Chapter six
xxxxx Authors message( may konting landian ng dalawang lalake sa chap na to, gusto nio mag jump na kayo sa dulong dulo, xD joke lang gusto ko lang sabihin na salamat sa mga nagbabasa, please help and support this story thankyou^^)
~~~Yuta's pov.
At home while eating together Mark propose to leave the house.
"but brother! Its dangerous just stay here!" sabi ni Anna na napapatayo pa.
"Your sister is right it not safe anywhere" sabi naman ni papa na ngayon lang nagsalita about sa issue na toh.
"if you want to protect us then don't leave." Simple kong sagot.
"pero, kailangan, sasabihin ko toh sa inyo dahil pamilya ko kayo, at sana wala ng ibang makaalam, isa kong leader ng isang grupo ng mga player at NPC's, that way I'll be able to protect you right?" sagot nito saka tumayo.
"hayaan na natin siya" sabi, ewan q pero I think it's the best, matalino siya, maparaan, bahala na siya, kaya nyang protektahan ang sarili niya. Wala pa din kibo ang nanay ko.
In my room I take my phone and Contact AL
*ringing!!*
" hello??" sagot nito sa kabilang linya
"Gin! Miss na kita!" sagot ko at hindi ko maiwasang mapangiti
"I'm sorry who are you?" napaisip ako sa sagot nito, he likes to play it dumb huh?
"oh come on you wont answer your phone for anyone except for the five of us" napapangisi tuloy ako,
"fine whatever what do you want" sabi nito, and finally he stoped acting.
"I'll come to your place tomorrow atleast for a week" sagot ko agad well I was planning something, its not perverted, well..., ahm a little bit I guess
"what!!??" sagot nito na parang ayaw yata?
"don't you want me too??" patanungt kong sagot nito
"no alright. Bye!" ahm is that mean that's its alright??? Well, I better pack my things and go to sleep.
At morning things stayed the same, and wgile eating our breakfast.
"Pa.? si Mark" tanung ko at patingin tingin sa paligid,
"umalis na siya kagabi kuya" simpleng sagot ni Anna at patuloy lang sa pagkain, tila may duamaan na angel sa paligid at natahik kaming apat,
"nay,pa may pupuntahan ako, siguro mga isang lingo lang" sagot ko pero sa pagkain pa rin ang tingin ko, bigla namang inilapag ni Anna ang hawak niyang kutsara at tinitigan ako.
"pati ba naman ikaw kuya aalis na din!" Sabi nito na tila napatayo pa.
"babalik din naman ako, after a week," mahinhin kong sagot, tuluyan naman tumayo ang nanay ko at niligpit ang pinagkainan niya napatingin naman ako kay papa, at nagbuntong hininga siya.
"oh sige, pero babalik ka din, wag kang magtatagal delikado sa labas" sagot nito napangiti tuloy ako, kasi kung hindi sila papayag tatakas ako.
"bahala ka!" sabi ni Anna sabay upo.
"Anna, pag alis ko mamaya subukan mong kontakin ang kuya Mark mo, at wag mong iiwan sila nanay," biln ko kay Anna at kumain na ule, pero bago umalis naglagay ako ng auto Alarm sa pinto at lazer beam kung sakaling may papasok sa bahay hangat wala ang isa samen ni Mark.
BINABASA MO ANG
Inside the Game ( BL )
Actionthis story is about a Virtual Reality game, actually its real title is RL-MMORPG, RL (stand for) Real Life anyway I'm not planning on putting it on wattpad, for some reason (no need to know) I decided too. oh well ENJOY,:)