Chương 3

428 88 5
                                    

22.

Chuột xám nóng ruột ngúc ngoắc cái cổ, hắn ta đã chờ ở góc khu vườn rất lâu mà không thấy chuột vàng ló cái đầu ra.

Kế hoạch ăn trộm hoa từ cửa hàng mà chuột xám đề đạt không được chuột vàng phê duyệt, chuột xám dụi mũi xuống đất, tiếp tục vô vọng mà chờ đợi chuột vàng.

Chuột vàng quyết định phải tự mình hái hoa, tự làm thành bó hoa rồi mới đem tặng Chương Hạo, cho anh biết rõ thế nào là chân tình. Cậu nhớ rõ gần khu chung cư có một vườn hoa đa dạng các loại, chỉ cần tới đó hái về là được.

Thế nào mà chẳng là ăn trộm.

Chuột xám liếc nhìn biển hiệu “Cấm ngắt hoa” treo trước cổng vườn, chán nản nghĩ thầm.

Cuối cùng chuột xám cũng chờ được chuột vàng. Chuột vàng bước tới đâu, lớp lông vàng ướt nhẹp xoắn lại theo từng chuyển động, từng mảng rụng lả tả tới đó. Chuột xám cũng chẳng thấy bông hoa nào.

Sao vậy?

Mới nãy dính phải thuốc diệt chuột, bây giờ không thoải mái lắm.

Chuột vàng hắt hơi một cái trong gió lạnh, lông lại rơi xuống.

23.

Chuột vàng rũ rũ thân mình, chuột xám đã nằm bò ra đất cười nãy giờ, luôn miệng trêu cậu là một con chuột hói.

Haha, mà chuột hói cũng không đúng, cậu còn bị rụng lông ở mông… há há

Chuột vàng thẹn quá hóa giận, hai chân sau bật lên nhảy vào mặt chuột xám rồi bỏ đi.

24.

Chương Hạo để ý đống bẫy chuột mấy ngày rồi không hề phát huy tác dụng, đồ ăn trong nhà cứ dần hao hụt, dù mỗi lần chỉ là số lượng nhỏ. Điều tốt duy nhất anh có thể biết được là lũ chuột trong nhà rất có văn hóa, chỉ lấy thức ăn và khiến căn nhà bừa bộn chứ không cắn phá đồ đạc. Nhà Chương Hạo cũng chưa từng mất hay hỏng đồ vật nào.

Hơn nữa, không hiểu sao dạo gần đây trong nhà không còn muỗi, thậm chí là cả gián luôn. Có khi nào lũ chuột cũng giúp Chương Hạo đuổi cả những con vật khó ưa này không?

Hôm nay, sau khi kết thúc lịch trình trở về nhà, Chương Hạo theo thói quen ghé qua phòng làm việc xem xét lại các ghi chú và soạn một số đồ cho ngày tiếp theo, chợt thấy trên bàn có một bông hoa dại được gói ghém vụng về trong một tờ giấy, không đúng, là bao bì gói khoai tây chiên. Ngoài ra trên thân bông hoa còn có một sợi thun màu đỏ, loại dây được dùng làm dây rút của mũ áo.

Trông bông hoa này đến là kì quặc.

25.

Chương Hạo đang định cầm lên nhìn kỹ hơn, giấy gói khoai tây chiên bắt đầu động đậy sột soạt, một con chuột có lông màu vàng lởm chởm ló đầu ra từ phía sau, trông quen mắt cực kỳ.

Chương Hạo chửi thề một tiếng, thả rơi bông hoa xuống đất, vớ lấy chai thuốc xịt chuột trên giá sách. Tất cả những động tác này đều rất nhanh.

26.

Chuột vàng bị thả rơi xuống bàn, thấy được hành động của Chương Hạo, thầm nghĩ không ổn, từ trên bàn nhảy xuống đất, nhắm mắt cầm bông hoa hướng về phía Chương Hạo, chỉ đứng bằng hai chân sau. Nào ngờ bông hoa cùng vỏ bao khoai tây chiên quá nặng, chuột vàng té chổng vó, nhưng cậu vừa ngã đã lật người lại, kiểm tra món quà có bị hỏng hay không.

Chương Hạo nhận ra con chuột này quen quen.

Con chuột cổ vàng này rất giống với con hôm nọ anh thẳng tay ném ra ngoài cửa sổ.

Chương Hạo nheo mắt, ý muốn quan sát chuột vàng kĩ hơn. Con chuột cũng không chạy, nó ra sức hướng bông hoa về phía anh, hai cái chân ngắn cũn còn lại nhảy một hồi trên sàn nhà lưu lại một hình trái tim bùn đầy bùn đất.

Trái tim bằng vết bẩn kia trên sàn gỗ sáng màu khiến Chương Hạo đau mắt cực kì.

Chương Hạo bỏ qua hẳn ý nghĩ quen lạ gì đó.

Dù sao chuột thì vẫn là chuột.

Mà chuột thì không thích hợp ở đây.

27.

Lần thứ hai bị Chương Hạo dẫm đuôi và quẳng đi, chuột vàng buồn tới rơi nước mắt.

Ý định của cậu đơn giản lại thẳng thắn, chỉ muốn tặng quà cho anh ấy thôi mà.

Nào ngờ Ricky thấy được bông hoa trong thùng rác, hắn nhìn chuột vàng vẻ khinh bỉ:

Hoa gì trông xấu ói!

Đã thế còn bẩn nữa chứ!

Nhận xét thẳng thắn làm chuột vàng đau khổ cả tuần trời.

28.

Chuột vàng chờ cái đuôi lành hẳn, trở lại nhanh nhẹn như trước, quyết định cần phải dành thời gian tìm hiểu thêm về sở thích của Chương Hạo về các loài hoa, chuẩn bị chu đáo hơn lần trước.

Chuột vàng theo chuột xám xuống dưới sảnh chung cư lục thùng rác, trong khi Ricky mê mải, chuột vàng đứng cạnh nhìn thấy một đám người đang vây thành một vòng tròn. Ở khoảng trống giữa vòng tròn là một nam một nữ.

Họ cũng sẽ trở thành vợ chồng sao?

Chuột vàng nghe thấy cô gái reo lên: “Đúng là em thích hoa hồng nhất”, lại nhìn thấy bó hoa hồng đỏ thẫm được xếp thành hình trái tim, dường như có suy nghĩ gì đó.

29.

Trong bữa tiệc ngày hôm đó, chuột vàng nhớ lại Chương Hạo nhận được rất nhiều món quà, ở trên những món quà trùng hợp đều có chi tiết một bông hoa.

Chuột vàng lại bỏ công sức ẩn náu tại cửa hàng hoa gần chung cư mấy ngày liền, biết được tên loài hoa đó.

Hoa cẩm chướng.

Chuột vàng còn thấy hoa cẩm chướng màu hồng nhạt rất đẹp, đặc biệt được rất nhiều người mua.

[Binhao] em có thể gặm ngón chân anh không? ◕︿◕✿Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ