10

7 4 0
                                    

Đèn trên cao của cửa hàng tiện lợi thật kinh khủng.

Đủ sáng để ánh sáng chói làm đôi mắt khô khốc của anh nhức nhối, đủ to để tiếng vo ve vang lên bên tai anh một cách khó chịu.

Phơi bày, Jason nghĩ, mặc dù anh biết đó là anh hơn là ánh sáng. Thật lố bịch khi bây giờ anh lại cảm thấy tội lỗi hơn khi mua văn phòng phẩm hàng ngày hoàn toàn trên bảng, hơn là anh từng cảm thấy hồi còn đi ăn cắp vặt chỉ để ăn.

Đó là những gì anh muốn nó cho, anh đoán vậy. Ăn cắp thức ăn là cần thiết để tồn tại. Cuốn sổ, phong bì và cây bút mà anh lấy ra từ màn hình là tiền thân của một lời thú nhận nghiêm trọng hơn nhiều: sự kém cỏi.

Có lẽ hơi lỗi thời khi viết nó ra bởi vì anh không thể lấy hết can đảm để thừa nhận trực tiếp vô số những chuyện khốn kiếp của mình. Nhưng nơi mà việc giữ vụ án này cho riêng mình đã từng là cứu cánh thì bây giờ nó giống như một chiếc thòng lọng, nhanh chóng thắt chặt quanh cổ anh.

Có thể gạt nó ra khỏi đầu và viết ra giấy sẽ làm giảm bớt sức nặng của sự thất bại trong lồng ngực anh.

Và không giống như anh có bất kỳ lựa chọn nào khác vào thời điểm này.

Bruce và Tim đang bận rộn với bất cứ điều gì Dent đang làm, Dick đang ở phía bên kia đất nước. Jason không thể quay lại với Ari sau những gì mà anh đã làm với Mol.

Anh lấy một gói thuốc lá mới và một phần năm vodka dưới cùng ở quầy, vì anh đã để lại cái cuối cùng trên mái nhà. Ở gần rìa của Bowery này, nhân viên thu ngân thậm chí không cố gắng rút thẻ cho anh; Chúa phù hộ cho thành phố Gotham.

Nhét cái chai vào áo khoác để lát nữa, Jason đi về phía nam và tạt vào một quán cà phê yên tĩnh ngay gần Gotham Plaza. Anh gọi một ly cà phê đen mà anh không có ý định uống, và cố thuyết phục bản thân rằng nó được dùng để pha chế chứ không chỉ là một chiến thuật trì hoãn.

Jason nắm chặt chiếc cốc giữa hai tay khi nhìn xuống trang giấy trắng. Sức nóng của nó lan tỏa hơn cả đầu điếu thuốc đang cháy nhưng cũng đủ để giữ cho anh không chìm quá sâu vào màn sương mù trong đầu.

Đây là phần khó, hiểu được những suy nghĩ rời rạc của chính anh và thực sự viết chúng ra.

'Báo cáo,' anh tự nhủ và nó gần giống như tiếng Batman trong đầu anh. Chỉ cần báo cáo sự thật, giữ cho nó đơn giản và sạch sẽ.

Ngoại trừ không có gì đơn giản hoặc rõ ràng về nó cả.

Jason cố gắng giải thích lý do của mình càng nhiều càng tốt, nhưng tất cả những gì được trình bày như thế này, rõ ràng là anh đã vội vàng kết luận đến mức nào. Đó là tất cả những cảm xúc, và những cuộc gọi phán xét cảm xúc, và nhảy vào bóng tối.

Một số điều mà Jason thậm chí không thể bắt đầu giải thích - như cảm giác khó chịu rằng Red Hoods là những kẻ đang cố đột nhập vào Arkham. Anh không có bằng chứng nào chứng minh cho lý thuyết đó, chỉ là những giả định dựa trên cảm xúc ruột thịt bắt nguồn từ chứng hoang tưởng do ma túy gây ra.

[ Jason Todd Centric ] - Tôi có phải là chính mình không?  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ