Tầm đầu giờ chiều, khi mọi người đã về, Beomgyu và Taehyun quyết định đi ăn.
- "Taehyun, tôi muốn ăn mỳ lạnh. Ở đâu bán nhỉ?"
- "Tôi biết một chỗ gần đây. Để tôi mua lên cho cậu."
- "Cùng đi đi."
.....
- "Chỗ đó làm ngon thật đó! Nếu không vì no chắc tôi còn ăn thêm mấy phần."
- "Cậu thích thì tốt rồi."
- "À mà... không biết giờ này ông đang làm gì nữa..." Giọng Beomgyu nhỏ dần, rồi lại thoáng buồn.
- "Ông Kim chắc đang ở cùng bạn bè. Hôm bữa ông ấy nói muốn làm những điều mình thích." "Để không còn gì hồi hận khi ra đi." - câu nói mà Taehyun ém lại.
"Mình muốn gặp ông... Liệu ông có muốn gặp mình? Chắc ông đang vui vẻ, mình không nên xuất hiện vẫn hơn." Beomgyu nghĩ.
Hôm qua cậu vô tình gặp ông ngoại trong bệnh viện, chỉ có cậu thấy ông, còn ông không thấy cậu. Đợi ông rời đi, Beomgyu mới tiến đến hỏi cô y tá. Cậu phải nêu ra 7749 thông tin thì cô y tá mới tin cậu là người nhà của ông và Beomgyu nhận được một tin: ông chỉ còn sống được 2 tuần là cùng. Ông đến để đăng kí gói trợ tử.
- "Ngẩn ngơ gì đấy?"
Giọng nói Taehyun kéo cậu quay lại hiện tại.
- "K-Không có gì."
- "Nếu mệt thì cứ nghỉ đi. Đừng cố quá."
- "Tôi là người nói câu đó mới đúng. Rõ chưa hết bệnh mà lại đến đây."
- "Lúc nãy uống thuốc, giờ tôi cũng gần hết rồi. Chút bệnh này có là gì."
-----
7 giờ tối
- "TAEHYUNIEEEE TÔI TỚI RỒI ĐÂY."
Yeonjun bước vào, đi sau đó là Soobin.
- "THẦY ỒN ÀO QUÁ ĐI!!" Beomgyu cũng chẳng vừa, gào lên.
- "EM MỚI ỒN ÀO ĐÓ."
- "TIN EM KHÔNG GẢ SOOBIN ĐI KHÔNG?"
-...
Họ khá thân nên ngoài giờ trên lớp thì sẽ xưng hô như anh em.
- "Cả hai đều ồn ào. Nếu đã đến rồi thì qua giúp một tay đi nè."
- "Biết rồi. Anh có mua trà sữa nè." Yeonjun đặt bốn ly trà sữa lên bàn.
- "Chắc anh cũng biết nên làm gì rồi."
Biết là cái chắc. Làm gần chục năm ở cái chốn này chả lẽ lại không biết.
- "Mình làm kệ này đi Soobinie."
- "Dạ bé!" Soobin nói rồi đi theo Yeonjun.
Ánh mắt Beomgyu dành cho thầy dạy Toán của mình thấy rõ bảy phần kì thị ba phần như bảy.
- "Mắc ói quá. Ông anh tui quen đâu rồi?"
- "Thành bồ Yeonjunie rồi."
-...
-...
- "Hay tôi mở nhạc nhé. Cứ im lặng như này có hơi..."
- "Cậu sợ? Lấy điện thoại tôi đi, điện thoại cậu gần hết pin rồi."
- "Mật khẩu." Beomgyu quay điện thoại qua Taehyun, tay còn lại lấy tay che mắt. Trông cũng uy tín phết.
Tách
Beomgyu vào Pure Tuber.
- "Mọi người biết nhóm Tomorrow by Together không? Nhạc của nhóm đó hay thực sự."
- "Anh biết." - Yeonjun.
♪ I know i love you ♪
...
♪ Say you love me
Say you love me
Sekyeui keutkaji
All or nothing
I want all of you ♪Khi playlist dần chuyển đến những bài cuối cùng cũng là khi 4 con người vừa hoàn thành công việc, họ không về ngay mà nén lại tâm sự chuyện đời, tất nhiên là có cả chút rượu.
- "Hai tuần nữa Taehyun mới 18 tuổi mà nhỉ?" - Yeonjun.
Nhận thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Beomgyu, anh nói tiếp:
- "Taehyun không nói với em à? Nó học vượt một lớp, nghĩa là nhỏ hơn em 1 tuổi đấy."- "Giấu kĩ nhể? Kang Taehyun. Cậu nhỏ hơn tôi mà trước giờ cứ như ngang hàng ấy. Từ nay phải gọi tôi là anh đó."
- "Dạ rồi anh ngồi xuống đi. Với lại xưng hô như trước cảm giác vẫn thân hơn mà." Taehyun miễn cưỡng.
- "2 tuần chỉ là một con số. Cứ uống đi, mày say thì Soobin vác về." Câu này của Yeonjun, không phải Soobin đâu nha.
-----
Bấy giờ ai cũng ngà ngà say, họ bắt đầu rủ nhau chơi thật hay thách.
- "Em trước! Để em xoay cho."
Sau mấy vòng, đầu chai rượu chỉ vào Soobin.
- "Anh Soobin chọn thật hay thách nè."
- "Thật."
- "Vậy thì anh đã cua anh Yeonjun bằng cách nào?"
- "Lên giường."
- "Ồ." Taehyun và Beomgyu đồng thanh.
Yeonjun mặt đỏ xém thành quả cà chua, cúi đầu dụi mặt vào tay.
- "Tới lượt anh Soobin quay đó." Beomgyu nhắc nhở.
Để xem là ai nào... Lần này là Taehyun.
- "Thật hay thách?"
- "Thật."
- "Crush người ta được bao lâu rồi?"
Bàn này hình như rất thích hỏi chuyện tình cảm.
- "Không biết nữa. Mới nhận ra được gần 3 tuần."
"Taehyun có người cậu ấy thích rồi..."
- "Người tiếp theo phải chọn thách đó~ Hồi hộp quá đi."
Người được chỉ tên là Yeonjun. Anh bị thách nhảy một bài.
Xoay vòng, cuối cùng lại đến lượt bắt buộc là thử thách. Đầu chai hướng ở giữa Beomgyu và Taehyun, cả bàn quyết định thách cả hai.
- "Hai đứa hôn nhau đi." Yeonjun thề là anh đang tích cực chèo thuyền Taegyu đến mỏi cả tay rồi.
Do có men rượu (hoặc ai đó cố tình lợi dụng men rượu), Beomgyu quay cái rụp qua hôn Taehyun. Cậu con tinh nghịch mà luồn lưỡi vào. Soobin chẳng phí một giây, lấy điện thoại chụp ngay lại khoảnh khắc "quý báu" này.
Beomgyu nãy giờ đã say đến không biết trời trăng mây gió. Lợi dụng việc này và theo như google thì Yeonjun chắc chắn đây là thời khắc thao túng tâm lí hiệu quả nhất.
- "Đến đây thôi. Mai tôi còn có tiết, mấy đứa cũng nên về đi. Taehyun trông còn tỉnh nè, đưa Beomgyu về nhà đi." Xong việc, Yeonjun chuồn lẹ.