II.___
Sáu giờ sáng.
Cả ba đang có mặt tại đồn Cảnh sát lớn trong thành phố. Nhưng điều bất ngờ với họ là không có bên Genji xuất hiện. Bình thường thì cái tổ đội đó lúc nào cũng có mặt để " giám sát" hành động của quái vật là họ đây. Mà thôi kệ,không có thì lại càng tiện,làm gì đều tự nhiên chẳng hề bị phán xét.
Đội trưởng đội điều tra Moni Rokij ngồi trên bàn làm việc,hai tay đan vào nhau,nói với họ một cách nghiêm khắc :
- " Tôi mong mọi người đều hiểu rõ và chấp hành một cách kỷ luật,hợp tác điều tra trung thực nhất để mau chóng tìm ra tung tích kẻ giết người." - Giọng ông ta chắc nịch và nhấn mạnh. - " Bất kể người đó là ai. Quái vật hay con người."
Sau khi nói chuyện với ba người,đội trưởng yêu cầu được nói chuyện riêng với Inugami. Shiki đã rời đi đi vệ sinh,còn Kabane thì đã đi ra đứng ở ngoài cửa phòng,để cho Inugami nói chuyện riêng với Rokij. Cậu thấy Inugami đưa một tay lên bắt tay với đội trưởng điều tra,nói giọng khẳng định :
- " Chắc chắn rồi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể."
Kabane nghĩ có lẽ sau cuộc nói chuyện giao lưu giữa người điều hành của hai bên này,họ sẽ ngay lập tức bắt tay vào công cuộc điều tra manh mối.
- " Thật là một hình ảnh đẹp nhỉ?"
Một giọng nói vang lên từ sau lưng. Kabane bất ngờ,lập tức quay về đằng sau. Cậu bắt gặp hình ảnh quen thuộc của Nobimaru đang đứng sau lưng cậu,mỉm cười.
- " Nobimaru?"
- " Xin chào,Kabane-kun."
Nobimaru nhìn vào hình ảnh của hai con người trong căn phòng.
- " Vậy là các cậu đã đồng ý hợp tác điều tra." - Nobimaru nheo mắt,sự tập trung vẫn để trong căn phòng đó. - " Hmm... Sự tin tưởng đồng lòng khó nói giữa con người và quái vật nhỉ." - Nobimaru cười khinh. Cậu ta đã nhấn mạnh vài từ trong câu nói đó bằng cách miết chậm mỗi câu chữ trong nó.
Kabane nhìn vẻ mặt của Nobimaru,cảm thấy khó hiểu nhưng rồi cũng nhanh chóng gạt bỏ đi. Bởi cậu ta cũng thường hay làm và nói những điều kỳ lạ. Kabane thường không hiểu ý nghĩa thực sự trong một vài câu nói của Nobimaru là gì. Cậu cũng mặc kệ,chẳng để tâm.
- " Inari bảo cậu đến đây?" - Kabane hỏi.
- " Đúng thế. Là Thanh tra,sao có thể không tham gia chứ. Tất nhiên,bà ta không tự nhấc đít lên làm mà chỉ biết sai nhờ người khác đi dùm cho có lệ. Để tỏ ra mình là Thanh tra chính trực,biết tham gia vào an toàn người dân. Đúng là một con ả khốn n--" - Nobimaru như nhận ra điều gì,sắc mặt từ cau có khó chịu chợt chuyển sang một trạng thái khác. Mắt mở to,miệng cũng hé nhẹ,cậu ta tiến đến chặn miệng Kabane bằng một ngón trỏ,nói :
- " Ấy chết,tôi lỡ lời. Đây là bí mật giữa tôi và Kabane-kun thôi nha."
Kabane biết là Nobimaru ghét Inari từ trước. Dù cậu chẳng hiểu sao tuy ghét Inari đến nỗi "hỗ trợ'' cho phe "kẻ địch" là cậu đây một vài thông tin để đẩy lùi bà ta mà cậu ta vẫn chấp nhận làm dưới trướng Inari cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NobiKaba ] - Nâng tên người yêu dấu.
FanfictieVết chân đi trong sương mù. Với những vũ khí,những con dao,những xác chết. Giết người để tìm một người duy nhất,cho con số thứ hai mươi. Cho nấm mồ vĩnh cửu của người bất tử. Nấm mồ đó,khắc tên một người.