Chapter IV

1.6K 58 1
                                    

Den's POV

"Ate Den! Si Jia!"

"Masisira yung pinto! Hoy!" Sigaw ni Ella.

Patakbo akong dumiretso sa pinto at binuksan ito. "What happened to her?" Tanong ko.

"Halika ate." Sabi ni Mich at sumunod ako sa kanya.

Nakita ko si Jia na nakaupo na nakapikit at yung mga kamay niya nakatakip sa tenga niya. "Jia?!!"

"No! Please please please don't touch me." Sabi niya habang umiiyak.

"Jia ano ba? Si Ate toh." Sabi ko

"Ate?" Binuksan na niya ang mata niya at niyakap niya ako ng mahigpit.

"Hush. Stop it." sabi ko.

"Ate natatakot ako." Sabi nya.

"Nanaginip ka ba?" Tanong ko pero hindi sya sumagot.

Nung medyo napa-kalma ko na siya inupo ko na siya sa bed niya at pinunasan ang kanyang mga luha.

"Sorry guys." Sabi niya sa iba naming teammates.

"Okay lang Ji. Ano bang nangyari?" Tanong ni Ana.

Umiling lang siya.

"Panda if you have a problem you can tell ate." Sabi ko.

"Ate I'm sorry." Sabi niya at umiyak na naman.

"Bakit ka nags'sorry?" tanong ko.

Hindi siya sumagot at pinunasan na lang niya ang luha niya. "Diba may training tayo? Tara na!" Pagch'change topic niya.

"Oo nga. Tara na!" Sabi ni Aly at lumabas na ng kwarto sumunod naman yung mga karoommates namin kaya lumabas narin ako.

"May tinatago talaga yung kapatid ko." Sabi ko sa kanila.

"Oo nga besh." Sabi ni Ella.

"Diba pag ganun daw ibig sabihin may trauma?" Tanong ni Mae.

"Oo nga besh." Pag sang-ayon ni Aly.

"Trauma? Saan naman?" Tanong ko.

"Ewan besh. Tara na bihis na." Sabi ni Aly at nagbihis na nga kami.

---------

Nakarating na kami dito sa BEG. Nakaupo kami ngayon sa bleachers dahil training palang ng Men's at wala pa sila Coach.

"Water Break!" Sigaw ni Ysay team captain ng AMVT.

"Rookies niyo?" Tanong ni Rex.

"Ah oo. Si Mich, Ana, Kim, Therese, Maddie, Jamie, Jia and Bea." Pagi'introduce ni Aly.

Isa-isa namang nagpakilala with shake hands ang Men's volleyball team.

Nung tumapat na kay Jia yung kamay ni Rex tinitigan lang niya ito. Nakita rin siguro nila Besh kaya nagkatinginan kami.

Hinayaan nalang nila Rex at tumabi kay Jia.

Jia's POV

"Hi Jia, I'm Rex." Sabi ni Rex at nilahad ang kamay sa akin.

"Don't touch me! Don't get near me." Nagf'flashback na naman sa akin lahat ng nangyari. 'Wag kang umiyak please Jia!

Hinayaan nalang nila at tumabi sa akin. Bakit ba kasi sa dulo ako pumwesto. Tumabi ang ibang men's kay Rex at nagkukulitan.

"Shut up bitch! I know you want to have some fun too." He told me.

Sumasakit na yung ulo ko sa kakaisip ng mga nangyari noon. Ayaw ko na!

Escape from the PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon