Nakaempake na kaming lahat at sinabi kong ako na magmamaneho magisa ayoko namang iwan kotshe ko noh!
Kaya ayun ginaya nila ako sarili sariling kotshe nalang HAHAHA."Magiingat kayong lahat walang maghihiwalay hiwalay ha"
Huling paalala ni kuya George tumango lang kaming lahat at sinimulan nang magmaneho. Nagpapatugtog lang ako hanggang sa tumawag si Logan."Hello"
'Hi are you good?'
"Hmm yeah"
'Namiss lang kita'
Napangiti naman ako sa sinabi nya.
"Crazy! Kanina lang tayo nagkahiwalay miss mo na agad ako?"
Naiiling na sabi ko sakanya.'Bakit ba miss nga kita eh'
Napatawa ako ng mahina para syang batang nagmamaktol.
"Ok ok bye na magingat ka"
'Bye, I love you'
"I know"
Pinatay ko na ang tawag at itinuon na ang atensyon sa pagmamaneho. Its already 11 pm at isang oras pa para makarating kami sa mansion.At exact of 12 midnight nakarating na kami sa sa mansion ang sila Nathan Liam at Logan ay pumunta na sa mansion nila at kami naman ay nagpunta na sa kani-kanilang kwarto at natulog.
Kinaumagahan
Nagising ako dahil sa pagkatok sa pinto.
"What!"
Inis sabi ko."Young lady pinapatawag po kayo sa dining area"
Kahit naaantok pa ay tumayo nako ginawa ko na ang morning routine ko at nakasuot ako ng black silk pajama set. Lumabas nako habang iniipitan ang buhok ko ng messy bun, nang makarating sa dining ay nandito sila Shiloh, Clare at ang mga kapatid ko may nakita din akong dalawang bagong muka yung isa kaedadan lang ni ate Lilly at ang isa naman ay nasa 30's, umupo nako sa tabing upuan kay Shiloh."Ok good morning everyone, pinatawa ko kayo dahil may anunsyo ako"
Tinignan ni dad ang dalawang babae at nginitian kaya napataas ang kilay ko."Sila ang bago nating pamilya"
Napabuga ng iniinom si ate Clare at nabulunan naman si ate Lilly."What did you say dad?"
Tanong ni Theo, ito na nga ba ang sinasabi kong hindi magandang mangyayari."Sya si Margaux Ezra Viven Larken at ang kanyang Mommy na mapapangasawa ko na si Ruffa Ezra Viven Larken"
Napataas anh kilay ko dahil sa sinabi nya binigay na ang apelyedo eh hindi pa palankasal, tsk!"How old she is dad?"
Seryosong tanong ni Everly."Also 19"
"Tsk!"
Asik ko dahil sa sinabi nya nagkaaffair pala sya akala ko isa syang mabuting asawa."Sorry dad I have something to do"
Umalis na si Kuya George at sumunod silang lahat naiwan ako kaya tumayo narin ako at aalis na rin sana."Althea can you accept your sister?"
Tanong ni dad na nagpatigil saakin, humarap ako sakanya at tinignan ang dalawa."No.Way."
May diing sabi ko. Hinding hindi ko matatanggap yan bilang kapatid dahil nararamdaman kong hindi sya mabait at pakitang tao lang sya. Pumunta ako sa garden at umupo duon para magrelax."I can't believe it! Akala ko mabait at loyal na asawa si tito pero nagkaaffair pala sya"
Napatingin ako kay Shiloh at umupo ng maayos."Pakiramdam ko hindi sya mabuting tao"
Seryosong sabi ko sakanya."Same"
Maikling sabi nya at uminom ng milktea, napatawa nalang ako sa sagot nya."Hm! By the way anong Plano mo bukas it's your birthday"
Ahhh birthday ko pala bukas, nakalimutan ko."Wala"
"Anong wala? Hindi ba sinabi ng dad mo na magpapaparty?"
Umiling lang ako."Alam ko na! Let's go to the bar nalang!"
Tumango nalang ako dahil gusto ko ring subukan.Kinabukasan ay nagshopping muna kami, ako, Shiloh, Lilly, Everly at Clare sinabi nga ni dad na isama namin si Margaux pero hindi pumayag si ate nagdahilan sya na may pupuntahan kaming importante.
Gabi na nang makauwi kami at sinabi sakin ni Shiloh na 8 pm pupunta na kami ang its 7 pm na kaya naligo muna ako pinatuyo ang buhok nagsuot ako ng black fitted highwaist pants ang top ko naman ay white croptop at pinatungan ko ng blazer sinuot ko rin ang boots ko na hanggang tuhod.
Humarap ako sa salamin at naglagay ako ng konteng kolorete.
Naglagay ako ng eyeliner, eyelash lipstick na red. Nakakamangha talaga ang ganda ko.Dahan dahan akong bumaba dahil walang nakakaalam na magba-bar kami nang makalabas sa pinto ay pumunta ako sa kotshe ko at nagmaneho na magkikita kami ni Shiloh sa bar na binigay na nya ang address kaya alam ko na kung saan.
Nang makarating ay pinark ko na ang sasakyan sa underground parking pagkatapos ay pumasok nako sa bar at medyo nahilo ako dahil sa ilaw at sa lakas ng tugtog, pero kalaunan ay nasanay nako at naglakad nako.
"Uhm excuse me"
"Yes maam how can I help you?"
Tanong ng isang waiter."Uhm reservation for Shiloh"
"This way maam"
Sinundan ko sya at nakarating na kami sa niriserve na chair ni Shiloh."Couz! Sa wakas nandito ka na rin"
Hinila nya ako paupo at may mga kasama rin syang hindi ko kilala binati naman ako kaya nagthankyou at nginitian ko lang sila.
Nagpaalam silang makikipagdance floor muna sila kaya tumango nalang ako niyayaya nila ako pero ayoko kasi hindi ko kaya yung ganyan."Hi miss"
Napatingin ako sa lalaking dumating inabutan nya ako ng alak, tinanggap ko naman iyon at ininom."Are you alone?"
Tanong nya sakin."No, kasama ko yung pinsan ko"
Pilit ngiting sabi ko.Naubos ko ang binigay nya saking alak pero pagkalipas ng isang minuto bigla akong nakaramdam ng init at pagkahilo.
"Why?"
Tanong sakin nung lalaki habang palapit ng palapit sakin."I-it's hot"
Sabi ko sakanya at tinanggal ang blazer ngumisi sya kaya alam ko nang may nilagay sya sa inumin ko, shit!
Hinawakan nya ang hita ko at inalis ko iyon pero nawawalan nako ng lakas, hahalikan na dapat nya ako ng biglang may tumulak sakanya."Don't touch her!"
Pagkasabi non ng isang lalaki ay agad nya akong hinila patayo at inalalayan makalabas.
YOU ARE READING
Reincarnated to the Modern World
Storie breviBabaeng napunta sa modern world, where technology is already existing, where mafia is legall. Babaeng nahatulan ng pagkabitay. Ang babaeng walang Ginawa kundi ang magbigay ng problema sa mamamayan at sa kanyang kamag-anak. Ang babaeng walang kinatat...