Lobby (short story) ~ ~ ~COKE FLOAT

348 18 2
                                    

~Fastforward~

*kringgggggggggggggggggggggggg*

Bell na and its time nang uwian na! Yeeeeeessss.!!! Open gate na rin. Agad kong niligpit ang mga gamit ko at saka tumayo na para pumunta na sa pintuan.

Good na good ang mood ako kasi nakita ko na naman si Sean  ngayong araw. Not just once, twice, thrice but many times! Waaah! Kinikilig parin ako kahit na nakikita ko lang siya.Sana makausap ko na rin siya.. .

Di ko nga alam kung bakit, pabalik-pabalik sila sa pagdaan sa lobby na to. Ano bang meron sa canteen at palagi silang pumupunta doon? Di naman siguro sila mga PG(Patay Gutom) na puro pagkain nalang ang inaatupag.ngeeek. Siguro ginawa na nilang stage ang lobby at nag fa-fashion show sila dito. Dinidisplay ang kagwapuhan niya. Ahhy, thanks kay BRO! Palagi kong nakikita ang apple of the eyes ko.

“pssst! gurl, una ka na lang umuwi, may practice kami ngayon at matatagalan akong makauwi . take care nalang. Sige una na ako. BYE!” Chloe at umalis na.

“Sige , galingan mo pagpraktiz ah!”pahabol kong sabi sa kanya. “ Syempre naman noh?”siya. Hmmmm. Sigeeee punta kaya ako canteen, nakita ko si Sean dumaan kanina rito, siguro pumunta nanaman yun sa canteen. Sana naman maabutan ko pa yun. Sana ngaa!

Magsisidline muna akong lumandi ngayon , kasi sabi nga ng matatanda hindi daw healthy ang mga taong walang taglay na kalandian sa katawan. Owwwws? Ansaveh?  Echosss. Naghahanap pa ng reason dinadamay pa matatanda.

Pagpasok ko sa canteen, napansin kong kaunti lang ang natirang tao rito, sabagay uwian na sino pa ang magtiyagang magstay rito eh, may freedom naman silang pumunta sa gusto nilang puntahan. . hahah. At napansin ko ang isang grupong nag- occupy sa isang table. Pamilyar sa akin ang grupo na  yun.ah .  tama friends ni Sean

.

.

.

.

Pero bakit wala siya dito? Tsss. Kainis naman oh! Bakit ganun? Nakita ko naman siya kanina ahh, dumaan naman siya sa lobby kanina,tapos wala siya rito? Saan naman yun nagpunta??  anobeyen? Simangot switch ON. . BADTRIP.

Lumabas nalang ako sa canteen habang nakayuko at tinungo ang lobby para umuwi nalang.

*BOOOOGGGGGSSSSSSSSHHHHH*

Ang panget ng sound effects, pero infairnes masakit. . .aray,ang sakit talaga! Naman! Ang malas naman, di ko na nga nakita si Sean tapos eto ngayon nabangga ko pa ang wall! Seriously, ang Sakiiiit!

"aray sakit nun ah. ."  bulong sa sarili ko, nakapikit ako at napahawak sa noo.

"ahhh, so-sorry,  . . .Im so sorry. . .really"

huh? Hindi wall ang nabangga ko? Tao ? Grabe? Ang tigas naman nito. Tao ba talaga to?Ang sakit makabungo! Kung may chance pang makasalubong ko to ulit, PROMISE ako na ang iiwas. Ang sakit kaya!

Inangat ko ang mukha ko para makita ang kabangga ko

.

.

.

.

0_____________0

.

.

.

SHEMAAY!

.

Lobby (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon