13. Chỉ muốn nhìn bạn

242 19 0
                                    

Ohm sau khi tạm biệt anh cho xe từ từ lăn bánh, nhưng trong lòng anh không thể bình tĩnh như vẻ ngoài. Sau khi ra khỏi tầm nhìn của cậu, Ohm vội hạ cửa kính và phóng thật nhanh. Anh biết mình vĩnh viễn không bao giờ có thể thoát khỏi ánh mắt đó. Nhưng chỉ có một đoạn đường thôi mà anh đã chút nữa để lộ ra ánh mắt mà Nanon chán ghét năm xưa thì đúng là quá thảm rồi. Mất bao nhiêu thời gian, cứ nghĩ có thể đưa mọi thứ trở lại thật nhẹ nhàng mới dám trở về. Ít ra có thể bình đạm ở bên cậu, còn nghĩ sẽ cùng cậu nói rõ sự việc năm xưa để ít ra gỡ được chút nút thắt trong lòng cậu. Ohm biết cậu vẫn luôn cảm thấy có lỗi việc anh ra đi. Cũng đang thấy rõ nỗ lực để hai người có thể trở lại làm bạn bè như trước. Ohm biết hiện tại anh phải tự nhủ với bạn thân, đừng làm thêm bất cứ điều gì khiến cậu thất vọng.

Ngày hôm sau, Ohm đúng giờ đón bạn và đi tới phim trường. Ohm thực sự thấy bản thân mình chắc phải chuẩn bị một cặp kính râm thật đen để không được lộ ra một tia sáng khác lạ nào mỗi khi nhìn Nanon. Mới sáng sớm bạn đã tràn đầy năng lượng, ánh mắt lấp láy mở cửa chào buổi sáng. Lập tức cả bầu không khi căng tràn trong ngực anh. Cứ như thế này không ổn tẹo nào.

Vừa đến nơi cả hai đã bắt gặp Perth và Chimon đang quần nhau, tranh nhau ăn sáng. Tự nhiên anh nghe thấy cậu thở dài:
"Haiz, ước ao ghê"
Anh có chút khó hiểu quay sang nhìn cậu thì nhận được ánh nhìn.
"Cậu sẽ không hiểu đâu."

Quá trình quay phim khá suôn sẻ, công việc đứng sau máy quay cũng hết sức thú vị và Ohm tìm được rất nhiều cảm hứng từ công việc này. Khi tập trung vào chỉ đạo anh cũng không bị chi phối quá nhiều bởi những yếu tố bên ngoài. Nhưng khi cắt hết cảnh quay, anh lại lặng lẽ chạy đi lấy nước hay lấy quạt, đôi khi là chút snack hay bánh kẹo phòng khi ai đó nóng hay đói quá.

Sau khi kết thúc xong cảnh của Perth, Ohm lại cầm bịch khăn ướt cùng chai nước mát, đang ở xứ lạnh có chút quen, về cái nóng ở đây đúng là cực hình mà. Đến gần anh mới phát hiện có vẻ Chimon đang ở cùng bạn, anh lại không muốn tới cắt ngang đành quay lại xem bản ghi hình khi nãy.

"Nếu là anh, anh sẽ diễn thế nào P'Ohm?"_ Perth cũng cầm theo một chai nước mát đưa anh, Ohm giơ nước ra hiệu mình có rồi. Sau đó lại quay về màn ảnh, đăm chiêu một lúc:

"Nếu là theo logic của tính cách nhân vật, sẽ mạnh mẽ tiến lên 1 bước, trong mắt dù có thất vọng nhưng vẫn ánh lên sự ngoan cố, vẫn muốn đối phương biết tình cảm của mình. Khi nãy nét diễn của em có hơi thiên về cảm xúc giằng xé nên nói hay không trước khi bước lên phía trước, nhưng anh vẫn giữ nguyên vì có thể chính em là nhân vật sẽ hiểu hơn tổn thương tại thời điểm đó. Lát P'Aof xem lại, sẽ đồng ý thôi."

Perth cũng gật đầu, sau đó lại đánh mắt ra phía 2 người đang nói chuyện phía xa.

"Còn nếu là Ohm, nếu một lần nữa bị đứng trước mặt người mình yêu và phải nói lời trong lòng, anh sẽ phản ứng thế nào?"_ Perth luôn quan tâm anh mình từ khi về nước, cậu biết rõ nhất tình trạng của Ohm không hề ổn như anh đang cố thể hiện.

"Con người anh có chút tiêu cực, luôn suy nghĩ tới tình huống xấu nhất. Cũng không còn cái bốc đồng của tuổi trẻ, nên có lẽ không vướng vào tình huống đó đâu."

"Vậy sao, nhưng tình yêu luôn khiến cảm xúc của người ta mất kiểm soát bất cứ lúc nào mà Pi, anh đang giữ tất cả vì anh quá yêu. Luôn không cho phép bất cứ điều gì ảnh hưởng tới người đó, kể cả anh. Không giống nhân vật,  vẫn còn cái tôi lớn. Haiz, sao em phải chứng kiến cái thứ tình cảm khủng khiếp của anh cơ chứ. Em cũng ám ảnh luôn rồi."

Nhìn cậu em vừa uống nước vừa nhăn mặt nói, Ohm buồn cười xoa đầu nhóc. Thật khổ khi nó là đứa chứng kiến hết tất thảy những năm qua, còn phải làm như không biết.

"A a, bỏ đi. Thế ngược lại, nếu anh đứng trước mặt người mình yêu đang bày tỏ tình cảm với mình, anh sẽ làm gì?"

Ohm không trả lời mà ném lại một cái nhìn sắc lạnh. Hỏi thừa, bản thân anh có cái ngày đó sao?

Không nhận được câu trả lời, Perth vẫn liên tục lẩm bẩm:

"Anh cứ nên nghĩ thử, đời mà, cái gì cũng có thể xảy ra. Có dám nghĩ thì mới thành hiện thực được chứ."

Ohm định để mặc tên nhóc này lẩm bẩm.

"Hai người đang thảo luận cảnh vừa rồi sao?" _ Có vẻ Nanon và Chimon đã kết thúc câu chuyện của mình và tới chỗ hai người. Perth lại nhanh chóng bấu vai Nanon định nói gì đó. Anh vội cắt ngang kêu 2 đứa chuẩn bị cảnh tiếp theo. Perth vẫn không quên ném thêm một cái nhìn và vỗ vai cho Nanon, dưới con mắt của anh chính là gửi thông điệp "Tất cả trông cậy vào bạn." Ohm chỉ biết thở dài với đứa em này.

Nanon dường như cũng không hiểu gì, ngơ ngác ngồi vào chỗ. Cậu đưa cho anh một chai nước chanh lạnh. Anh vẫn tỏ ý mình có rồi nhưng Nanon cố chấp bảo anh đổi, vị của cậu ngon hơn.

Chuỗi ngày cùng nhau quay phim này với Ohm thực sự chính là sự chữa lành, thật muốn cứ như vậy mà trải qua. Dạo gần đây có lẽ quen ngồi xe anh hơn rồi, nên Nanon thả lỏng hơn. Đôi khi bất giác sẽ ngân nga một vài giai điệu. Anh lại muốn hỏi:

"Nanon, mày không tham gia các sự kiện âm nhạc sao? Hát vẫn hay lắm mà?"

Đúng lúc này chuông điện thoại của bạn reo lên.

"Halo, em nghe nè Pi"
....
"Em biết nhưng em..."
....
"Vâng Pi"
Nói rồi cậu cúp máy, sau đó quay sang nhìn anh.

"Mày,... thực sự muốn nghe tao hát?"

Cái này là tất nhiên, mỗi khi thấy cậu hát, Ohm hoàn toàn cảm nhận được sự vui vẻ và niềm đam mê cùa cậu.

"P'Tha vừa gọi, kêu tao tổ chức concert 2nd kỉ niệm. Tao sẽ tổ chức, với điều kiện, tao cần mày ở đó với tao tới cuối cùng."

Ohm không có hiểu lăm ý tứ của bạn  nhưng anh cũng không hỏi sâu thêm. Được tới concert của bạn là điều co cũng hạnh phúc đối với anh mà.

"Tao sẽ nhìn mày đó. Nếu tìm không thấy....tao sẽ xử đẹp."
Nanon muốn nói, nếu tìm không thấy thực sự không thể hát tiếp nhưng lại thôi. Cậu có hơi tiếc vì chuẩn bị cho concert thì cậu sẽ không ngày ngày bám theo đoàn phim được rồi. Nhưng cậu cũng muốn làm, vừa muốn cảm ơn fans, cũng là vì bạn muốn thấy cậu đứng trên sân khấu. Và vì cậu nữa.

[OhmNanon] Sẽ mãi mãi là người (It's you, forever!)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ