kẻ mạnh thì thường cô đơn.
đó là cái lý lẽ của lai bâng khi anh vẫn cứ mãi một mình qua chừng ấy năm. cũng chẳng phải anh không có người thương hay gì, chỉ là người đi rừng của sgp vẫn mãi không chịu mở lòng vậy thôi. vì anh sợ mình lại vô tình làm tổn thương người khác, để lại vết dao sâu hoắm đến chẳng thể chữa lành được.
tấn khoa thích lai bâng. cái này anh thừa biết, nhưng dù sao cũng chỉ có thể vờ như không thấy. anh thực sự muốn khuyên em hãy từ bỏ đi, nhưng lai bâng cũng thừa biết, tấn khoa cứng đầu chừng nào. nói em ngừng lại chẳng khác nào dứt bỏ ruột gan mình, vì anh đã trở thành một chắp niệm với cậu nhóc ấy, chẳng thể nào xóa nhòa.
lai bâng thấy tấn khoa giống ánh mặt trời, vì chạy trời không khỏi nắng. em cũng vậy, tỏa sáng, rực rỡ, và chẳng phù hợp với một kẻ trói chân trong những vũng lầy của quá khứ mà sống tiếp như anh.
vậy nên anh cứ im lặng.
để chẳng đánh mất thêm ai nữa.
tấn khoa vẫn là tấn khoa, còn lai bâng vẫn là lai bâng.
một người giả vờ như không biết, người kia giả vờ chẳng nhìn thấy.
cố gắng giữ lấy mối tâm tình giả tạo còn vương vấn trong lòng.
cũng chẳng phải lai bâng chưa từng yêu, bởi vì anh đã yêu nên mới biết nó đau khổ đến chừng nào. anh cũng là người, chẳng phải máy móc, cũng chẳng thể ngăn tiếng trái tim đang thổn thức nơi lồng ngực.
lai bâng từng yêu. anh từng có mối tình gió thoảng với cậu trai đường ad của sgp, thứ mà chẳng kể lại sẽ chẳng ai biết tới. và hai người họ vẫn cứ im lặng như vậy, như một thỏa thuận không lời. chuyện của lai bâng với red, chẳng thể nói là một mảng tình. có lẽ bởi vì hai người bọn họ cũng chỉ dừng lại ở mức có tình cảm, chứ chẳng phải thực sự yêu nhau.
hoặc đấy là lai bâng nghĩ thế.
có lẽ anh không đủ mạnh mẽ để đối diện với sự thật, và cũng chẳng đủ kiên định để ngăn đôi chân không bỏ trốn khi thấy dòng nước mắt đọng lại nơi khóe mi của red. giây phút đấy, lai bâng thực sự biết sợ rồi.
sau hôm đấy, hai người họ vẫn là đồng đội. họ vẫn cười nói vui vẻ với nhau như mọi ngày, vẫn cùng khoác lên mình bộ đồng phục thi đấu mà sát cánh bên nhau. chỉ duy có, dường như đã có thứ gì đó sụp đổ đi trong lòng.
và lai bâng đã đánh mất cậu mãi mãi, giống như anh cách đánh mất chính bản thân mình vậy.
anh đặt lon bia trên tay xuống, đôi mắt thẫn thờ nhìn cậu sinh viên trước mặt.
'anh uống ít thôi, giữ gìn sức khỏe đi.'
tấn khoa này, em nói xem, anh phải làm sao để em không trở thành cậu ấy đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
aog • vgm / sgp • nàng thơ.
Fanfictionnàng thơ ở trong tim, nàng thơ ở trong mắt. nàng không ở trong tay tôi. • những mảnh tình chằng chịt nhà vgm và sgp. cảnh báo ooc, lowercase, nội dung không thực tế, vui lòng không đem đi đâu.