Jarilo-VI: Vây Bắt

241 25 7
                                    

Hori đang loay hoay sửa thiết bị Máy Sưởi Tủy Ngầm trong Tiệm Cơ Khí Neverwinter, khi chiếc máy sưởi hoạt động trở lại thì cô thở phào mệt mỏi. Đột nhiên một bàn tay đập mạnh vào lưng khiến cô đau điếng, người vừa làm vậy là một người phụ nữ tóc vàng phần đuôi tóc màu xanh, ăn mặc rất phong cách ngầu kiểu rock&roll, đó chính là Serval, chủ tiệm cơ khí này.

Chuyện là Hori lần đầu tiên thấy chiếc máy sưởi có dấu hiệu khá kỳ lạ nên cô tò mò xem thử, nhưng nào ngờ trong lúc bốn người kia không để ý thì cô đã tháo tung chiếc máy sưởi ra thành nhiều mảnh, bọn họ hốt hoảng khi thấy điều đó định cản Hori lại thì có một người phụ nữ tiến tới chăm chú quan sát Hori làm việc.

Sau đó lôi cô gái vào bên trong cửa tiệm. Và đó chính là lý do.

"Tuyệt vời lắm cô bé, nhìn em nhỏ vậy mà cũng có tài sửa chữa mấy cái này. Này, có muốn làm ở chỗ chị không?"- Serval

"Dạ thôi, em xin kiếu ạ"- Hori từ chối ngay

"Heh, tiếc thật đấy. Em biết không, ở Belobog không có mấy người sửa được những thiết bị này đâu. Em là người trẻ nhất đầu tiên làm được đấy. Nhưng mà nói gì thì nói, sau này cần gì cứ liên lạc với chị, biết đâu chị có thể giúp gì đó"- Serval

"Như vậy sẽ không làm phiền chị đấy chứ?"- Hori

"Có phiền gì đâu, chị thấy em chắc chắn sẽ gặp chuyện thú vị thôi"- Serval

"Ha ha, chắc chắn rồi. Vậy thì để trả công cho việc em đã sửa máy sưởi cho chị, thì chị có thể cho em biết một vài thứ ở Belobog không? Em mới tới đây chưa biết gì nhiều lắm"- Hori nhắm cười tươi

"Nếu em muốn biết thì cứ hỏi đi chị sẽ trả lời"- Serval

"Tốt quá, cảm ơn chị rất nhiều"- Hori mở mắt ra thì đôi mắt sáng lên

Sau khi Hori ra khỏi cửa tiệm, bốn người kia cũng đã tới khách sạn để nghỉ ngơi rồi nên cô cũng đến khách sạn thôi. Trên đường đi cô thấy có rất nhiều Thiết Vệ Bờm Bạc ở khắp nơi, dường như có chuyện gì đó mà người dân bị hạn chế ra khỏi thành phố bởi vì có thứ gọi là Rãnh Nứt, nhưng thứ gì càng bị cấm thì càng có lý do để tìm hiểu.

"Xin lỗi nhé mọi người, tạm thời chúng ta tách nhau ra một chút"- Hori

Hori đã quan sát và đưa ra kế hay nhất nên cô sẽ thử thực hành ngay, cô bước về phía hướng có Rãnh Nứt khi đang bước tới, càng tới gần chỗ hai Thiết Vệ Bờm Bạc thì mọi thứ đột nhiên dừng lại. Lướt qua hai Thiết Vệ Bờm Bạc một cách bình thản, đây chính là một trong những kỹ năng mà cô học được, Lang Kính Thời Không, làm mọi thứ dừng lại trong khi bản thân vẫn di chuyển Hori nhìn qua đằng sau thấy ảo ảnh động tác của cô đang di chuyển trông rất kỳ lạ mà cũng hay ho.

Khi mọi thứ trở lại bình thường thì hai Thiết Vệ Bờm Bạc nhìn nhau, hình như họ thấy có gì đó là lạ nhưng rồi phớt lờ đi mà không hề biết rằng một người vừa đi vào Rãnh Nứt xong.

Quả như là bên ngoài trung tâm là một nơi hoang vắng không có bóng dáng bất kỳ ai, ngoài bầu không khí im ắng đến đáng sợ. Cẩn thận quan sát, Hori thấy có rất nhiều quái vật và mấy con robot đang lảng vảng xung quanh.

Honkai Star Rail: Aoen Đa SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ