1.
Có một con chuột cổ vàng tá túc trong nhà của anh bạn đẹp trai tên Chương Hạo. Chuột vàng thấy Chương Hạo là một anh trai siêu siêu cuốn hút, có lẽ là nghệ sĩ đi. Anh ấy có một cây đàn, còn có cái gậy gì đó để kéo, mỗi lần Chương Hạo kéo đàn chuột vàng thích vô cùng, thường nằm trong hốc mà phơi bụng, thả lỏng nghe nhạc. Sống ở nhà Chương Hạo rất sung sướng, vì anh ấy ở một mình, nhà lại rộng, siêu nhiều đồ ăn, cũng không thường xuyên quét dọn kĩ lưỡng. Ôi chao thiên đường!
2.
Đáng lẽ đến hôm trước chuột vàng vẫn chỉ là một con chuột đẹp trai thôi, nhưng mà Chương Hạo dẫn một người bạn tới nhà. Người bạn mang theo một con mèo. Con mèo này nhát muốn chết, thấy chuột vàng nhưng không dám lại gần. Con mèo màu trắng muốt, khinh khỉnh chê chuột vàng hôi hám. Chuột vàng nhìn bàn chân với đệm thịt hồng hồng của nó rồi hỏi: “Tôi có thể gặm ngón chân cậu không?”. Kết quả chưa kịp nhào tới đã bị con mèo điên đó cào một phát.
Cũng quá là đau đi.
3.
Chuột vàng không hiểu sao dạo gần đây luôn bị thu hút bởi ngón chân của Chương Hạo. Thôi được rồi, phải thừa nhận là tầm nhìn của chuột vàng quá hạn hẹp, ngước cố cũng chỉ nhìn đến đầu gối của anh ấy thôi. Nếu muốn ngắm Chương Hạo, chuột vàng phải chạy lên tầng 2 nhìn xuống. Lúc anh ấy ngủ, ngón chân còn thò ra khỏi chăn, trắng hồng mịn ẩm, èo ơi muốn gặm quá.
4.
Dạo này Chương Hạo không hay về nhà, chuột vàng cũng đói rồi. Tủ bếp nhà anh ấy thường không trữ nhiều đồ, nếu anh ấy ở nhà nấu cơm chuột vàng mới có đồ để ăn ké. Làm sao đây, chuột vàng ở đây thành chuột nhà rồi, mất năng lực kiếm ăn rồi. Hôm trước lúc gặp lại chuột xám ở tầng dưới chung cư, chuột xám kêu chuột vàng toàn mùi con người, tránh xa hắn một chút. Con chuột đó to gấp đôi chuột vàng, ai gặp cũng bị dọa chết khiếp. Trước đây chuột xám cũng được “nuôi” trong một ngôi nhà êm ấm giống chuột vàng ấy, chủ nhân ngôi nhà đó còn ở ngay cạnh nhà Chương Hạo. Một ngày, chuột vàng nghe Chương Hạo gọi điện thoại, thất vọng nói: “Kim Jiwoong cứ vậy mà bỏ đi không lời từ biệt.” Rồi thế là chuột xám thành trẻ mồ côi. À, tên chuột xám là Ricky, lại còn là tên tiếng anh nữa cơ đấy, họ của hắn thì chuột vàng quên rồi…
5.
Chương Hạo đã đi một tuần rồi, có khi nào chuột vàng cũng trở thành trẻ mồ côi giống Ricky không. Ricky dạy chuột vàng skill lục thùng rác. Ôi trời con người siêu lãng phí luôn, bao nhiêu đồ ăn ngon chưa dùng đã vứt đi rồi. À đương nhiên Chương Hạo không có thế.
6.
Chuột vàng đói quá, lại không tìm được Ricky, nên quyết định vét nốt số đồ ăn trong tủ, vừa ăn vừa nhớ đến ngón chân Chương Hạo. Có lẽ nó sẽ thơm như này. Ý chuột vàng là chuột vàng đang ăn một chai toàn gạo nếp ngâm trong một thứ nước thơm thơm. Éc, nhưng mà sao mới ăn một nắm mà đầu chuột vàng đã quay quay.
7.
Thôi chết rồi. Ricky cũng bị chuột vàng dọa chết khiếp. Chuột vàng biến thành người. Đúng, uhuhu chuột vàng biến thành người đó. Lúc chuột vàng tỉnh dậy trên bệ bếp, thấy mình trần trụi đã suýt ngất lại luôn. Nhưng chuột vàng vẫn còn đuôi và tai. Ricky chán ghét bảo đấy là do chuột vàng sống lỗi, không tích đức này kia. Ricky bò qua khe cửa, đuổi chuột vàng đi tích đức, bao giờ biến thành chuột như cũ hãy đến tìm hắn ta. Chuột vàng sợ cực kỳ, nhưng mà chuột vàng biến thành người rồi, đâu thể đi lục thùng rác cùng Ricky, hắn bảo vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Binhao] em có thể gặm ngón chân anh không? ◕︿◕✿
FanficLúc Chương Hạo đi cùng người khác, lúc anh ấy cười nói vui vẻ cũng cùng người khác, chuột vàng luôn khó chịu. Chuột vàng chỉ là một con chuột, thế nhưng lại mơ mộng tình yêu với con người. Chuột vàng bỗng thấu hiểu sâu sắc lời chuột xám nói: Hanbin...