Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Lucas. Nababaliw ba siya? And amoy ko rin na amoy alak si Lucas.
"What?!! Lucas lasing ka lang. Saan ka ba galing?" Tanong ko.
"Hindi ako lasing, Louie. Tangina ang manhid mo. Ang manhid mo Louie." He said while crying.
Natulala nalang ako dahil sa sinabi niya.
"Louie mahal kita. Louie:< I tried naman na pigilan ko tong nararamdaman ko sayo pero wala eh... mahal pa rin kita." Ani ni Lucas
"I'm sorry Lucas but kaibigan lang talaga turing ko sayo..." my voice starts trembling.
Out of nowhere biglang umulan ng malakas and I start crying too.
"I don't care if you don't like me back. Just let me admire and love you from afar. Louie you mean a lot to me, you're my everything. Ikaw ang dahilan kung bakit patuloy ako... lumalaban... Louie I will miss you..." he said
"Sinasabi ko to sayo para lang nalaman mo na mahal na mahal kita. Louie... aalis nako... sasama nako sa Canada." Dagdag niya pa.
Wala akong magawa kung hindi ang umiyak lang. Hindi ko ine-expect na mangyayari to.
"Anduga mo rin eh no? Bakit hindi mo sinabi samin na aalis ka? Ang duga mo." I said
"Balak ko sana kanina kaso hindi ako mahanap ng perfect time para sabihin sainyo. I'm sorry Louie, but mag paalam din ako sa kanila ngayon kasi aalis nako bukas..." he said
"Here, flowers for you. Congrats Louie." Binigay niya sakin ang bulaklak at umalis na.
Hinabol ko si Lucas at niyakap ng mahigpit.
"Mag-iingat ka Lucas:< I'll miss you" sabi ko habang umiiyak sa balikat niya.
Basang basa kaming dalawa dahil sa ulan.
"Shushh stop crying" he said
After that umalis na siya at naligo para mag palit ng damit.
Sakto pag kapalit ko ay may nag doorbell ulit. Ngayon ito na talaga yung pagkain. Babayaran ko na sana ito nang may sumingit samin.
"Kuya here's the bayad."
It's Jayce!!!
"Anong ginagawa mo rito?!! May exam ka pa bukas ah?" Nag aalala kong sabi.
"Sorry hindi ako naka punta sa graduation mo kanina." He said and hug me.
May kumalabit sakin at sabing "uhmm excuse me, kuya sukli niyo po"
Panira ng moment si kuya!!! Pinapasok ko si Jayce sabay at hinanda ko na yung mga order kong food para may makain kami.
While I'm preparing the food may naramdaman ako sa likuran ko. He back hugged me!! Kaso may nararamdaman akong tumutusok sa likod!!!
"Wait Jayce... you're..."
"Hard. I know." He said and smirked.
Ackkkk!!!! This bitch!!! Tumalikod agad ako sa kaniya dahil naramdaman kong naiinit pisngi ko!!!
Hinila niya ko at hinarap sa kaniya. Napasandal ako sa counter at kaunti lang ang agwat namin!!!
"Congrats Louie:)" he said and kiss me.
I kiss him back and pinatong niya ko sa counter!!! Habang nag hahalikan kami ni Jayce narinig kong may nag lalakad.
My mom!!!
I pushed Jayce and act like nothing happen.
My mom saw us and alam kong nakakahalata siya!!!
"Oh iho andito ka pala" sabi ni mama kay Jayce
Nag bless siya at sabi "Hi tita, cinongrats ko lang po si Louie hehe. Kain po tita" nahihiya pa siya nyan!!
Nag katinginan nalang kami ni Jayce at nag tawanan. Si mama naman ay umihi at bumalik na sa kwarto.
"Muntik na tayoooo" bulong ko sa kaniya at hinampas ang dibdib niya.
He acted na nasaktan siya at hinawakan ang chest niya and laugh.
We ate after that and umuwi na siya kasi nga may exam pa siya.
Nag try ako mag bake ng cupcakes for Jayce.
Bibigay ko later!!! May ginayahan lang ako kaya naka gawa ako HAHAHAHA.Kinahapunan ay nag punta ako sa school niya para i surprise siya.
Labasan na nila at nakita ko na siya!!! Mukhang malungkot ang bebe ko. Kaya sinalubong ko na agad siya ng yakap.
"Why? Kamusta exam?" Tanong ko
"I... passed" he said in a low voice
"You passed?!!! OMG!!!! Congrats love!!!" Tuwang tuwa kong sabi.
"Love? You never call me that... so you love me na?" Curious niyang tanong.
Ito naman!!! Nadala lang ng emosyon!! Hoy!!!
"Wala!!! Ito kako cupcakes binake ko yan!!" Binigay ko sa kaniya at kumuha siya ng isa para tikman ito. Kinakabahan ako baka ayaw niya!!!
"Hmmmm yum-" he started coughing and choking
What the hell?!!!
"Waterr!!! Help!!! He's choking!!!" Lumapit ang mga tao at nag kumpol kumpol sila!!! What the hell?!!!
May lumapit saking lalaki. Hays salamat may tutulong na rin!! And he gave me a bouquet.
Bouquet???I was confused. At pag harap ko ay naka luhod si Jayce...
"What are you doing? Jayce are you okay?" Sunod sunod kong tanong sa kaniya.
"would you like to go in a vacation with me?" He asked habang nakaluhod.
"Of course!!! But seriously okay ka lang ba?!" Sabi ko
He stand up at hinawakan ang aking mga kamay. At sinuot ang singsing!! He gave me a ring!! Wahh!!
"What's this?" I asked
"A gift:)" he said.
After that sumakay na kami sa sasakyan at nag paalam kay mama na mag babakasyon ako kasama si Jayce.
Napili naming mag Boracay 'cause noong umamin siya sakin at sa tabing dagat iyon.
Kinabukasan ay byumahe na kami papuntang Boracay!!! Ang ginawa ko lang naman sa byahe ay matulog HAHAHAHA
Nang makarating kami sa Boracay ay nag book agad kami ng hotel.
Sa sobrang pagod ay natulog nalang muna kami ni Jayce.
8PM na nang magising ako. I wake Jayce up para papiliin siya kung ano dinner namin. Nag seafoods nalang kami kasi matagal na kong di nakapag seafoods!!
Dumating na ang pagkain namin at sinimulan na naming kumain. Pinag hihimay at sinusubuan pako ni Jayce!!! Hindi naman nako bata no!! Kimiii ackkk!!!
After naming kumain ay napagpalit na kami ng damit para maligo.
Pinakita ko sa kaniya yung suot ko.
I wear beach polo shirt and a beach short
"Bagay ba?" I asked
"Yes, bagay ka sakin." He said.
____________________________________________
___________________________________:)
YOU ARE READING
Wildest Dream
RomanceMeron ka bang panaginip na parang totoo? Yung tipong ayaw mo ng magising sa panaginip na iyon. Louie Anthony Gutierrez experienced it, kung pwe-pwede lang na di na siya magising at tumira nalang sa panaginip gagawin niya.