Với chiếc fic này, tui muốn lưu ý với mọi người những điều sau nè (nhớ đọc nha, không có gì cảm giác mâu thuẫn sai sai lại túm tui lên tế là tui quạo tui xẳng ó):
1) Về tên của các nhân vật trong truyện: Tui sẽ giữ nguyên tên Hàn, không đổi sang Hán Việt. Bởi vậy, nên mọi người chịu khó tưởng tượng những tuyển thủ đang là người Việt tên Việt nha.
2) Bối cảnh: Bối cảnh ở đây xoay quanh cuộc sống của mọi người nơi làng quê khoảng vào những năm 1500- 1789 (tức từ khoảng giữa thời Lê sơ (1428-1527) tới khoảng thời kì vua Lê chúa Trịnh (1533-1789)) có thể sẽ lấn xa hơn sang triều đại Tây Sơn rồi tới nhà Nguyễn, hoặc cũng có những chi tiết lấn tới thời Pháp thuộc, qua thời như chi tiết về : Xe đạp Phượng Hoàng ( Năm 23 Quang Tự nhà Thanh, tức là năm 1897 thời Công nguyên, hãng xe đạp Đồng Xương- hãng xe lâu đời nhất của Trung Quốc đã xuất hiện. Ngày 20/1/1956, hãng xe Đồng Xương gia nhập vào hệ thống công nghiệp xe đạp, gây dựng nên thượng hiệu xe đạp đầu tiên của Trung Quốc mới - xe đạp hiệu Phượng Hoàng. Giữa những năm 60, xe đạp hiệu Phượng Hoàng được sản xuất và bán ra thị trường với số lượng lớn. Ngày 1/1/1959, đăng kỹ nhãn hiệu "Phượng Hoàng" và xây dựng thương hiệu "Phượng Hoàng". Xe đạp Phượng Hoàng khá nổi tiếng trên toàn thế giới và chính thức được đăng ký thương hiệu sản xuất vào ngày 1 tháng 1 năm 1959. Ngày 14/9/1980, xe đạp Phượng Hoàng lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường châu Âu, và trở thành thương hiệu xe đạp đầu tiên của Trung Quốc có mặt tại thị trường Âu Mỹ. Hiện tại đại lý khu vực nước ngoài của Phượng Hoàng phân bố ở các khu vực Đông Nam Á, Trung Cận Đông, Châu Phi và Trung Nam Mỹ. Xe đạp Phượng Hoàng liên tục nhiều năm bán chạy ở nước ngoài và được đánh giá là "nhãn hiệu xuất khẩu nổi tiếng Thượng Hải".)
Như những điều được tổng hợp ở trong ngoặc, nhiều vật dụng, thiết bị, dụng cụ, mốc thời gian nó sẽ lẫn vào nhau khiến những khoảng thời gian đều không hợp nhất. Bởi tui viết chủ yếu là mua vui cho người đọc mà thôi.3) Những yếu tố trong truyện: với bối cảnh trên thì yếu tố duy nhất liên quan đến lịch sử là thời gian, là khung cảnh làng quê thời bình lúc đó, mọi người yên bề gia thất, không có chiến tranh. Còn lại xin nhấn mạnh là :
MỌI TÌNH HUỐNG HOÀN CẢNH TRONG TRUYỆN ĐỀU KHÔNG LIÊN QUAN VÀ LÀM SAI LỆCH ĐI LỊCH SỬ NƯỚC VIỆT NAM!
4) Nhân vật : Các cp tuyển thủ LCK và LPL được bê nguyên xi từ bên truyện "gia đình Mèo" sang, có thêm các nhân vật phụ như :
Mắm - hầu chính nhà JeongLee
Tèo, Tý, Bờm, Lém, .... Các hầu nhà các nhà (tui sẽ sắp xếp sau).Những người dân, hàng xóm,....
Và nhiều nhân vật khác nữa...
5) Xưng hô trong truyện
Cái này phải đặc biệt chú ý này!
Tui sẽ để xưng hô như sau:
Cậu Ba - Mợ Cả -> Chovy-Faker
(*Cậu Hai - Mợ Ba -> Gumayusi - Keria
Cậu Tư - Mợ Út -> Oner - Zeus*)• Những người trong ngoặc là sau này lớn, cưới mới gọi như vậy. Hiện tại thì các bạn nhỏ ấy đang có mức tuổi tương đương với fic Gia đình nhà Mèo nha.
Các cặp khác sẽ gọi là Cậu + họ (hoặc Cậu+ số thứ tự sắp xếp theo năm sinh trong tên. | Ví dụ: Doran trong GenG hiện tại sinh năm 2000 -> là anh lớn thứ 2 -> Cậu hai / Cậu Choi ) hoặc ông bà (Ví dụ: Zhao Ji Jie là quan đi sứ sang, sau này mới ở lại Việt cưới quan thái y Lee Ye-chan -> người hầu sẽ "bẩm ông, bẩm bà" hoặc "bẩm quan, bẩm quan thái y", "bẩm cậu lớn, mợ lớn" tùy theo hoàn cảnh)
6) Xin nhắc lại, đây là thế giới fanfiction của tui, tui làm chủ và có quyền xoay chuyển thế giới theo ý muốn. Mọi chi tiết yếu tố chính trị lịch sử trong khoảng thời gian được đề cập ở (2) sẽ không hề bị ảnh hưởng gì.
Tôi học lịch sử, tôi yêu sử Việt, chắc chắn một điều tôi KHÔNG XUYÊN TẠC LỊCH SỬ để viết ra một câu truyện.
Còn những điều khác tui sẽ cập nhật tiếp, bởi mỗi lúc ra chap sẽ có nhiều điều bất cập cần phải ghi chú, tui sẽ ghi ở đây hoặc ghi luôn cuối chap. Những dòng ấy không ngắn, chẳng dài nhưng cũng là điều quan trọng cấu tạo nên chân tơ kẽ tóc trong truyện, mong mọi người hãy dành vài giây, vài phút để đọc nó, tránh gây khó hiểu cho việc tiếp tục những chap sau.
Các tags cũng sẽ từ từ được thêm vào tiếp khi những cp khác lên sàn để mọi người dễ tìm kiếm hơn.
Hẹn các bạn chap đầu tiên vào tối ngày 24/6/2023.
Cảm ơn 🌻
.
.
.
Sau một thời gian ẩn fic, hôm nay mình mở lại và không có sự thay đổi gì hết.(Tại mình lười 😭)
Và về những nhân vật liên quan tới nhà K nào đó mình cũng không xoá, mình sẽ chuyển thành không nhắc đến trong những chap sau nữa.
Còn nếu có thay đổi, mình sẽ cố tìm người phù hợp để thay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làng ta thuở ấy
FanficVới những cp được lấy cảm hứng từ Gia đình Mèo của tác giả @Nylax_Jr và sự kết hợp idea của @AeriHoang tui sẽ đưa mọi người tới với làng quê Việt xưa, cùng bước qua những ngày tháng nơi đồng ruộng mênh mông cò bay thẳng cánh, những niềm vui đơn thuầ...