Chapter 4

241 19 0
                                    

Nakarating na kami sa paaralan at ang dami nang nagkalat na mga estudyante. Pagkapasok palang sa malaking gate ay napatingin na samin ang lahat at nagbubulungan.

'Omg sya ba si Althea the black ship of Larken family?'

'Yes sya yun!'

'Omg ang lakas ng loob nyang pumasok pa dito'

'Puro kahihiyan lang naman dala nyan'

Napataas ang kilay ko sa mga naririnig kong bulungan, so ganto pala ang turing sayo dito sa paaralan Ava. Napatingin ako kay Shiloh ng hawakan nya ang kamay ko.

"Don't mind them sis! Alam kong kaya mo silang ihandle nandito lang ako"
Ngumit sya sakin ng genuine kaya gumaan ang loob ko.

"Ok dito na tayo sa room mo ingat ka Couz huh text kita mamaya pag nasa cafeteria nako"
Tumango lang ako sakanya at pumasok na sa room.

"Ohh look whose here guys"
Napatingin ako sa babaeng napaka-kapal na make up para syang payaso. Yumuko lang ako at pumunta na sa bakanteng upuan malamig dito dahil nakaaircon buti nalang at nakalongsleeve ang uniform nila pero nakapalda naman kaya nilalamig parin ako.

Uupo na sana ako nang biglang napaupo ako sa sahig, tinignan ko kung sino ang may gawa at si payaso 1 ang humila ng upuan ko, nagtawanan naman ang mga kaklase namin kaya tumayo nako at pinagpagan ang aking palda sinamaan ko sya ng tingin kaya medyo napaatras sya pero agad naman nya ako sinampal kaya napahawak ako sa aking kaliwang pisngi.


"Bat ka pa bumalik?! Dapat natuluyan ka na!"
Sasampalin nya sana ulit ako pero inunahan ko sya sinampal ko sya ng buong lakas kaya napahiga sya sa sahig at dumugo ang gilid ng labi.

"OMG! what did you do!"
Sasabunutan sana ako ni p2 payaso 2 kaso sinampal ko agad sya kaya napaupo sya at umiyak.

"Tsk"
Asik ko at umupo na.


"What the hell happened here?!"
Napatingin kami sa gurong pumasok.


"M-maam A-althea did this"
Umiiyak na sumbong ni p1 tumingin sakin ang guro at pinuntahan ako.


"Miss Larken to the Dean's office now!"
Tumayo nako dala ang bag at sinundan ang guro, habang ang dalawa ay dinala sa clinic.


SOMEONE'S POV


"Wow! Did you see that bro ang epic! HAHAHAHA"
Nandito pala si Logan at ang kakambal nyang si Liam nagulat sila sa pangyayari at kinuhanan pa ng video ni Liam ang Ginawa ni Althea.

Couzgc

Guys guess what HAHAHAH may eksennag nangyari kanina na!
'Liam send a video'

Tumatawa si Liam habang sinend ang video sa gc nilang magpipinsan.

-----------------After a minute---------------------

"Napanood nyo yung video?"
Tanong ni Liam sa apat na lalaking kasama niya.

"Yeah"
Walang ganang sagot ni Nathan.

"Grabe ang galing kung nakita nyo yon ng face to face maririnig mo talaga yung impact!"
Hindi parin makamove on si Liam sa nangyari. Napatingin sila sa entrance ng cafeteria ng may pumasok na dalawang babae.

"Shiloh!"
Sigaw na tawag ni Liam kay Shiloh.

"Dude! Why did you call them!"
Inis na sabi ni Logan.

"What?"
Patay malisyang tanong.


"Hi boys"
Bati ni Shiloh sa lima, nasa likod nya lang si Ava na halata ang pagkaburyo.


On the Dean's office

"Miss Althea the thing did you do is absurd! How can you hit a students inside of a classrom!"
Sigaw ng dean.


"So sa labas ng classroom pwede?"
Tanong ni Ava sa Dean nagpipigil galit naman ang dean dahil sa tanong ng dalaga.


"Miss Althea I'm going to expell you!"
Napatayo ako at napahampas sa mesa nya.

"Don't.You.Dare. Mr. Dean"
Madiin na sabi ko sakanya napaatras naman sya ng kaunti.


"Kahit wala ang tulong ng Larken ay kaya kitang pabagsakin kasama ang mahal mong paaralan"
Pagbabanta ko sakanya.


"O‐ok I'm sorry basta w-wag mo lang ulitin iyon miss Althea"
Tumango lang ako at lumabas na.



"Girl! Ok ka lang may masakit ba?"
Nagaalalang tanong sakin ni Shiloh habang tinitignan kung may sugat ba ako.



"Ayos lang ako Cous"
Napatigil sya at napatingin sakin.



"Sa wakas! Tinawag mo narin ako cous ang tagal na simula nung tinawag mo ako nyan tara na punta na tayo sa cafeteria"
Tumango ako at sinundan sya sa papunta sa cafeteria.


Pagkapasok palang ay napatingin na agad samin ang mga estudyante at nagbubulong bulungan.


"Shiloh!"
Napatingin kami sa tumawag kay Shiloh at napatingin kami sa lalaking tumawag sakanya. Tsk hindi maganda ang nararamdaman ko.


"Hi boys"
Bati nya pagkalapit namin.

Reincarnated to the Modern World Where stories live. Discover now