" Fine. Can i have you a favor? "
" Hmm "
" Be my girlfriend for 2 months, ipapakasal daw kasi ako ni mommy sa anak na babae ng kanyang kaibigan. And i don't wanna marry her. "
" I have a boyfriend. "
" Just fake, fake relationship. I'll have to have a girlfriend until 2 months or else I'll got married to her "
" Fine. " Sabi ko dahil ayoko rin naman ng nangyayari sakanya ngayon. Alam ko ang feeling na ma forced.
" Im gonna call you baby in public okay? And call me love in public too. Para halatang mag jowa tayo....and also i want you to eat lunch with me everyday. "
" O-okay "
" May bayad naman "
" H-ha? "
" 30k per day. "
Napanganga ako sa laki ng pera
" Seryoso kaba? "
" Oo, Tara na. Let's eat on cafeteria, my treat. "
Tumayo siya at hinawakan ang aking kamay, at dinala ako sa cafeteria. Hindi naman ata magagalit saakin ang aking boyfriend dahil una sa lahat wala kaming pake sa isat isa.
Pagkadating namin sa cafeteria ay dinala niya ako sa dalawahang upuan lang. Para tuloy kami nag d-date dito.
" Order whatever you want. "
" H-ha? May dala naman akong lunch"
" Fine. Eat na. "
Nagsimula kong buksan ang aking lunch box at ito ay kanin at sinigang.
Kinuha ko ang kutsara at tinidor at nagsimulang kumain. Nakita kong nakatitig lang saakin si Kai." Di kaba kakain? " Tanong ko
" No, busong ako. "
" Okay "
Kumakain lang ako at nakita si Mrs. Vivien na papalapit saakin.
Nagsimula akong masamid at alerto naman si Kai.
" Hey be careful on eating, baby. "
" Why are you calling her baby? Do you guys have a relationship? "
" Yes " sagot naman nitong si Kai, na matapang.
" Kaia, is that true? So hindi pala bf ang ka text mo kanina? Gf pala? Ang kati mo, Kaia. I can't believe you, akala ko iba ka talaga dahil sa ugali mo, para ka lang pala yung iba kong naalagaan, malanding babae. " Sabi niya naging dahilan ng pagtulo ng luha sa mga mata ko.
" Omg, baby? Are you okay " kuha ni Kai ng tissue at pinunasan ang mukha ko.
" How dare you, Mrs. Vivien? She's my Girlfriend and you don't have to bother. You don't own her. " Sabi ni Kai at hinitak ako palabas ng cafeteria. Ngayon ay naiwan ko na ang lunch box ko doon.
My heart crush into a pieces after those words coming from Mrs. Vivien. I feel so insulted.
" Baby, are you okay? " Sabi ni Kai at pinunasan ang aking luha. Kitang kita ko sa kanyang mata ang bakas ng pagaalala.
To be continued...
YOU ARE READING
Admiring Her From Afar
RomanceKaia Theya Frances known as the most cheerful and the happiest person that almost everyone in South Dawn University knows. South Dawn University is Top 1 on the most richest school in the world. however Kaia Theya Frances got a scholarship, scholars...