30.
Chuột vàng hái trộm được rất nhiều hoa cẩm chướng hồng nhạt trong khu vườn hôm trước, tỉ mỉ đem vào phòng vệ sinh nhà Chương Hạo cắt rửa giữa đêm.
Thời gian này Park Gunwook có việc phải ở lại nhà Chương Hạo, tỉnh dậy giữa đêm vì nhu cầu cá nhân, trùng hợp thấy sàn nhà vệ sinh có một con chuột vàng và đống hoa màu hồng nhạt.
Park Gunwook xưa nay là người sống theo trường phái “người không đụng ta thì ta chẳng đụng người”, cho rằng mình bị quáng gà, xong việc thì mơ màng về phòng ngủ.
Chuột vàng hú hồn ôm ngực, ban đầu chuột vàng tưởng đây là Chương Hạo, còn tính toán nếu bị ném vào bồn cầu rồi xả nước thì có chết luôn không.
Hóa ra ông trời vẫn còn có mắt.
31.
Hoa đã rửa, cũng tỉa bớt lá, bó trong giấy gói màu trắng, lại được thắt thêm dải ruy băng màu cũng màu hồng.
Chuột vàng lần này quyết định để bó hoa ở bàn trà ngay phòng khách, để khi Chương Hạo về đến nhà có thể thấy món quà của mình ngay lập tức.
Chuột vàng ôm bó hoa to gấp sáu lần bản thân, khó khăn đặt được nó ngay ngắn lên mặt bàn.
32.
Bàn trà khá là gọn gàng, chỉ có hai cuốn sách và điều khiển ti vi, chuột vàng đặt món quà ở vị trí trung tâm nhất.
Chuột vàng chờ rất lâu, mãi đến khi ánh nắng chiếu qua ô cửa sổ đã lụi tắt, màn đêm buông xuống với vầng trăng treo cao, không khí tịch mịch, khóa cửa điện tử mới vang lên tiếng “tích” rất nhỏ.
Là anh trai về sao?
Chuột vàng đang mơ màng buồn ngủ phấn chấn hẳn lên, nghĩ đến sắp gặp mặt với Chương Hạo, đưa cái chân vuốt ve đám lông mọc lởm chởm của mình, thấp thỏm trốn sau bó hoa nhìn về phía cửa.
Ngoài dự đoán của chuột vàng, người vào nhà đúng là Chương Hạo, nhưng theo sau còn là Park Gunwook tay xách nách mang một đống hoa và quà, thở hổn hển với bước chân nặng nề để đống quà đó lên bàn trà, đè bên trên bó hoa cẩm chướng màu hồng nhạt của chuột vàng.
Chuột vàng chỉ kịp nhảy ra khỏi bàn trà, khẽ liếc mắt nhìn Chương Hạo mệt mỏi về phòng ngủ, trước khi đóng cửa còn quẳng ra một câu:
“Lần sau nếu fans gửi quá nhiều đồ, từ chối giúp anh”
33.
Sáng hôm sau, trong lúc Chương Hạo thu xếp quà fans tặng, anh thấy bó hoa cẩm chướng màu hồng nhạt nằm dưới cùng, một vài bông hoa đã bị đè nát.
Chương Hạo lắc đầu, quản lí mới tuyển nhiệt tình, tốt bụng nhưng còn chưa được tinh ý lắm.
Chương Hạo thấy hơi tiếc, bản thân anh không quá quan tâm tới hoa, chỉ là anh lưu tâm đến hoa cẩm chướng vì mẹ anh thích loài hoa này.
Chương Hạo đem bó hoa đi cắm, lại thêm bất ngờ vì món quà này không gửi kèm thư hay chỉ là vài dòng ghi chú - điều mà người hâm mộ anh thường làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Binhao] em có thể gặm ngón chân anh không? ◕︿◕✿
FanfictionLúc Chương Hạo đi cùng người khác, lúc anh ấy cười nói vui vẻ cũng cùng người khác, chuột vàng luôn khó chịu. Chuột vàng chỉ là một con chuột, thế nhưng lại mơ mộng tình yêu với con người. Chuột vàng bỗng thấu hiểu sâu sắc lời chuột xám nói: Hanbin...