01

86 4 0
                                    

DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events are purely coincidental

However, I noticed that after editting, there were errors with saving. I apologize for letter errors and spacing errors. I will edit this once more. Thank you for being patient. ENJOY!

***

"I-prank ko kaya friends ko BWAHAHAHA" sabi ni Louie habang kinakausap ang sarili.

Nag hanap si Louie ng picture sa pinterest at habang siya'y nag hahanap napahinto siya at na pangisi. "WAHHH!!! ANG POGI!!! ITO NA YUNG PAM-PRANK KO SA KANILA HAHAHA" ani ni Louie habang siya'y tumatawa sa kaniyang kama.

"Let the prank begin." Sabi ni Louie na naka ngisi. Kinuha niya ang picture ng poging binata at pinost ito sa instagram with caption na "Meet my poging boyfriend!"

Kinaumagahan pag kagising niya ay rinding- rindi siya sa tunog ng notifications niya sa cellphone. Tinignan niya ito at laking gulat niya na sobrang daming likes at comments ang kaniyang pinost.

Dali dali siyang nag ayos dahil mala-late na rin siya sa school.

Pag dating ni Louie sa kaniyang school ang daming matang nakatitig sa kaniya na para bang siya'y artista. Dali dali siyang pumasok sa kaniyang classroom at ang sumalubong sa kaniya ay sina Vianna, Haliah, at Lucas ang kaniyang matatalik na kaibigan. "PUTAAAA KAAA!!! ANO YUNG POST MO?!!" Sigaw ni Vianna kay Louie pag kadating at pag kadating pa lamang. Napatakip ng tainga si Louie sa sobrang lakas ng sigaw ni Vianna. "Handale kasi!! Pwede bang paupuin niyo muna ko? Pwede ba?" Sabi ni Louie na nag papanic.

Nang maka upo na si Louie sa kaniyang upuan ay agad agaran namang nag sisunod ang kaniyang kaibigan. "Bilis na!! So ano nga ba yon?" Curious na sabi ni Haliah kay Louie. At agad namang sumingit si Lucas at sabing "pa kalmahin niyo muna kasi si Louie, nag papanic na nga yung tao."

Louie checked his phone and sighed. "Wait, I'll be right back." Ani ni Lucas. "Saan ka pupunta?!" Nag tatakang tanong ni Haliah.
Vianna glared at Louie na para bang kakainin niya ito. "Oo na, ito na!!" Exhausted na sabi ni Louie.

"So... ito na nga, kagabi kasi balak kong i-prank kayo na kunwari may bf nako. Malay ko bang mapapansin yon ng maraming tao!" Pag kwe-kwento ni Louie.
"WTF LOUIE?! Di mo ba kilala yung pinost mo?! Siya lang naman si Jayce Owen Guzmano. He's the basketball captain of BULsu!!!" Sigaw ni Vianna kay Louie.
"WHAT?!!!! DI KO SINASADYA!!! HELP MEEE!!" naiiyak na sabi ni Louie. "So, ano na gagawin mo? Check mo nga phone mo." Concern na sabi ni Haliah.

Agad agaran namang binukasan ni Louie ang phone niya.

@Sassagurl_09 commented on your post: "may boyfriend na si Jayce?! Hoy ginayuma mo captain namin no?!"

@Sawbookoyarn_424 commented on your post: "is this for real?! @Jaycee_pogi mag paliwanag ka!!"

@Kurt_Lopez commented on your post: "@Jaycee_pogi wtf bro? Di ka nag sasabi may bf ka na pala HAHAHA"

Gulat na gulat ang tatlo sa nabasa nila. "OMG OMG OMG!!! You're doomed Louie cutiee." Di mapakaling sabi ni Vianna. "Pag pray nalang kita Louie my love. Bat ba kasi yan pa naisipan mong prank?!" Ani ni Haliah.

Bumukas ang pinto at nag lakad si Lucas patungo kay Louie at pinatong ang water bottled na binili niya para kay Louie. "Here, drink this." "T-thanks... Lucas. Ano na gagawin ko? I fucked up." Sabi ni Louie na parang iiyak na. "You're right. You fucked it up like super!! Lalamunin ka ng mga fans nun!" Pananakot ni Vianna kay Louie.

Dumating na ang prof nila at nag simula ng mag klase, kaya naman na udlot ang pag kwe-kwentuhan ng mga ito. " x² - 9x + 12 = 0 okay, sino pwedeng mag solve nito for me? Any volunteer?" Ani ng kanilang prof. Nakita ng prof si Louie na naka tulala kaya tinawag niya ito upang makuha niya ang attention nito. "Okay Mr. Gutierrez, answer this on the board." Nanlaki ang mata ni Louie dahil di niya inaasahang siya ang natawag upang mag sagot sa board. "S-sir... di ko po alam..." mahinang sagot ni Louie. "Pag oras ng klase you need to listen!! Kulang ka ba sa tulog? You're spacing out again!! You're always like this Mr. Gutierrez, I'm so disappointed!!" Frustrated na sabi ng kaniyang prof. "Sorry Sir, di na po mauulit" mahinang sagot ni Louie.

"Class dismissed, and Louie please makinig. You're a dean's list student." Paalala ng kaniyang prof. Sumugod naman ang kaniyang mga kaibigan upang kamustahin ito. "Are you okay?" Ani ni Lucas. "Yeah, bothered lang ako sa issue!!" "Tara sa condo ko, doon tayo mag kwentuhan!!" Aya ni Haliah sa kanila.

Pumunta ang 4 sa condo ni Haliah at nag simula ng mag kwentuhan. "So ano ba balak mo sis?" Tanong ni Vianna.

Tumunog ang phone ni Louie at chineck niya ito.

@Jaycee_pogi commented on your post.

_______________________________________________________________________________

:)

Wildest DreamWhere stories live. Discover now