Tracks 1.Trước mặt nó là một khoảnh không trắng xóa bao phủ bởi tuyết. Dương không biết vì sao nó lại xuất hiện ở đây.
Nó không thể cử động cơ thể như ý mình, dần dần bão tuyết nhấn chìm bản thân nó xuống. Có lẽ nó sẽ chết cóng khi cái lạnh xâm thực. Ruột gan nó nhốn nháo nhưng, tựa như một giấc mơ, nó đã không muốn phản kháng lại cái chết ấy nữa.
Đặng Dương nhắm đôi mắt lại, ấy là khi mọi sự phiền toái của thế gian đã không còn.
Miền ánh sáng le lói vỡ tan, chợt tắt một ánh nhìn vô thưởng vô phạt.
---
6h sáng.
Dương thức dậy với mớ hổ lốn trong lòng và dù rằng nó không khóc nhưng nhất định một vài giọt nước lạnh giá khẽ tuột qua mi.
Với những sự đổ vỡ, nó nhìn ra ô cửa sổ từ trong phòng để đánh giá rằng hôm nay cũng không quá tệ. Cha, người đàn ông dịu hiền đang im lìm ngay nơi sô pha phòng khách. Còn mẹ đã đi làm, có lẽ vệt nước mắt của mẹ sẽ không dễ dàng lau sạch đến thế để mẹ ra ngoài.
Nó thì lẳng lặng xếp hành trang để đi học.
Mở cánh cửa, hôm nay trời có hơi sương, vậy nên quang cảnh nhạt nhẽo lạ thường nhưng Dương không cho là như thế. Thể tựa nó chỉ chờ đợi một ngày như hôm nay vậy.
Tuy nhiên, nó đứng lặng người ngay khi vừa dắt xe ra cổng. Những người đàn bà và cả những người đàn ông, họ sống gần đây, họ túm tụm bàn chuyện gần đây. Nó cứ nghĩ rằng nó không thể thở được. Như mọi lần, tiếng tim đập ong ong bên tai nó để nó không thể nghe, cùng lúc đưa mắt lảng tránh vào khoảng không vô định xa xăm.
Dương tự nói rằng nó luôn ổn, kể cả lúc này, nó vẫn cố nài nỉ van xin trái tim kia hãy ổn.
Theo thói quen, nó không ăn sáng nên đến trường rất sớm. Giống như một giọt nước mặn chát hòa vào biển cả, nó thấy thư thái hơn khi đứng giữa khung cảnh trường học vắng tanh, lạnh ngắt.
Lễ phép cúi chào bác bảo vệ, Dương ngồi phịch xuống chỗ của mình. Nó còn khoảng 7p như thế trước khi bọn bạn học xông sáo vào lớp - lúc mà sự vắng lặng ghê người này biến mất như chưa từng.
Mở điện thoại lên, ánh đèn đọng lại một khoảng trong đôi mắt ngả xanh sẫm màu và nó cũng thấy đôi đồng tử màu tro tàn ấy phản chiếu trên mặt điện thoại. Không ai bảo nhưng nó biết nó là con lai, nét Á Âu của nó không rõ ràng lắm. Kể cả khi chăm chú nhìn vào đôi mắt xanh đầy u uất đó thì người ta chỉ nghĩ đến một kẻ cosplay nửa mùa.
Dòng tin nhắn đã lâu không thấy động tĩnh, Dương khẽ nhíu mày, đoạn nhanh chóng thoát khỏi app Zalo duy nhất mà nó dùng để giao thiệp.
<Bản tin thời sự hôm nay>
'Ngày 27 tháng 6 năm 2023 hôm nay đánh dấu chuỗi ngày thứ mười quan sát mặt trời. Các nhà khoa học hàng đầu thế giới sớm đã nhận ra nhiều dấu hiệu kì lạ về mặt trời nhưng họ vẫn chưa giải đáp được nguyên do rõ ràng. Sức nóng tăng đột ngột không thể lí giải,...'
BẠN ĐANG ĐỌC
Thực tại thay thế - Toà.
Science FictionĐây là tác phẩm hư cấu. Tên, nhân vật, sự việc, địa điểm và sự kiện xảy ra trong này đều là sản phẩm tưởng tượng của tác giả hoặc được sử dụng cho cốt truyện. Mọi sự liên hệ tới cá nhân có, dù là còn sống hay đã chết hoặc bất cứ sự kiện có thật nào...