Hoàng Thượng đã phải lòng một nam nhân ở bộ tộc Giao Liên tên là Tiểu Bạch họ gặp nhau nơi chiến trường khắc nghiệt nhưng tình yêu của họ đã vượt qua mọi ranh giới đê tiến đến hôn lễ biết rằng là nam nhân với nam nhân là điều cấm kỵ trong cung ,nhưng tình yêu của họ không có gì là ngăn cản được kể cả Hoàng Hậu người mà trước đây HT hết mực cưng chiều .Từ sau khi hôn lễ tiến hành biết mình bị thất sủng HH đem lòng đố kỵ với TB mặc dù chưa từng gặp hắn ta , vừa tủi thân vừa căm hận nhưng không làm gì được hắn đổi lại từ khi hắn về cung lúc nào nàng cũng nghe tiếng đàn nhị du dương quen thuộc bên tai ,đêm ấy cũng như mọi khi tiếng đàn nhị vẫn du dương lay động lòng người đã khiến HH tỉnh giấc trong căn phòng trống vừa bực tức cũng vừa tò mò gương mặt khiến nàng thất sủng nàng bước ra trước đại sảnh từ xa bỗng thấy hình ảnh quen thuộc ngôi trên mái cung điện tay ôm chiếc đàn nhị . Nàng như nhận biết được điều gì đó bất thường thì đập vào mắt nàng là TB là người HT mới lấy về làm Nam Phi trớ trêu thay cũng là thanh mai trúc mã của nàng từ bé...
Cùng lúc này bên phía HT thì triều chính đang trong tình trạng cấp bách nào là quan lại tham ô , giặc ngoại tấn công,... đều xảy ra hàng loạt dường như đã có người đứng sau mọi chuyện. Tâm trí rối bời không biết sao phân sử dù mới lấy TB làm nam phi như họ chỉ gần gũi ân ái chưa tròn một tuần trăng.Thì biến cố ập đến việc của người làm vua gánh vác cả một vương triều không thể bỏ mặc con dân được đành gác lại nỗi nhớ thương để lo cho nước nhà , dù nhớ dù thương như HT không cho phép mình nghĩ đến việc khác nữa.
Lúc này HH và TB bốn mắt nhìn nhau trùng hợp thay dây đàn cũng đứt đoạn tạo nên một nốt trầm ảm đạm xé nát cõi lòng của hai người họ . Còn yêu nhau mà lại bị tách rời lại gặp nhau trong hoàn cảnh éo le đâu cũng là duyên trời sắp đặt...
Không suy nghĩ nhiều vừa gặp ánh mắt của người từng thương TB từ mái nhà lao xuống ôm chặt lấy người tình cũ . HH hai mắt ứa lệ òa khóc nấc lên còn TB dường như có mưu đồ gì đó họ đưa nhau ra ngọn đồi nhỏ phía sau cung và mọi chuyện đã bị Lam Ngọc nô tì thân cận của HT đc ngài nhờ chăm sóc TB nhìn thấy cô lén dõi theo hai người và vô tình nghe được câu chuyện của họ.
...
HH vừa khóc vừa nói
HH : tại sao chàng lại làm vậy chúng ta xa nhau chàng không nhớ thương ta tại sao chàng lại làm vậy ta chưa đủ đau khổ hay sao.
TB : *cười nhẹ* nàng bình tĩnh nghe ta nói đã đây là kế hoạch của ta vào cung để làm nam phi rồi ta sẽ ám sát HT bằng loại độc dược mang danh là thuộc bổ này hắn sẽ chết dần chết mòn rồi ta sẽ bước lên ngai vàng ta sẽ lập nên triều đại ĐẶNG ĐỨC nàng phải cùng ta thực hiện đây là lọ thuốc phong trong trường hợp cấp bách nàng giữ lấy sau này mọi thứ đúng như kế hoạch ta sẽ đường đường chính chính cưới nàng phong cho nàng là HH của ta *TB cười lớn*.Nghe đến đây LN rợn người ko thể tin đc những gì mà từ miệng TB vừa nói. Trước giờ hắng chỉ giả vờ ngây thơ hiền lành để lấy lòng với HT thôi ư...Không đợi tới phút giây nào nữa nàng chạy như bay đến nơi của HT báo tin...Như không dễ dàng như cô nghĩ đến nơi thấy người ngồi trên bàn sổ sách không phải là HT mà là Hắt Thiên người theo HT từ khi lên ngôi cũng là người thích thầm TB hắn bảo HT vừa trúng tên của thích khách ở phía tron...g nàng vội vã vào thấy HT đau đớn nằm trên giường nàng tiến lại bỗng nhặt được một nhẫn kỳ lạ cứ nghĩ là đồ trong cung vua là của vua nàng vội đưa nó cho HT HT không cần suy nghĩ HT đeo nó vào và bảo:
Ngươi có chuyện gì đến tìm ta canh ba rồi sao người không ở cạnh TB hay TB có chuyện gì *HT lo lắng*
LN: không phải ! Không phải việc này quan trọng lắm dù có chế.t con cũng phải kể...
HT nghe vậy bảo tất cả nô tì và kể cả Hắc Thiên ra ngoài trong căn phòng chỉ còn lại hai người LN kể hết sự tình cho HT .Cơn đau đã vơi dần nhưng trong lòng thì đau thắt tim như muốn vỡ tan muốn phi thẳng về cung để vạch trần sự thật nhưng LN bảo dù không muốn tin nhưng ngài phải tin vì LN đã ở cạnh ngài ngay từ bé dù là thân phận thấp hèn nhưng cả hai người họ đều xem nhau như anh em trong nhà thấy HT đang đau khổ LN cũng biết được tính tình của HT như thế nào nên dặn dò:
Ngài hãy ở lạy đây dưỡng thương và lo việc triều chính nếu ngài về với long thể yếu ớt này con e tính mạng ngài khó giữ thôi con cáo lui không họ nghi ngờ thì chết con mất...
BẠN ĐANG ĐỌC
MỐI TÌNH VẠN KIẾP
Short StoryDựa theo một câu chuyện có thật từ trí tưởng tượng của Yzhi :) Ơi bây ơi kao làm biếng qé r bây ơi học bù đầu hớt trơn hong có ra đc như lịch có gì thông cảm nghe :)) ê mà kao nói thiệt nghe kao viết truyện hong có hay nên là bây ráng tưởng tượng ho...