Đoạn chương 3: Trường Học

71 1 0
                                    

"Ha."


Trong suốt buổi sáng và trong lớp học.


Takamiya Shinji thở dài vài tiếng khi vùi mặt vào bàn học.


Thảm họa bí ẩn đã xé toạc toàn bộ không gian──khoảng hai tuần đã trôi qua kể từ khi trận không gian chấn tấn công thị trấn. Vì trường cao trung mà Shinji và những người khác theo học đã tránh được thiệt hại một cách thần kỳ, nên các lớp học đã bắt đầu lại từ vài ngày trước.


Trong trường hợp xảy ra thảm họa quy mô lớn, các trường học thường trở thành nơi trú ẩn của các nạn nhân. Tuy nhiên, những cư dân của thảm họa trước đó đã biến mất cùng với thành phố. Kết quả là, có rất ít người phải sơ tán so với mức độ nghiêm trọng của thảm họa.


Tuy nhiên, khung cảnh lớp học không còn giống như trước khi thảm họa xảy ra. Có một hay hai bàn học được trang trí bằng những bông hoa tưởng nhớ dường như chẳng có tác dụng gì. Dù đã thoát khỏi thảm họa nhưng một số học sinh vẫn phải nằm liệt giường vì cú sốc tinh thần. Trên thực tế, một số học sinh đã chuyển đến các quận khác do lo sợ sự tái diễn của các trận không gian chấn ở đây.


Tiếng thở dài của Shinji không hoàn toàn là không liên quan đến điều này.


Cậu cảm thấy buồn khi nhớ lại những cuộc trò chuyện bình thường của những học sinh đột nhiên biến mất. Và tất nhiên, những lo lắng về những gì sẽ xảy ra xung quanh mình ở phía trước.


Tuy nhiên, khả năng thích ứng của con người vẫn không thể so sánh được. Shinji và những bạn học còn lại dần dần quen với hoàn cảnh mới.


Ban đầu, nhiều người đã khóc trước cái chết của bạn bè, sự lặp đi lặp lại của mỗi ngày học trôi qua khiến nụ cười của họ dần quay trở lại.


Những cảm giác không thể giải thích, không thể xác định và không chắc chắn của những người bị bỏ lại phía sau. Trong mọi trường hợp, để tiếp tục thoát khỏi tình trạng như vậy, các chàng trai và cô gái trẻ phải tiếp tục nhặt nhạnh những 'mảnh vỡ' rơi vãi mỗi ngày. ([Mảnh vỡ] ở đây nghĩa là những khoảnh khắc trong cuộc sống)


".........Haa."


Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, ngay cả khi tiếng thở dài có vẻ hơi thiếu thận trọng, thì còn một ý nghĩa khác đằng sau tiếng rên rỉ của Shinji.


"Hơi nhiều tiếng thở dài rồi đấy, Takamiya-kun."


"......Hửm?"


Khi Shinji không nhớ mình vừa phát ra bao nhiêu tiếng thở dài, một giọng nói bất ngờ vang lên.

Date A Live Vol 18-Mio Game OverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ