Mấy ngày hôm nay Bible để ý thấy trạng thái của Build rất lạ. Cậu thường xuyên thở dài rồi đờ đẫn khiến anh rất lo lắng. Nhưng có vẻ Build không muốn nói cho Bible biết cậu có chuyện gì, anh cảm nhận được nếu mình có hỏi thì Build cũng sẽ tìm cách tránh né.
Kể như hôm nay lúc Bible đi làm về, Bub và Ble có chạy ra đón anh. Hai đứa mới về được một năm, vừa mới mở lòng với hai người nên vẫn còn chút gì đó bỡ ngỡ. Nhưng mà hôm nay hai đứa thấy tâm trạng của ba nhỏ không được ổn nên vừa thấy ba lớn về là liền lao đến, nói:
"Ba ơi, hôm nay ba nhỏ bỏ bữa, còn là cơm chiên húng quế đấy"
Đối với người khác thì chuyện này có thể là bình thường, nhưng với Build, cơm chiến húng quế là món mà cậu thích nhất trên đời này, không có chuyện Build sẽ bỏ ăn. Vì vậy nên Bible không thể thuyết phục mình chờ đợi Build sẵn sàng nói ra vấn đề được nữa. Anh phải đi tìm hiểu.
Bible lặng lẽ mở cửa phòng ngủ, thấy bé con đang ngủ say giấc thì tiến vào đắp chăn lại cẩn thận cho cậu rồi chỉnh đèn ngủ ở mức độ phù hợp. Anh đi sang phòng vẽ tranh của Build, bởi vì theo Bible quan sát mấy ngày nay thì có thể nhận ra vấn đề là ở đây. Build thường xuyên ngồi thẫn thờ trước khung tranh trắng tinh, mỗi lần cậu định bắt đầu vẽ thì lại khựng lại rồi bỏ cuộc.
Đúng như Bible dự đoán, có lẽ Build vào phòng tranh rồi mới ăn cơm, vì vậy tâm trạng không tốt lên được, đến cả cơm chiên húng quế cũng bỏ. Màu vẽ và cọ không được cất đi gọn gàng như bình thường, trên đất là mấy tờ giấy đã bị vò nát. Bible nhặt một tờ giấy lên, mở ra thì đập vào mắt anh là tấm hình phác họa bằng bút chì của một người phụ nữ.
Lúc đầu phản ứng của Bible là bất ngờ, nhưng ngay sau đó anh lại đột nhiên nghĩ đến một người.
.
"Hai ngày nữa là sinh nhật của mẹ anh trai á anh rể"
Bible vừa dọn phòng tranh cho Build vừa gọi điện với Ta. Tầm khoảng sáu năm trước Bible có gặp Ta trong một cuộc làm ăn, giờ cậu nhóc là người điều hành công ty của gia đình, vấn đề giao thương thôi, dù gì cũng không thể không gặp nhau. Hai người giữ liên lạc nhưng Ta lại không muốn Bible nói cho Build biết, chỉ mong thông qua anh có thể biết được chút chuyện liên quan đến cậu, không muốn làm Build gặp mình lại nghĩ đến những chuyện không hay trong quá khứ. Ta hay buột miệng gọi Bible là anh rể, nhưng những lúc như vậy Bible sẽ chỉ đáp lại:
"Chờ đến khi nào Build sẵn sàng buông bỏ tất cả, nhận lại em thì đến lúc đó em gọi anh một tiếng "anh rể" cũng không muộn"
Ta có chút thất vọng, nhưng cũng đành thôi, nỗi đau của gia đình trong quá khứ luôn ám ảnh Build. Lúc trước thì cậu đã có Bible là gia đình, giờ lại có thêm Bub và Ble nữa, có lẽ Ta nên sớm để Build có một gia đình mới hơn là đứa em trai như cậu nhóc.
Hôm nay nhìn tờ giấy vẽ bị vò nát đó, người phụ nữ duy nhất hiện ra trong đầu Bible chính là bà Manda, mẹ của Build. Và đúng như anh dự đoán, hai ngày nữa là sinh nhật của bà, có lẽ Build muốn vẽ tặng cho mẹ, nhưng có một tảng đá đè nặng trong lòng cậu mãi không thể bỏ xuống được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Fanfic: Phía trước là mặt trời
FanficLớp 12A12 được chú ý nhất trường khi có hai người rất nổi tiếng trong lớp. Build, hạng 1 toàn khối, là học sinh gương mẫu, luôn nở nụ cười như ánh mặt trời với mọi người. Bible, hạng chót toàn khối, là học sinh cá biệt, trên mặt viết chữ "Đừng có là...