KAIA
Pagkagising ko ay umaga na, nakita ko si Mrs. Vivien sa tabi ko. Pumunta ako sa cr para magtoothbrush at maligo. Nakita kong may pulang bakat na parang pasa sa leeg ko.
Shit, nag make out ba kami kagabi? Unti unti kong iniisip kung ano ang nangyari sa amin ni mrs vivien. Hindi maaari mali iyong ginawa namin may asawa siya sobrang mali na ginawa na ako ang may kasalanan ng ito dahil pumayag ako. Dapat di ako pumayag ano kaya ang magiging tingin sa akin ni mrs vivien. Buti nalang talaga ay di ko pinayagan si Mrs. Vivien na ipagpatuloy ang nais niya.
Nagsimula akong maligo at magtoothbrush dahil 6:07 na.
....
Pagkatapos ko mag toothbrush at maligo ay pumunta na ako sa kusina upang magluto ng umagahan namin, itlog at hotdog nalang ang iluluto ko para saakin, okay lang kaya to lay Mrs. Vivien? Yayamanin siya at saaking palagay ay hindi siya kumakain ng ganitong ulam..
Pagkatapos ko ito iluto ay pumunta na ako kay Mrs. Vivien para gisingin siya,
Laking gulat ko dahil gising na pala siya at nagsusuklay." Ma'am nakahanda na po ang mga pag- "
" No, uuwi na ako. "
" Ma'am kumain muna po kayo. "
Tinalikuran niya ako at nagsimulang naglakad papunta sa pinto, sinuot niya ang kanyang heels at lumabas ng pinto. At saka siya ay sumakay sa kotse niya at nagmanehong palayo.
Napakamot nalang ako ng ulo kay ma'am.
Nagsimula akong kumain at pagkatapos kinuha ko na ang bag ko.
Di na ako sumakay sa kotseng binigay niya saakin at nagsimulang maglakad para maubos rin ang aking oras....
Nakarating na ako sa school namin at iniscan ang card ko para makapasok.
Sosyal.Pumunta ako sa garden at umupo sa bench. Saktong text naman saakin ni Kai na tinatanong kung nasaan daw ako.
Kaizen:
Nasan ka?Kaia:
Nasa garden lang.Kaizen:
Saan sa garden? Puntahan kita.Kaia:
Sa dating bench.Ilang minuto lang ang nakalipas nung nakita ko si Kai na tumatakbo saakin, bitbit pa nga ang bag.
" Hey!! Kaia look! " Sabi niya at pinapakita ang picture sa phone niya.
" Ikaw to diba? Saka si Mrs. Vivien? "
" Ha....may nagpost niyan? "
" Nag kiss kayo ni Mrs. Vivien, Theya? May asawa na yun.. "
May nag post ng picture namin?
" N-no, she was drunk and i can't stop her.. " depensa ko
" Understandable, pero binabash ka na ngayon sa socmed. "
" Puntahan mo si Mrs. Vivien, magpaliwanag ka dahil im sure na nakita niya yon. Ikaw ang sisihin non."
" Mag k-klase na? "
" Fine, mamayang uwian sumakay ka saakin at sundan natin si Mrs. Vivien."
" Okay " sabi ko.
Hinatak niya ako at hinawakan sa kamay.
" Wait lang, yung bag ko. "
Huminto siya at pinayagan akong kunin ang bag ko.
" Tara na " sabi niya at hinawakan ang kamay ko papunta sa classroom.
Ilang minuto ang nakalipas bago kami makarating sa classroom
It's already 9:55, kaya nandito na si Mrs. Vivien. Same sched lang lagi.
Nakita ko ang tingin ni Mrs. Vivien sa kamay namin ni Kai.
Pumunta ako sa seat ko at si Kai rin, magkatabi ulit kami.
....
3 hours ulit bago matapos ang klase namin kay Mrs. Vivien, masama ang tingin saakin nito at alam ko nang kumalat ang picture namin.
TO BE CONTINUED..
SORRY IF MAIKLI, KAKAGISING KO LANG HELP ALAS 2 NA
YOU ARE READING
Admiring Her From Afar
عاطفيةKaia Theya Frances known as the most cheerful and the happiest person that almost everyone in South Dawn University knows. South Dawn University is Top 1 on the most richest school in the world. however Kaia Theya Frances got a scholarship, scholars...