CHAPTER 5
SHE'S pregnant...yun ang nasaisip nya. Madiin nyang pinikit ang mga mata habang napakahigpit ng hawak sa bolang nasa kanya. All he heard is the loudest cheers to everyone around him.
She's pregnant...
"I'm going back to Pennsylvania, Wade. I understand if you don't accept this, I understand. Mga bata pa tayo, magagawa pa natin ang lahat ng gusto nating mangyare" iyak nito.
"Sinabi ko ito hindi para pilitin kang panagutan ito, Aalis ako para hindi nito sirain ang buhay mo. Y-you can still play without me. This baby can ruin your life, I love you Wyndham" hagulhol nitong iyak sa harap nya.
"You're to young being a father of this child, malapit mo nang matupad lahat ng pangarap mo sa paglalaro ng basketball. This is your Mom wants to happened"
"Go...Wyndham!"
"Faster, Wade...time is running!"
Just like that the last shoot is up to him for the win. Muntikan na syang mahuli sa uras, akala nya hindi na yun aabot pa dahil sa sobrang kabang nararamdaman ay akalain mo namang counted yun kaya lalong nagiingay ang mga madla dahil magkapanalo nila.
"Fuck! We won! We won...Woo Wyndham!! nanalo tayo!" sayang sayang sigaw ni Durillo.
"Woo, nanalo tayo!" pagbubuhatin nasana sya ng mga ito gaya ng palage nilang ginagawa sa kanya tuwing nanalo sa laro ay gulat silang lahat sa ginawa nyang pagtakbo palabas.
"Wyndham!!" sigaw ng Coach nila pero hindi nya pinansin iyun.
"Dude!! Where you going!" sigaw na tanong ni Von sa kanya pero hindi nya parin pinansin.
"Aalis ako para sa kaayosan pero hindi ibig sabihin, kakalimutan na kita"
"No, no, no, Qyin...Don't go! Don't leave me!" sigaw nya habang malakas na tumatakbo.
Ayaw nyang iwan sya nitong malungkot at pirapiraso ang pagkatao. Ayaw nyang makawalan ang babaeng kumokompleto sa buhay nya.
"Wyndham, I'm welling to spend all my days and times with you even forever because I love you"
"Mog!! wag kang umalis!" sa ilan pang segundong paghahanap kay Qyin sa palagid ay abala din sya kakadayal sa phone nito para tawagan.
"Because I have you, Philipyun haven't a territory like I have right now. This place is more equalled to have you, the amusement and beauty is you. Philipyun don't have things that I have. Yeah, Qyin is not things but she is kind of things that I'll didn't wanted to lost and broke. It's kind of things that I will keep it even forever. She's a things that should never be in merchandise because she's my Moggy Qyin"
"No...don't go! I love you, Mog"
When he reached the bridge finally he see her walking slowly. Nakahinga sya ng maluwag dahil naabotan nya ito, this is not the way to go in her home but why is she here? Moggy.
She's pregnant, I'll be a father. What will happen now...
Hahawakan na nya sana ang braso nito pero nagdadalawang isip sya, nakaramdam sya ng tinding takot sa mga maaring mangyare.
"Son, you're to young. You'll understand when the days come" naalala nyang sabi ng Ama nya, noong huli nilang magkita sa bahay nito.
"You're to young, Wade. You can explore every single day with your ability and your dreams" his Coach Cylon said to him.
YOU ARE READING
Millions Sorry From Wyndham ||R18|| ONGOING
Ficción GeneralHe asked himself. Hey man you Okay? You good? How's it doing Bro? Did you make it right? actually no one asked him like that only himself. Only himself... This is just the beginning of his life. He didn't know what is the consequences of any part of...