06

17 0 0
                                    

After the class, I was about to call Jayce but my classmates shouted.

"LOUIEE BOYFRIEND MO!!!"

Nakakagulat talaga tong lalaki na to!!!
Lumabas agad ako kasi gusto ko rin siyang makausap.

Habang papunta ko sa gate I slipped!!! Bakit kasi basa doon?! Wala man lang nilagay na sign!!

Mahuhulog na sana ko ng may sumalo sakin.
It's Lucas. Hindi na niya ko masyadong kinakausap... maybe busy siya.

"Ack!!! Muntik nako don ah!! Thanks Lucas!!!" I thanked him and ran.

Nag mamadali kasi ko!! Nakita ko na si Jayce na naka sandal sa sasakyan niya. Pogi niya!!!

He's wearing a black polo naka tucked in ito sa jeans niya.

Papalapit pa lang ako sa kaniya na aamoy ko na siya!!! Ang bango niya. Parang tanga!!!

"Hi love." He said while smirking.

He's enjoying this huh?

I just rolled my eyes at lumapit na sa kaniya.

He open the door and escort me.

Nakasakay na kami parehas sa sasakyan and I ask him " ano na naman kailangan mo? And ano yung post mo?!!! Hindi mo man lang sinabi sakin kaasar ka!!" Naiinis kong sabi.

"I forgot, sorry hehe." Sabi niya at napakamot nalang sa ulo.

"Let's date." He said and stare at me.

"Ha? Sige saan ba?" Sabi ko.

"Louie like for real. Totohanin na natin, I like you." He confess.

Beh hindi ko alam sasabihin ko. Bigla bigla talaga siya!!! And yes una palang naman gusto ko na siya. But ang bilis!!!

"Louie hindi mo naman kailangan sagutin agad. I know na masyadong mabilis but I want you to know that I like you." Dagdag niya pa.

I stared at him and he did the same. I kiss him.
Fuck!! Hindi ko na alam!!!

He kiss me back. I sucked his tongue and he bite my lips. The kiss went WILD!! He started to kiss my neck and I stop him. Ang bilis!!

He stopped and apologize to me "I'm sorry Louie..."

"No, its okay!! Masyado lang mabilis..." sabi ko

Ang awkward tuloy!!! Pinaandar niya na ang sasakyan at pumunta kami sa restaurant for dinner.

"What do you want?" He asked me.

"Ikaw, kung ano sayo." Sagot ko.

We ordered wagyu beef steak. Puta ang mahal!!! Pero masarap!! HAHAHAHA

After eating binayaran na namin ang pagkain. Wag niyo na tanungin kung mag kano at sino nag bayad!!!

Tabing dagat yung restaurant na napuntahan namin kaya nag lakad lakad kami sa tabing dagat ni Jayce para mag pahangin.

While walking he hold my hands and said "can I court you Louie?"

Ano ba?!!! Ang hilig talaga mang gulat nito ni Jayce!! Pero oo aaminin ko!! Oo may nararamdaman nako!!

"Uhmmm... h-ha? Ako? L-liligawan mo?" I said and I stuttered!!!

"Yes, can I? I really liked you Louie. Ayoko nang pakawalan ka." He said.

Yung puso ko beh!! Tumitibok ng mabilis!! I can feel it huhu!! I think I like Jayce too:<
Mag pakatotoo tayo Louie!

"Yes... you can..." Nahihiya kong sabi.

He shouted na para bang nanalo sa lotto and he hugged me. He's happy... masaya rin ako na masaya siya.

*3 months later*

Graduation na namin!!! Nag ayos na kami nila Vianna para mamaya. Hindi kami papayag na mukha kaming losyang sa stage!!

Busy din si Jayce dahil malapit na rin board exam niya. Sana makapasa siya!!

Pumunta na kami nila Vianna sa graduation ceremony. Bagal nga ni Haliah mag ayos ayaw mag pakabog!!

Tumawag si mama at susunod na lang daw siya. Tabi tabi kaming mag kakaibigan at nagulat kami nang umiyak si Vianna!!

"Gr-graduate na tayo:< salamat sa pag buhat sa mga reseach mga beshy ko:<" Vianna said.

"Wahhh!!! Congrats to us!!!" Haliah said while crying

We cried except Lucas.

We hug each other and cried alot.

"Goodluck to our journey!! We deserved this!!" I said while hugging them.

I love this guys so much!! This guys is my family, takbuhan namin ang isa't isa pag kailangan namin nang karamay. I love them so much!!

After we cried, sakto mag sisimula na at andyan na rin mga magulang namin.

After the graduation nag picture kaming mag kakaibigan with our parents!!! Expected ko naman na hindi makakapunta si Jayce kasi nga board exam niya tomorrow.

We celebrate our victory!! Kumain kami sa restaurant kasama mga parents namin. Sa totoo lang mag kakaibigan lang din sila HAHAHA busy lang kaya di nakakapag bonding unlike nung kabataan nila.

Masaya naman ang nangyari but meron akong na feel na parang may kulang eh... Sana andito si Jayce kasama namin... naiintindihan ko namang busy siya.

"Congrats anak!!!" My mom greeted me again and kiss me sa cheeks.

After naming kumain umuwi na kami dahil umaga palang ay andon na kami.

7:30PM na wala pa ring chats si Jayce. Hindi ko naman ma chat kasi busy baka maka abala pako... so I watch netflix nalang at umorder sa online.

Habang nanonood may nag doorbell. Dali dali kong kihuna ang wallet ko para bayaran yung food. Pag bukas ko ng pinto nakita ko si Lucas na may hawak ng flowers...

"Lucas, anong ginagawa mo dito? Gabi na ah" nag aalala kong sabi.

Sumagot naman agad si Lucas "Louie I can't ignore my feelings anymore. Louie I like you."

___________________________________________
________________________________

:)

Wildest DreamWhere stories live. Discover now