Từ trên cổng thành nhảy xuống, Yorn cũng thuận thế cho ngựa đi lại gần một chút để nói chuyện dễ hơn. Trái với vẻ cái gì cũng lộ hết ra mặt của Yorn, Elsu có một khuôn mặt âm trầm như thể ai đó thiếu nợ anh ta rất nhiều mà lại kỳ kèo chưa trả.
Nhưng Yorn cũng không nói gì trước thái độ của anh, cậu lại chợt nhận ra tất cả chỉ là hiểu lầm nên cũng xuống nước xin lỗi trước "xin lỗi chắc tôi lạc vào tầm bắn của anh nên bị nhận nhầm thành kẻ địch, làm phiền anh rồi"
Elsu chỉ lắc đầu "nếu cậu đang bị thương thì trước hết vào nhà tôi băng bó lại đi, nơi này không an toàn"
Lúc này Yorn mới để ý lại tòa thành, nhìn xa thì rực rỡ nhưng đến gần rồi mới biết đây là một tòa thành bị bỏ hoang. Từng ngóc ngách âm u đến nổi như thể sẽ có một thứ gì đấy bẩn thỉu bất chợt nhảy ra và có thể cắn đứt yết hầu người đã trông thấy nó.
Tòa thành âm u này mà cũng có người ở lại sao, vừa nghĩ Yorn vừa quay sang nhìn Elsu. Anh ta cũng đang nhìn cậu, hỏi một câu xác nhận "đi không?"
Yorn giật mình rồi lại gật đầu "vậy làm phiền anh rồi"
Elsu vắt cây súng lên vai rồi dẫn cậu ta hướng vào bên trong, trong lúc đi không ai buông lỏng cảnh giác. Ngay khi anh cảm thấy có gì đấy rục rịch trong bóng tối lập tức giơ súng lên bắn một phát.
Máu bắn tung tóe, một cái đầu con quái vật ngã ra khỏi con hẻm, giữa trán chính là viên đạn khi nãy Elsu bắn ra.
"Dọa cậu giật..."
Lời chưa kịp nói hết quay sang liền thấy cậu ta nhìn chằm chằm vào cây súng của mình, nước da trắng cùng với đôi mắt vàng khiến cho cậu ta như thể phát sáng, đúng thật có chút không hợp với nơi đây.
Yorn cũng đã nhận ra sự thất thố của bản thân, cậu rời tầm mắt rồi bất giác khen một câu.
"Cái này trông hiện đại quá"
"Nhưng chỉ có một mình anh ở đây thôi à?"
Anh dường như có chút ngạc nhiên trước câu hỏi của cậu, ánh mắt hơi hướng về phía trên bầu trời. Dùng ngón tay huýt nhẹ một âm thanh vang vọng rồi lại hướng cả cánh tay lên.
Một con chim ưng chao đảo trên bầu trời rồi đậu ngay tay của anh, Yorn tròn mắt ý tò mò không thể nào dấu trên khuôn mặt.
Thấy thế, anh để nó lại gần cho cậu xem rõ. Đôi mắt tròn cùng với cái mỏ nhọn, bộ lông màu nâu của cà phê lại lốm đốm vài vệt xám.
Đầu nó cứ quay qua quay lại, một bên mắt đối diện với Yorn. Lúc này Elsu thầm nghĩ sao mà cả hai lại có chút giống giống.
Ngay khi Yorn muốn chạm vào bộ lông màu cà phê kia, Elsu lập tức rụt về, cánh chim chao đảo rồi té cái bịt xuống đất.
"Cẩn thận, nó không chỉ biết cắn còn biết cào đấy"
Yorn nhìn con chim chật vật ở dưới đất "anh không sợ nó giật mình rồi bấu vào tay anh sao"
Từ khi gia đình mất, cả thành phố di cư, lâu rồi anh chưa nghe lại lời như vậy. Nào là lời ích kỷ, nào là sỉ vả anh hèn nhát rồi có người quen lại nói anh cứng đầu khi không gia nhập quân đội. Thật sự là rất lâu rồi chưa nghe lại một lời quan tâm như thế nên nhất thời không biết trả lời như nào.
Sau khi con chim đã lấy lại được thăng bằng và đứng dậy, nó hướng về cậu kêu lên một tiếng rồi đậu lên vai của Elsu.
"Nó là gia đình của tôi"
"Hả" do quá chú ý đến con chim nên cậu nghĩ bản thân có chút nghe lầm, xem một con chim là gia đình ư? Vậy gia đình của anh ta đâu?
Elsu lại nói thêm "nó cũng là một phần máu thịt của tôi nên nó sẽ không làm tôi bị thương đâu"
Anh từng bước tiến lên phía trước, Yorn cũng từ từ đi theo sau.
"À mà hình như tôi chưa biết tên anh thì phải"
"Elsu" anh không quay lưng lại mà trả lời, con chim trên lưng lại quay sang hướng một bên mắt về phía cậu.
Yorn có chút buồn cười, thật sự là con chim này quá dễ thương, cậu lại hỏi thêm "vậy gia đình trên vai của anh tên gì vậy"
Elsu dừng lại khiến cho Yorn đi ở đằng sau mém tý đập mặt vào anh, cũng may cả hai có chiều cao tương đương nhau, con chim trên vai giật mình bay lên giơ móng vuốt thì bị Elsu tóm lại.
Lần này anh vẫn bày ra một khuôn mặt khó hiểu "cần phải đặt tên à?"
Bốn mắt nhìn nhau, tay của Yorn giật giật mà chỉ con chim bị anh túm lấy lông đuôi "anh gọi nó là gia đình, nhưng thậm chí một cái tên anh đều không cho nó"
Elsu phản bát lại "nó là chim ưng thì tôi gọi nó là chim ưng, thêm cái tên làm gì"
Cậu che mặt "được rồi, xin lỗi vì đã áp đặt suy nghĩ của tôi vào anh"
Một bên chân mày nhíu lại tỏ vẻ khó hiểu của Elsu vẫn không có dấu hiệu giãn ra, anh nói "thật ra tôi cũng chẳng biết nên đặt cho nó tên gì hay, nếu không thì cậu đặt thử xem"
Lần này là Yorn khựng lại rồi nhìn anh, khuôn mặt có chút khó xử và kèm theo đó là né tránh "tôi cũng không biết"
Cả hai lại bắt đầu xảy bước đi, lần này là Yorn đi song song với anh. Trong suốt quá trình cậu đều cúi mặt xuống như đang suy nghĩ cái gì đó nên cũng không nhận ra có tận ba con mắt đang nhìn chằm chằm mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] Song Song Với Thiện Là Ác
Short StoryLaville hắc hóa rồi, vậy là đúng hay là sai? Ngốc bạch ngọt của tiểu đội Ánh Sáng vẫn ngang nhiên như vậy, nhưng cậu có lí trí, cậu cũng chẳng thiếu trái tim. Nếu một ngày nọ, Laville hắc hóa thì sẽ ra sao? Tên ác thần xảo quyệt kia đã nhắm vào cậu...