Chapter two

44 0 0
                                    

Chapter two

Naligo ako at nagbihis first day of school, ayokong late. Habang inaayos ang aking damit at nakaharap sa, salamin, I wave my finger down at may lumabas na Profile Setting and Log Out. Visible sa eyes ng player at NPC pero hindi sa ordinary people. And then again it depends on the player if it'll be visible in other players eye's. Paglabas ko ng kwarto, ordinary people naman ang pamilya ko, at walang NPC, nung hindi pa ko player hindi ko alam if may NPC sa pamilyako pero dahil player na ko, makikita ko na pero hindi nila malalaman if player ako dahil ayoko.

**NPC- Neo Program Character or Computer Program Character= sila ung hindi tao na progam ng computer, naninirahan sila sa earth kasama ang mga tao, and no ordinary people can ever notice about their existence, since humans are ignorant and pathetically stupid. Madali silang paglaruan, same goes for me, since wala akong kaede-edeya na, ganun pala.

"si Anna ba asan? Late na ah! First day of school" sabi ko habang paupo ng ng sulya sa dinning area, sinenyasan ko naman ang kapatid kong si Mark para tawagin si Anna.

"Kuya may love problem ako!" sabi nito habang papalapit ng lamesa, napabuntong hininga naman ako at tumingin sa kanya. Napatigil ako ng Makita ko ang Info. Cy sa gilid niya

NPG: Anna Kurebayashi

Level 59

love metter 80%

depress met. 40%

Napatayo ako sa kinauupuan ako, kaya napatitig saken si Anna.

"love nanaman, bilisan mong kumain ihahatid kita, pakilala mo yang lalake nayan magtatatlong taon na kayo, wala pa ding meet2x sa family?? Sabi ko dito saka lumabas dun ko na siya hihintayin sa labas, nagulat ako, and now that I think about it. Wala akong memory in the past na kasama siya, pero ok lang, a sister is a sister, no matter what. After 40 minutes lumabas na siya.

"anu ka nag dadasal isang oras bago lumabas??" tanung ko dito saka pinitik sa noo.

"aw! Kuya naman eh!" sagot nito sabay pout

"kuya Mark mo?" tanung ko bago tumalikod at nilabas sa bag ang susi ng big bike sa bag ko.

"mauna na daw tayo sabi ni kuya, mag bike nalang daw siya" tinitigan ko siya saka pinaandar ang motor, sumakay naman siya sa likod, saka ko pinaandar ang motor.

"what kind of a guy is your boyfriend?" tanung ko dito, habang diretso lang ang tingin ko sa daan.

"mabait, madaming may gusto sa kanya, pero ako pinili niya, route ko pinili niya" paliwanag nito.

"route?" tanung ko, I know what it is pero kailangan niyang mag ingat sa sasabihin niya. (route* it means, the NPC love story, since it's a dating game)

"este, ako pinili niyang gf" bawi nito.

"in love, what matter is the feelings, wag kang didipende sa pinili ka niya, sa dinami dami ng babae dyan. Alright lets say that he choose you, mahal ka ba niya?" sabi ko dito sa nangungumbinsing tono.

"ou pipiliin ba niya ko if hindi niya ko mahal?" ramdam ko ang pagbuntong hininga niya mula sa likod.

"sis. You don't know what boys can do. madaling mamili mahirap mag paka honest." Hindi na siya sumagot hangang makarating kame sa school. Mag 1st yr. collage si Anna 2nd but irregular student si Mark 4rth naman ako. Pinarada ko ang motor(bigbike na black) saka sinabayang lumakad si Anna. Habang nag lalakad sa hall

"kuya bakit hindi mo palitan ng blue ung big bike mo?" sabi nito sabay ngiti saken.

"ayoko nga!" napahinto si Anna sa paglalakad at napatulala sa harap naming, tinitigan ko kung san siya nakatingin saka ko binalik ang tingin sa kanya.

Inside the Game ( BL )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon