Chapter three

32 1 0
                                    

Chapter three

After two weeks madami paring estyudyante na shock. Tinanong kame ng pulis kung anu nang yare, I said it's just a small fight. Fact din naman na walang mamamatay sa suntok at sipa. Pag kalibing niya balik na ule sa dati ang mga players at NPC non player nalang ang affected since naka program na mawawala din agad ng emotion after the funeral.

"Yuta Sali tayo sa club!" sabi ng isa kong kaibigan na si Kim, habang naglalakad papuntang canteen.

"oh sige pero ayokong kasama kayo!" sagot ko dito pero may halong biro, ng may taong sumigaw saken.

"Yuta!" sigaw ng isang babae she's a player. Saka tumakbo papalapit saken.

"may sasabihin ako. Sama ka!" hinawakan ako nito sa kamay saka hinila palayo kay Kim, nagtataka naman kaming tinitigan ni Kim palayo. Dinala niya ko sa isang room sa lumang building na hindi na ginagamit,

"guyz andito na kame" sabi ng babae pagka bukas nito ng room.

"good!" may isang lalake na tumayo at lumapit saken, saka ako inabutan ng papel na meron sigurong dalawang pages. Pagtingin sa mga tao sa paligid puro sila NPC at Players, did they know that I'm a player also?? But how?? Then I saw a guy who's non player, so maybe they didn't know.

"what's this?" itinaas ko ang hawak kong papel at nag tanung.

"lahat ng dapat mong malaman asa papel nayan, we want your help." Sabi ng lalake na nagbigay saken ng papel saka ako binigyan ng upuan.

"alright?" naupo ako at binasa ang papel, nagulat ako sa nabasa ko pero hindi ko pinahalata, napapangiti na ko at gusto ko ng tumawa, nakatitig naman sila saken habang nagbabasa hangang sa makayari ako.

"ayon sa nabasa mo, we have no escape, we thought that the warning is a poe, but one player already died. We want to quit the game bu-" itinaas ko ang kamay para pahintuin sila sa pag sasalita.

"first of all, I don't know who you people are, second, don't play any game if you can't take responsibility, and third I'm not helping!" sabi ko sabay tayo. Ang nakasulat sa papel ay lahat ng dapat malaman ng non player about sa RL-MMORPG

"please your sister is-" napatingin ako ng masama sa babaeng nagsalita at ni-mention ang kapatid ko.

"don't you people dare involve my sister in this bullshit!" natahimik sila at kahit na may gusto silang sabihin hindi na nila tinuloy. Lalabas na sana ako ng pinto ng may nagsalita.

"we wont involve your sister, but we can't avoid doing so, but if you help us we migh-" sinipa ko ng malakas ang pinto para mapatigil ito sa pagsasalita.

"you join the game, take responsibility! I don't fucking care if all of you die!" hindi na sila nag salita pa pero naka eye to eye ko ang huling lalakeng nag salita.

"I'm a player but I'll take full responsibility, I was just helping this people to escape their fate, and we need a strong non player to do so. My real name is Xander my user name is Lee, Yuta please help us!" magsasalita na ko ng may bumungo sa likod ko, na mukang tumatakbo papunta dito. Napatingin ako sa likuran ko, saka ko madaling hinawakan ang bumungo sakin para hindi tuluyang bumagsak sa saheg.

"A-Anna?" sabi ko, at nagkatitigan kame sa mata, nanglaki ang mata nito, saka biglang binawi ang kamay niya.

"k-kuya! Anung ginagawa mo dito?!" tanung nito saken, mukang member siya ng samahan natoh.

"I'm asking you, why are you here!" sabi ko sa mataas na boses.

"that's another reason why we want you to help" napabuntong hininga ako saka nakinig sa mga sa mga sasabihin nila kahit na alam ko ang kahahantungan nito, at nag pakilala na rin sila isa-isa.

Inside the Game ( BL )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon