Jia's POV
Its 3:30 in the morning. I wanna sleep but I'm scared. What if he'll do it again to me? What if he knows that I'm here? Arghh!! I just wanna sleep but I can't cause I'm scared.
I opened my lampshade na nasa bedside table. Yung mga roommates ko tulog na tulog. I looked at Bea and my heart beats fast and I don't know why. Hindi ko rin alam bakit ang gaan ng loob ko sa kanya pag nagj'joke siya napapatawa niya ako kahit medyo corny. Siya lang ang may kayang gumawa nun. Feeling ko ang tagal ko na siyang kilala dahil sobrang comfortable ako pag kasama ko siya.
FF>>>
5:00 na ginising ko na sila isa isa dahil may training pa kami. "Guys! Wake up!" Sigaw ko.
Isa isa naman silang nagmulagat at parang nagulat. "What's with the look?" Tanong ko.
"Gosh, Jia is that you?" Tanong ni Jamie.
"Is this a dream?" Hindi makapaniwalang sabi ni Mich.
"Late na tayo. Bihis na kayo." Pagiiba ko ng usapan.
Tumayo naman sila at lumabas na pero naiwan si Bea na nakatingin lang sa akin. Lumakad siya papalapit sakin at nilagay ang kamay niya sa forehead ko then sa may leeg. "Ji okay ka lang ba? Masama ba pakiramdam mo? May lagnat ka? Gamot gusto mo?" Napatawa ako ang OA niya kasi eh.
"Bei, chill! Haha ano ka ba okay lang ako noh! Wala akong lagnat. Tara na nga baka ma'late pa tayo." at hinatak ko na siya pababa.
Lahat sila nasa table na kaya umupo na rin kami ni Bea. Pagkaupo namin ay nag salita si ate Ells.
"Guys knock knock!"
"Who's there?" Sigaw namin, oo pati ako.
"Hiphop."
"Hiphop who?"
"Hiphop-atawad mo minahal kita agad~" tumawa siya sa sarili niyang joke.
"Corny, waley." Sigaw namin.
"Ako naman." sabi ni Mich.
"Ano ang skype na nabibili sa tindahan?"
"Meron ba non?" Sabi ni Mae.
"Mag ano nalang kayo!" Sigaw ni Mich.
"Oh sige ano?" Sabi ko. Kaya napatingin sila sakin, ngumiti lang ako.
"Edi ano pa, skype flakes. Hahaha 'di niyo alam 'yon noh?" Umiling nalang ako, ang corny kasi eh.
"Sus waley! Oh ako naman." sabi ni Bea.
"Anong tawag sa patatas na nagulat?"
"Ano?" Sigaw namin.
"Edi surfries!" Napatawa ako ng malakas kaya tumingin sila lahat sakin.
"What?" Sabi ko.
"Natawa ka talaga don Ji? Ang corny kaya!" Maddie.
"It's funny hahahaha." Sabi ko.
"Ikaw ba 'yan panda?" Tumayo si ate Den at niyakap ako.
"Oh my god panda ikaw na nga 'yan!" Sigaw ni ate Den at hinigpitan ang yakap niya sakin.
FF>>>
Den's POV
After naming kumain ay naligo na kami at tumuloy sa training. Nagulat talaga ako dahil parang bumabalik na yung dating Jia, sana talaga magtuloy-tuloy na 'to. Namimiss ko na kasi talaga ang makulit kong baby sis.
Nag'start na kami sa pagt'training ng dumating yung AMVT.
"Hi girls!" Sigaw ni Rex.
Ngumiti nalang ako yung iba naman nag-hello. Napatingin naman ako kay Jia dahil nawala yung ngiti niya kanina. Parang naging uncomfortable siya. Pinagbreak muna kami ni Coach dahil magt'training muna ang men's. Pinagmamasdan ko lang si Jia na kasalukuyang nakangiti kasama yung mga batchmates niya. I'm happy seeing her happy too, and I should thank the one who brought back my jolly sister.
BINABASA MO ANG
Escape from the PAST
FanficAfter the tragedy that had happened to her, Jia was not the same old jolly volleyball girl that she used to be. Everything has changed. Will she ever escape her past? Or be stuck with it? {ON HOLD}