hoàng td đưa mắt nhìn theo bóng lưng rộng trước mắt.
và em, nuốt vào trong những lời định nói ra.
em đã hạnh phúc dường nào khi chìm đắm trong sự ân cần dịu dàng của anh. em đã vui sướng dường nào khi anh gật đầu đồng ý lời yêu thốt ra từ miệng em.
để rồi, em chẳng nhận ra mình đã chìm đắm trong thứ ảo tưởng không có lối thoát. em cứ ngỡ anh đã là của riêng em rồi, và anh sẽ mãi ở đây chẳng hề rời đi.
để rồi em nhận ra mình không xứng.
mình không xứng với anh. mình lại càng không xứng với những gì em bỏ ra để có được anh.
em gạt bỏ đi thứ ảo mộng trước mắt, chợt nhận ra sự ân cần đấy chẳng dành cho riêng em. em nhìn anh dịu dàng cười với thành viên mới của team, trái tim như bị ai đó bóp nghẹt.
ghen ư? em lấy tư cách gì để ghen đây?
em chỉ có thể nhắm đôi mắt lại, im lặng giả vờ như không nhìn thấy. em nương tựa vào những giấc ngủ triền miên, xếp kín bảng lịch trình của riêng mình, để bản thân em không còn thời gian cho nỗi buồn nữa. em víu lấy cái danh người yêu mỏng manh để giữ anh ở bên mình, nhưng, liệu làm vậy có được không em?
vì em từng thấy dáng vẻ của anh khi yêu em, nên em biết, anh đã yêu rồi.
nhưng em phải làm sao để có thể buông tay đây? hoàng thừa nhận bản thân là một đứa ích kỷ. kể cả khi tình cảm của anh không dành cho riêng em, hoặc thậm chí không còn dành cho em, em cũng sẽ chẳng thể nào trao cho anh sự tự do anh hằng mong muốn.
tiếng mưa rì rào bên cửa sổ.
tiếng mưa rì rào bên khóe mắt em. ướt đẫm một mảng gối.
hoàng thừa biết từ trước khi mối tình này bắt đầu rằng họ là hai mảnh ghép chẳng hề dành cho nhau. bởi vì em quá yêu anh nên em vẫn mãi cố chấp như vậy. em nghĩ rằng mình chỉ cần thay đổi thì sẽ phù hợp với anh thôi. nhưng giờ khi một người phù hợp hơn em xuất hiện, em sáng mắt rồi. em biết những điều mình làm giờ chỉ còn là tốn công vô ích.
hoàng td dụi điếu thuốc vào chiếc gạt tàn đầy ắp khi nghe tiếng anh bước vào. em biết thứ thuốc phiện gói trong mảnh giấy này chẳng có gì tốt đẹp, nhưng em cũng chỉ có thể bám víu lấy thứ khói trắng kia để trấn áp chính bản thân. để nỗi lo sợ kia không khiến cơ thể em vỡ tung.
'em lại hút thuốc hả hoàng?'
anh vẫn dịu dàng như ngày đầu anh chiếm lấy trái tim em. hoàng cũng chẳng tính đáp lời. em im lặng, để tiếng mưa ngập tràn bầu không khí, rồi hỏi anh một câu vu vơ.
'anh có nghĩ rằng sau cơn mưa cầu vồng lại đến không?'
BẠN ĐANG ĐỌC
aog • vgm / sgp • nàng thơ.
Fanficnàng thơ ở trong tim, nàng thơ ở trong mắt. nàng không ở trong tay tôi. • những mảnh tình chằng chịt nhà vgm và sgp. cảnh báo ooc, lowercase, nội dung không thực tế, vui lòng không đem đi đâu.