Prologue

135 10 0
                                    

'Theletyia Husernien'
A noble lady who will face a pitiful death. She did a lot of horrible things just to gain her father's attention. Also, to gain Maximilliam Ludwig's affection, the male lead of the story. When Theletyia tried to kill the female lead, her father and Maximilliam decided to end her action through execution.

Noong mabasa ko ang parteng yan ay labag sa loob kong tinapos ang nobela. Naawa ako kay Theletyia dahil gusto niya lang naman makaramdam ng pagmamahal na hindi naibigay ng sarili niyang ama! Ilang oras akong umiyak bago naisipang matulog, ngunit paggising ay laking gulat ko dahil nasa hindi pamilyar akong silid.

Where the heck am I? Did I died?

"Gising na si Lady Theletyia!" Sigaw ng mga katulong? Natataranta sila at hindi alam ang gagawin.

Tumayo ako mula sa napakalaki kong higaan at dali-daling tumakbo papunta sa harap ng salamin. Long blue hair, makapal na kilay, mahabang pilikmata, pointed nose, pulang mata, at napakapulang labi.

Is this Theletyia? Goddamn, I didn't know she was this beautiful!

"Young Lady! Huwag muna po kayong tumayo." Natatarantang lumapit saakin ang isang babae na sa tingin ko'y isa sa mga maid ni Theletyia.

"Who are you?" Napahinto ito at napatingin saakin.

"Ako po ito, si Lia. Wala po ba kayong matandaan?" Nakahawak pa ito sa kanyang bibig.

Lia, siya ang isa sa mga maid ni Theletyia na napahamak dahil sa masamang utos. She's a loyal one, I can trust her.

"Ah no! Nabigla lang ako." Hinawakan nito ang aking kamay at iginaya ako patungo sa kama.

Napakalaki naman neto. Ang lambot pa! Ganito ba talaga ang mayayaman dito? Wow.

Napalingon ako sa pintuan nang marinig ko itong bumukas. Pumasok ang isang matandang lalaki na may dala-dalang isang kahon. Kasunod nito ay isang lalaki na may asul na buhok at itim na mata, sa likod niya ay ang isa pang lalaki na may puting buhok, kulay gintong mata, matangos na ilong, at red lips.

Napakaganda ng mukha nito. He can be an actor in my previous life!

"Theletyia." Nanlamig ako nang marinig ko ang boses nang lalaking may asul na buhok. I think he's Theletyia's father. Based on his appearance ay halatang halata na.

"You deserved that, that's what you get from trying to hurt Roveria." Ani ng lalaking may puting buhok.

What the hell? Binabawi ko na ang sinabi kong gwapo siya. He's an asshole.

He's the male lead? He's a jerk!

Villainess Wants To Be Alone Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon