Iscalaide Colner
Shot 12
Pain
Palaisipan para sa amin ang basta-basta nilang pagpapakawala kay Mr. Santiago. Anong klaseng tao ang magpapakawala sa bihag niya?
Kaya may mali. Bakit si Mr. Santiago ang pinakawalan at hindi na lang sina Ms. Tianna at Selina?
Hindi ko alam kung paano makakatulong. Caleb's plan is like jumbled letters that have many different words you can decipher and you don't know what is the exact word that is missing.
Mas lalong naghigpit ang security nang dumating si Mr. Santiago. Kahit presensya pa lang niya, nagpapabigat na ng atmospera.
"Nasaan na ang mga papeles na hinihingi ko?! 'Yung deal with Mr. Ented? Oh my God! How many times do I have to tell you na sobrang tanga mo?!"
Padabog na nilapag ni Mr. Santiago ang kaniyang kamay sa desk ng isang employee. Nanginig ako sa takot at napayuko nang hawiin niya nang malakas ang isang monitor na tumama sa kabilang bahagi ng kwarto. Malakas na tumama iyon sa pader at nakagawa ng ingay sa pagbagsak sa malamig na sahig. Napayuko ang babae at bahagyang umatras, wala ng ibang bagay na makakapagpahiwalay sa kanila ni Mr. Santiago maliban na lang sa lamesa. Pinulot niya ang mga nahulog na papel.
"I'm sorry-"
Mr. Santiago let out a deep and sexy laugh, but it sounded sarcastic. "Sorry? Ano pa nga ba." He faced everyone. "I'm giving you money to work. Nawala lang ako saglit, nagkanda-tanga-tanga kayo?" Mr. Santiago's face darkened. There's a hint of tiredness and madness. Now, he doesn't know what plan he'll do unlike before he has a great plan waiting to do.
I saw Iscalaide massaging the bridge of his nose. Halata rin ang inis sa kaniyang mukha ngunit pinipigilan niya lang din. He left.
Tahimik lang ang paligid, tanging ang mga systems lang ang gumagawa ng munting ingay.
Umagang-umaga, mag-aala sais pa lang yata ay gising na gising ang mga tao na para bang hindi natulog. Kung titingnan, lahat sila ay nakararamdam ng takot mula kay Mr. Santiago. Sinasabi ko na nga ba, ganito ang mangyayari. Sobrang higpit ni Mr. Santiago. Kahit magkanda-leche-leche o magpatayan ang mga tao, matutuwa pa siya.
BINABASA MO ANG
My Gentleman Psycho | ✔️
RomanceIn a world where loyalty is everything and betrayal lurks in the shadows, Lysthea Valentin Abriar, an assassin under the Wagner family, part of an international group of mafia of the families, grew up in a chaotic and violent world. She finds hersel...