Chapter one
Real life is boring, paulit-ulit nalang ang nangyayari sa araw araw, that's "Cycle of life" kung tawagin ko. Humans are pathetic! I'll say Ordinary Humans are so pathetic. I-Ilan lang ang taong katulad kong mag isip, ung iba, a-anga anga pa!.
Minsan pag nag mamasid ako, I'll ended up, in a bad mood, why? Those unreasonable people around is pathetic I'm so sick of it! I will never be able to answer my questions about God, Life and Universe so I'll let it be for a while, I, myself want to have fun and stop thinking about others.
I'll make myself happy, and do you know what are the things that make me happy??
Hi! I'm Yuta Kurebayashi 19 years old and I love Anime, specially games I'm MMORPG player, I'm not sociable though, and all the games I had play so far are all boring so at my age of 16 I made a group in FB name RL-MMORPG Roleplaying game.
In my previous played game in my team, I'm the second in command, so in my group in FB my top 5 gamer friends are admins, the 6 of us are not too close but we're friends, after a year I leaved the group. Well pinili ko pa rin ang reality and hindi ako Otaku,dati I used to call myself Otaku pero hindi na ngayon, cause being an Otaku is quite complicated.
Otaku has a two(2) meaning, first off. in Japan, then in Foreign country
-Japanese Otaku are being hated by normal people, why? Cause they said that Otaku chose fantasy rather than reality, and they always wear those ridiculous costume! Their anti-social and live their life in internet.
-Foreign Otaku are just simply people who like anime, they don't wear anime costume all the time,(cause wearing it is weird for other people since its not Japan, they only do cosplay in anime conventions) they are sociable (they can be friend with any types of people whether in Internet of Reality)
Its not like anime is my life?! Duh I still chose my everyday life for some reason.
It's a boring afternoon, at sawang sawa na ko sa fb! Sa totoo lang, pake-elam ko sa mga picture nila na ipopost pa, minsan may quotes hindi naman related sa picture, and who care's kung nakauwi na sila ng bahay, mag popost pa ng "got home from swimming blah2x!" since mabait ako ila-like ko, plastic lang no? pero mabait talaga ako sa mga friends ko, kahit na tatanga tanga sila, mahal ko sila, "friends are precious" dahil kahit na korny ang jokes nila natatawa ako, kahit na nasaktan ka na, daig pa nila nanay mo kakapayo este bulyaw pala, kahit na mas mahal pa nila cellphone mo kesa sayo, kahit na ang mga bagay na yon ang reality, na paulit ulit ng yayari, exception ko sila!
I was scrolling and roling and scrolling kahit na 11pm na, hangang may bigla nalang game na lumabas sa sreen ko RL-MMORPG?? Anu toh?? Somehow pamilyar siya, I click the game at ito ang lumabas
"chose your language=tagalog
"ang laro na ito ay nakabase sa tutuong buhay ng tao sacrifices cannot be avoided, sasali kaba? OO/HINDI? =OO
"sa pag sagot ng OO habang buhay ka nang nakatali sa laro na ito. (WTF???!!)
"please enter your full address: Sa**** ****** 75****
"salamat, ilang Segundo lang dadating na ang micro liquid sa iyong bahay, inumin o iturok sa katawan wala kameng pake elam pag hindi mo ginawa mamamatay ka! . PS never say a word about the game to anyone, as in kahit kanino or you'll die. Enjoy the game.
Holy shit!! Anu daw! This is fucking FUN! Ito! Ito nga ang game na binuo namen 2years ago, but how? As far as I remember it's a falling in love game, and whatever game it is panu siya nadeveloped? Segundo lang pero may padala express na dumating sa bahay
Note: drink immediately. Kaya ininom ko agad, saka bumalik sa laptop. Nag Log in ako gamit ang dati kong User name Raw Asaka, and my made up Password. Hindi ko alam pero hindi na ko gumawa ng account feeling ko hindi na kailangan and for some reason it open, and then may na display nanaman sa screen ko.
"After 30 seconds Makakatulog ka ng 5 oras kasabay ang automatic shut down ng computer na gamit mo, and when you wake up. The game already started."
Hindi na ko nagtaka ng mabasa ko ang message, dumiretso na ko sa kama, at iniwan ang laptop na gamit ko sa lamesa. Isa lang ang nasa isip ko hangang sa mag shut down ako. "This would be FUN!!" Kasabay ng pag patay ng laptop ko ang pagtulog ng katawan at diwa ko.
*****"Welcome back Raw its been a long time!" I open my eyes and nakaupo na ko sa upuan kaharap ang isang lalaki, pag tingin ko sa Info cy. nia na naka wide open User name: Al In, napahawak ako sa ulo ko, dahil medyo sumakit ito.
"start naba ang game?" tanung ko dito, saka tumingin tingin sa paligid, madilim pero makikita mo ang mga computers at mga ilaw sa pader na naglalaro sa kulay white and medyo blue.
"wag kang assuming, natutulog ka pa, ng mag open ang alert inbox ko, nakita ko na naka log in ang account na ginawa namen para sayo, so sinamantala ko ang pagtulog mo para pumasok sa intel core mo." Sabi nito ng nakangiti.
"ganun kabilis nabuo ang intel core sa katawan ko?" tanung ko dito, at medyo masakit pa din ang ulo ko, nabigla yata ako.
"10 minutes, well isa ka sa creator ng game" sagot nito saka dumikwatro.
"excuse me THE! THE CREATOR of the game" sabi ko sabay tingin sa kanya, natawa naman ito at napayuko.
"alright so you're playing?? Goodluck, please don't die, if you do, hindi ko kakayanin baka sumunod ako." Siryosong pabiro nitong sabi.
"huh! Like hell, na mamatay ako? Ganun mo ba talaga ako kamahal?" sagot ko dito.
"hahaha! Of-course! I love you so much, hangang sa point na ako ang mag to-torture at papatay sayo, kaya wag mong hayaan na may papatay sayong iba bukod saken!" sabi pa nito sa tinging nakakatakot.
"wag kang mag alala, sisiguraduhin ko, sayo lang ako" sabi ko sabay ngiti, pero natahimik siya.
****
Info. Cy: this is where you can see the information of the player.- it can be hidden by the player.- it's their choice
Intel core: this is the micro liquid that a player must drink immediately it'll create a core inside of your heart as a remote to control, admins can control every intel core of the player but Al has the main control.
**The rules is easy, you can approach other player but you can never speak anything about the game, if they want to talk about the game, maraming paraan wag lang isalita, it should never be spoken. If you do, your intel core will explode causes death. And for some reason one member of your family will die if you do something wrong. Its like Dying is NATURAL.
****
"I was just thinking, baka magulat ka pag gising mo." Sabi nito saka tumayo sa pagkakaupo, lumapit saken at umupo sa tabi ko.
"sa tingin mo, magugulat ako??" na pa ngisi ako na nakakapangloko.
"huh' hm.., I guess you're right" napangiti si Al at hinawakan ang aking muka, unti unti niyang inilapit ang kanayang muka sa aking muka at dahan dahang dumikit ang kanyang labi sa aking labi, hinawakan ko ang kanyang kamay at malayang tinangap ang kanyang halik.
"don't forget this kiss, at ang susunod" napangisi siya at dahan dahan akong itinulak pahiga, he kissed me and I openly accepted it, he takes off my clothes kaya napapikit ako at napapigil ng hininga, pero pag dilat ng mata ko, nabalik na ko sa kwarto ko. Sa isip-isip ko. "SO THE GAME BEGINS!.
BINABASA MO ANG
Inside the Game ( BL )
Actionthis story is about a Virtual Reality game, actually its real title is RL-MMORPG, RL (stand for) Real Life anyway I'm not planning on putting it on wattpad, for some reason (no need to know) I decided too. oh well ENJOY,:)